Nghiên cứu trao đổi

Ông Phan Mạnh Hùng – Tổng giám đốc Công ty Mays Ruviteks (Liên bang Nga) thăm, chúc Tết Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC)

(HNTTO) – Ngày 07/02/2024, ông Phan Mạnh Hùng – Tổng giám đốc Công ty Mays Ruviteks (toạ lạc tại Liên bang Nga) đã đến thăm và chúc Tết Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) tại số 414, đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp đón ông Phan Mạnh Hùng, về phía Trung tâmcó: TS. Hồ Minh Sơn – Giám đốc; ThS. Phạm Trắc Long – Phó giám đốc; Ông Vương Quốc Minh – Phó Chánh Văn phòng. Tham dự còn có Nhà báo – ThS Phạm Đức Trọng – Cố vấn Viện IRLIE.

Tại buổi thăm, chúc Tết, Ông Phan Mạnh Hùng cho rằng qua theo dõi trên trang thông tin diện tử www.thamvanphapluat.vn, thời gian qua trung tâm cũng tổ chức các buổi tọa đàm, tập huấn, trả lời qua mail, trực tuyến và trực tuyến nhằm nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên, lãnh đạo củacác công ty từ đó nâng cao hiểu biết cho cán bộ công nhiên viên về mặt pháp luật, tiếp thu được nhiều vấn đề hơn, những điều trước đây mình không biết, mình chưa nắm rõ…Do đó, Cty Mays Ruviteks đã chọn trung tâm để ký hợp đồng pháp lý bởi chúng tôi nhận được nhiều đơn hàng của cộng đồng doanh nghiệp. Điển hình, doanh nghiệp đặt hàng thì Ruviteks sử dụng nguồn nhân lực nên rất cần hỗ trợ pháp lý, đây là một giải pháp giúp cho các doanh nghiệp phát triển. Đặc biệt, chúng tôi thông qua trung tâm tập trung vào tuyên truyền pháp lý để công nhân chúng tôi hiểu và biết nhiều hơn về pháp luật…Quađó, tạo ra một sự kết nối quan trọng giữa doanh nghiệp chúng tôi với địa phương Liên bang Nga; đồng hành và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trong việc giao thương và xúc tiến đầu tư.

Ông Phan Mạnh Hùng cho rằng Công ty Mays Ruvitekds dù đặt nàh xưởng tại Liên bang Nga nhưng đã tham gia vào thành viên của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE). Bởi vì khi nằm trong thành viên, haiviện và Trung tâm luôn gần gũi và nắm bắt được nhịp sống, nhịp kinh doanh, cái cảm xúc tâm lý của doanh nghiệp chúng tôi. Tuy nhiên, nếu trung tâm đó dựng lên mà bản thân trung tâm không phải là đơn vị có thể hỗ trợ được doanh nghiệp không chỉ về mặt pháp lý mà còn về phát triển thương hiệu và kinh doanh để cộng đồng doanh nghiệp nói chung và Cty Mays Ruviteks nói riêng tôi tin rằng trung tâm đó trở nên hình thức. Vì vậy, chúng tôi đã chọn Trung tâm TTLCC và tham gia thành viên của quý viện.

Có thể thấy, dưới sự chủ trì của Viện IMRIC và Viện IRLIE, vì vậy Trung tâm TTLCC đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo pháp luật về kinh doanh cho thấy, bên cạnh những tích cực thì pháp luật về kinh doanh hiện còn gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp. Qua đó, việc sản xuất và kinh doanh cần hướng tới mục tiêu lợi nhuận, nhưng quan trọng hơn phải bảo đảm an toàn pháp lý. Vì nếu doanh nghiệp kinh doanh trái pháp luật thì lợi nhuận có được sẽ bị pháp luật tước bỏ. Dẫn dắt doanh nghiệp đi trong hành lang pháp lý an toàn là vai trò nhịp cầu nối của Viện IMRIC và Viện IRLIE đẻ Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm thực hiện. Bài học từ những tranh chấp kinh doanh quốc tế do khôngthấu hiểu luật trong thời gian vừa qua còn chưa nguôi ngoai, lẽ nào doanh nghiệp còn muốn có thêm một bài học không đáng có như thế.

Chia sẻ tại buổi tiếp, TS. Hồ Minh Sơn khẳng định trong xã hội hiện đại và nền kinh tế hội nhập hiện nay, mỗi giao dịch của doanh nghiệp phải làm sao để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất, đảm bảo tiết kiệm được chi phí và thời gian. Chính vì vậy, trong mỗi hoạt động, mỗi giao dịch mà doanh nghiệp được các Luật gia, Luật sư, tư vấn viên, cộng tác viên tư vấn pháp luật bảo hộ tư vấn sẽ đảm bảo phòng tránh được nhiều rủi ro, lường trước những hậu quả…Yếu tố pháp luật được coi như tấm khiên bảo vệ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp lại chưa chú trọng vào yếu tố then chốt này. Mọi vấn đề từ nội bộ cho đến kinh doanh, lợi nhuận đều chịu sự điều chỉnh của pháp luật. Do vậy, vai trò của trung tâm  khi tham gia tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp cần được chú trọng hơn.

Như vậy, Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) cung cấp dịch vụ tư vấn thường xuyên hỗ trợ doanh nghiệp trong các vấn đề nội bộ nhằm tránh rủi ro và tranh chấp. Khi xử dụng dịch vụ tư vấn thường xuyên, những vấn đề đó dường như sẽ được khoác thêm một lớp giáp vững chãi. Những vấn đề liên quan đến quản lý nhân sự, người lao động hay những vấn đề khi làm việc cùng đối tác sẽ được luật sư nắm bắt kỹ lưỡng và theo sát nhằm hạn chế đến mức tối đa những rủi ro, tranh chấp có thể gặp phải.

Ông Hồ Minh Sơn cho rằng khi trung tâm tham gia và bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp trong quá trình giải quyết các tranh chấp. Một khi tranh chấp nổ ra, mỗi doanh nghiệp đều rất cần có để hỗ trợ các vấn đề về pháp lý, bởi trung. Tâm cung cấp các luật sư những người được đào tạo bài bản trong ngành, am hiểu kiến thức pháp luật và có tư duy pháp lý sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết những tranh chấp nội bộ, tranh chấp với đối tác, người lao động,…Thông thường đối với các doanh nghiệp ở Việt Nam khi xảy ra vụ việc mới thuê dịch vụ pháp lý. Doanh nghiệp do thiếu hiểu biết pháp luật dẫn tới phá sản. Trung tâm sẽ giúp các doanh nghiệp phòng ngừa các rủi ro từ xa chứ không phải khi xảy ra vụ việc mới tìm hướng giải quyết. Nhấn mạnh thêm: “Giải quyết khâu phòng mới quan trọng chứ không phải chỉ chống. Nếu chỉ hỗ trợ khi đã xảy ra thì chỉ giải quyết vụ việc chứ không mang tính tổng thể, toàn thể các hoạt động của doanh nghiệp”.

Dịp này, Trung tâm đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể CBNV, người lao động của Cty Mays Ruviteks dù xa quê hương nhưng với sự quan tâm của quý doanh nghiệp thì người lao động vừa an tâm sản xuất, vừa có cái Tết ấm nồng. Đồng thời, ghi nhận việc tài trợ và hỗ trợ trong việc tổ chức các buổi hội thoại, toạ đàm khoa học, thiện nguyện. Trung tâm đã tặng bằng khen cho ông Phan Mạnh Hùng về thành tích xuất sắc này.

Thanh Việt

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button