Khoa học công nghệQuốc tế

Các nhà khoa học Australia đạt đột phá về sức mạnh của laser sợi quang

(HNTTO) – Tiến sỹ Linh Nguyễn, Viện Công nghiệp Tương lai của Đại học Nam Australia, cho biết việc tăng năng lượng laser sợi quang có ý nghĩa quan trọng trong ngành chế tạo và quốc phòng.

Ảnh minh họa.(Nguồn: AFP)

Các nhà quang học của Đại học Nam Australia (UniSA), Đại học Adelaide và Đại học Yale đã đạt bước đột phá trong việc tăng công suất của laser sợi quang.

Trong nghiên cứu, công bố trên tạp chí Nature Communications, nhóm nghiên cứu của 3 trường đại học trên đã phát hiện ra rằng bằng cách sử dụng sợi quang đa chế độ, năng lượng của laser sợi quang có thể tăng gấp 9 lần mà không làm giảm chất lượng chùm tia.

Tiến sỹ Linh Nguyễn, Viện Công nghiệp Tương lai của Đại học Nam Australia, cho biết việc tăng năng lượng laser sợi quang có ý nghĩa quan trọng trong ngành chế tạo, và quốc phòng.

Tiến sỹ Ori Henderson-Sapir, Viện Quang tử và cảm biến nâng cao tại Đại học Adelaide cho biết Australia có lịch sử lâu dài về đổi mới cáp quang.

Nghiên cứu này sẽ đưa Australia trở thành nước dẫn đầu thế giới trong việc phát triển thế hệ laser sợi năng lượng cao, không chỉ cho các ứng dụng y tế mà còn đóng góp cho những khám phá khoa học mới.

Các nhà nghiên cứu sẽ trình bày những phát hiện của họ tại SPIE Photonics West, hội nghị về quang tử lớn nhất thế giới, được tổ chức ở San Francisco (Mỹ) vào năm 2024./.

(TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/cac-nha-khoa-hoc-australia-dat-dot-pha-ve-suc-manh-cua-laser-soi-quang-post908977.vnp

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button