Khoa học công nghệ

Khoa Lao động và Công đoàn (Trường Đại học Tôn Đức Thắng – TDTU) tổ chức hội thảo với giáo sư Pháp

(HNTTO) – Sáng ngày 19/12/2022, tại trường Đại học Tôn Đức Thắng, khoa Lao động & Công đoàn (TDTU) tổ chức hội thảo với giáo sư GS. Sébastien Point (Viện trưởng Viện Nghiên cứu HuManiS của ĐH Strasbourg, Pháp) về chuyên đề “Phương pháp nghiên cứu”. Tham dự hội thảo gồm có tất cả giảng viên của khoa Lao động & Công đoàn, cùng hơn 20 sinh viên hiện đang làm nghiên cứu khoa học

Tại buổi hội thảo, GS. SÉBASTIEN POINT trao đổi về những nội dung quan trọng cần chú ý khi viết bài nghiên cứu. Đặc biệt, GS đã chỉ ra những lỗi dễ mắc phải và hướng khắc phục cho vấn đề; những tips khi viết bài nghiên cứu; hướng dẫn trực tiếp sinh viên sửa lỗi trong bài nghiên cứu. Ngoài ra, GS còn chia sẻ về câu chuyện nghiên cứu của ông và các chiến lược nhằm duy trì động lực bản thân trong quá trình nghiên cứu.

Hội thảo đã mang đến kiến thức chuyên môn cho các bạn sinh viên, giúp sinh viên củng cố thêm kiến thức, kỹ năng trong quá trình thực hiện nghiên cứu khoa học trong tương lai. Chia sẻ về điều này, TS. Nguyễn Đình Hòa – Trưởng khoa Lao động và công đoàn gửi lời cảm ơn đến GS. SÉBASTIEN POINT đã dành thời gian và tham gia chia sẻ trong buổi Hội thảo…Đồng thời, mong muốn xây dụng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực nghiên cứu trong thời gian tới.

Được biết,  GS. SÉBASTIEN POINT đã có 15 bài báo khoa học thuộc nhóm ISI (trong đó 4 bài là tác giả chính); Chỉ số H 9 (ISI), 23 (GS).

Đinh Dương

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button