Bất động sản

Luật Đất đai mới sẽ tác động mạnh đến thị trường BĐS

(HNTTO) – Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua với nhiều nội dung mới được kỳ vọng sẽ tạo ra sức bật giúp thị trường hồi phục và phát triển bền vững. Trong bối cảnh bất động sản đang trầm lắng, Luật Đất đai sửa đổi mang theo kỳ vọng sẽ giải quyết các vướng mắc pháp lý nhằm khai thác hiệu quả nguồn lực đất đai, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và các dự án góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển theo hướng minh bạch và bền vững.

Theo các chuyên gia bất động sản, Luật Đất đai sửa đổi lần này sau khi được thông qua đã giúp thị trường có định hướng rõ ràng hơn, tạo sự công bằng, công khai và minh bạch trong việc tiếp cận và sử dụng đất đai thông qua đấu giá, đấu thầu. Đặc biệt Luật sẽ “hồi sinh” những dự án bất động sản đang gặp khó khăn, vướng mắc về pháp lý. Đây sẽ là điểm mấu chốt giúp thanh lọc thị trường tạo điều kiện cho các chủ đầu tư có năng lực và tăng niềm tin cho các nhà đầu tư.

PGS.TS Doãn Hồng Nhung – Phó trưởng Ban Pháp chế Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết: “Sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản, việc được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong bốn trường hợp là cái vấn đề mà càng ngày Nhà nước sẽ mở rộng thêm các cái tiêu chí, các cái điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.”

Luật Đất đai mới sẽ tác động mạnh đến thị trường BĐS

Trên thị trường chứng khoán, nhóm mã ngành bất động sản chịu tác động không nhỏ từ diễn biến thị trường. Do vậy khi các vấn đề về mặt pháp lý của các dự án bất động sản được tháo gỡ sẽ tác động tích cực đến nhóm mã ngành này.

Tuy nhiên để Luật đất đai (sửa đổi) đi vào cuộc sống một cách hiệu quả, cần phải chờ các nghị định, thông tư hướng dẫn thực hiện các điều khoản của Luật trong thời gian tới.

Các chuyên gia cũng nhận định, thị trường bất động sản vẫn sẽ có cơ hội vực dậy trong năm 2024, tuy nhiên, những tín hiệu về sự phục hồi rõ nét sẽ được thể hiện trong năm 2025, khi các dự án Luật Đất đai (sửa đổi) chính thức đi vào thực tiễn. Đồng thời, quá trình phục hồi của thị trường bất động sản có thể sẽ có cơ hội được rút ngắn. Thị trường sẽ sớm bước sang giai đoạn bình thường mới.

https://hanoionline.vn/luat-dat-dai-moi-se-tac-dong-manh-den-thi-truong-bds-218677.htm

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button