Doanh nghiệpNghiên cứu trao đổi

Ông Phan Mạnh Hùng – CEO Cty Ruviteks (Liên bang Nga) thăm và làm việc với Viện IMRIC và Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam

(HNTTO) – Sáng ngày 4/11/2022, tại TP.HCM, Ông Phan Mạnh Hùng – CEO Công ty Ruviteks (toạ lạc tại Liên bang Nga) vừa trở về Việt Nam đã có buổi thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Cơ quan đại diện phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống. Tiếp Ông Phan Mạnh Hùng, về phía Viện IMRIC có ThS. Hồ Minh Sơn – Viện trưởng; Chánh VP Viện có. Nhà báo Hoàng Thanh Quý – Phó CVP Viện có ông Phạm Trắc Long và ông Trương Hữu Phước (Pv Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống); Bà Nguyễn Thị Mộng Thu – Giám đốc Trung tâm tổ chức sự kiện IMRIC tại TP.HCM; cùng các nhà báo, Pv, BTV Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam.

Ông Phan Mạnh Hùng – CEO Cty Ruviteks Liên bang Nga cùng ThS. Hồ Minh Sơn chụp hình lưu niệm cùng CBTV Viện IMRIC

Tại buổi làm việc, hai bên cùng thảo luận và trao đổi các cơ hội hợp tác tiềm năng trong lĩnh vực nông nghiệp và thủy hải sản. Đặc biệt, là cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, xuất khẩu lao động, kết nối, giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp thành viên Viện IMRIC với các doanh nghiệp Việt tại LB Nga nói riêng và cộng động doanh nghiệp Nga nói chung…

Tại buổi làm việc, Ông Phan Mạnh Hùng đã thông tin kinh tế thị trường định hướng của các doanh nghiệp tại Nga luôn đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Trong bối cảnh đó, vai trò kiến tạo trong việc khuyến khích sự phát triển của thị trường KH&CN nói chung và sự phát triển của các cấu phần tạo nên thị trường KH&CN nói riêng. Đặc biệt, đối với ngành nông lâm thuỷ hải sản, nhu cầu nguồn lao động rất cao…Theo đó, mong rằng Viện IMRIC sẽ là nhịp cầu nối thị trường cũng như việc hỗ trợ phát triển và tư vấn chuyển giao công nghệ…

Về phía Viện IMRIC, ThS. Hồ Minh Sơn đã đánh giá cao sự năng động, quyết tâm và cố gắng của CtyRuviteks LB Nga bởi chịu sự ảnh hưởng của dịch Covid – 19 và nhiều yếu tố khác. Qua đó, cho biết Viện IMRIC trong điều kiện phải tự chủ 100% chi thường xuyên. Viện nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế là một trong những đơn vị sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí của các đề tài, dự án; đã tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng, có uy tín với nhiều địa phương và các doanh nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong công tác phối hợp phục vụ sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, ThS. Hồ Minh Sơn, nhấn mạnh đến việc định hướng cách làm trong sản xuất kinh doanh và sử dụng hiệu quả nhất nguồn vốn đầu tư trung hạn; khắc phục khó khăn để hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thành viên viện ngày càng đạt kết quả cao, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng để chuyển giao cho sản xuất, góp phần thúc đẩy ngành nông nghiệp ở khu vực phát triển bền vững để lan toả các sản phẩm đến các doanh nghiệp tại LB Nga. Cùng v ới đó, bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác nghiên cứu và chuyển giao các công nghệ phù hợp liên quan đến lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Trong khi đó, Ông Phan Mạnh Hùng nhìn nhận trở về Việt Nam lần này đã thấy thị trường khoa học, công nghệ là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thị trường để xuất khẩu hàng hoá. Phát triển mạnh mẽ thị trường khoa học, công nghệ là một nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo để tạo bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả và tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh đang diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Dịp này, ThS. Hồ Minh Sơn khẳng định trong suốt những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt, ban hành, triển khai thực hiện nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật để phát triển khoa học, công nghệ nói chung và thị trường khoa học, công nghệ nói riêng. Bên cạnh đó, việc thương mại hóa kết quả nghiên cứu, tài sản trí tuệ của các trường Đại học, các trường Cao đẳng nghề, các tổ chức khoa học, công nghệ đang. Ngày càng phát triển vượt bậc đến hoạt động thương mại hóa kết quả nghiên cứu, tài sản trí tuệ như một phương thức biến tri thức khoa học thành hàng hóa, sức sản xuất hiện thực của xã hội…

Cũng dịp này, ThS. Nhà báo Hồ Minh Sơn cho rằng Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống là cơ quan ngôn luận trực thuộc Hội NSNAVN (VAPA). Gần 45 năm qua luôn tập trung tuyên truyền đưa nghị quyết của đảng vào cuộc sống; làm lan toả hình ảnh của quê hương, đất và người đến bạn bè thế giới. Từ đó, Tạp chí đã không ngừng đổi mới xây dựng và phát triển…Nhà báo Hồ Minh Sơn khẳng định Tạp chí luôn nhận được sự hỗ trợ và chỉ đạo kịp thời của Thường trực Hội NSNAVN cùng Ban lãnh đạo hội; Tạp chí đã chủ động, tích cực nỗ lực làm mọi công tác ngoài tuyên truyền về công tác chuyên môn của hội, tạp chí luôn hướng đến trở thành bạn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bằng mọi cố gắng nội tại của mình, đến nay Tạp chí đã vượt qua những ngày khó khăn thách thức để ổn định, các hoạt động diễn ra tích cực, đi vào nền nếp và phát triển.

Có thể thấy, đây cũng là một cố gắng rất lớn của cán bộ, phóng viên, các cộng tác viên để không ngừng xây dựng thương hiệu, tạo sự khác biệt cho Tạp chí. Chính sự khác biệt này, đã tạo nên thương hiệu mà bạn đọc biết đến Tạp chí như hôm nay. Song song với hoạt động tuyên truyền, Tạp chí rất coi trọng các hoạt động xã hội. Tạp chí không ngừng nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của doanh nghiệp trong đó có Cty Ruviteks LB Nga trao nhà tình nghĩa, trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, xây nhà tình thương cho các đối tượng chính sách tại các tỉnh Nghệ An, Bến Tre, Long An, Đồng Nai. Trong đợt dịch Covid – 19 vừa qua, vận động doanh nghiệp ủng hộ hàng chục nghìn khẩu trang; ủng hộ gạo, rau cũ quả tại quận 7, thành phố Hồ Chí Minh và xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương cho bà con gặp khó khăn trong đợt dịch COVID-19 lây lan rộng…Dù các hoạt động trên mới chỉ là sự đóng góp nhỏ nhoi, nhưng Tạp chí đã sớm vận động doanh nghiệp phát tâm góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, được cấp ủy, chính quyền cùng bà con ở các địa phương trên rất trân trọng.

Tại buổi làm việc hai bên cùng nhau trao đổi và thảo luận các cơ hội hợp tác liên quan đến các công nghệ, nông lâm, thuỷ hải; Công nghệ xử lý nước và bùn thải; Công nghệ sản xuất và chế biến thức ăn cho hải sản; Công nghệ thu hoạch…Đặc biệt, Ông Phan Mạnh Hùng khẳng định dù khó khăn do chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố nhưng tấm lòng của doanh nhân xa quê hương luôn hướng về tổ quốc, về các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, các địa phương còn nhiều bà con còn khá vất vả trong mưu sinh…Từ đó, mong mỏi mỗi năm ủng hộ xấy hai căn nhà tình nghĩa mỗi căn 50.000.000VND và năm 2023 ủng hộ xây dựng một cây cầu 250.000.000VND.

Hoàng Quý – Trắc Long  

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button