Quốc tếThị trường quốc tế

Sony và Honda hợp tác, dự định bắt đầu bán ô tô điện ở Mỹ vào năm 2026

(HNTTO) – Chiếc xe đin do Sony và Honda sn xut s tp trung vào vào phn mm và các tin ích gii trí. Nhng chiếc xe đu tiên s được sn xut ti các nhà máy ca Honda ti M.

Sony và Honda hp tác, d đnh bt đu bán ô tô đin M vào năm 2026 (nh: The Verge) 

Sony và Honda thông báo có kế hoạch bán mẫu xe điện do 2 công ty hợp tác phát triển vào đầu năm 2026.

Mỹ đã được chọn là thị trường đầu tiên vì sức tiêu thụ tốt đối với xe điện. Những chiếc xe này sau đó sẽ được bán tại Nhật Bản và sau đó là ở châu Âu. Các đơn đặt hàng trước cho xe sẽ mở bán vào năm 2025, với việc bán hàng và tùy chỉnh xe được thực hiện qua các kênh trực tuyến.

Hai công ty Nhật Bản đã xác nhận rằng họ sẽ hợp tác cùng nhau trong một liên doanh tỉ lệ 50 – 50 mới vào hồi đầu năm nay, liên doanh này được đặt tên là Sony Honda Mobility. Liên minh này nhằm hợp nhất chuyên môn của Honda trong lĩnh vực sản xuất ô tô với năng lực của Sony trong lĩnh vực cảm biến, phần mềm và giải trí. Cả 2 công ty kỳ vọng, bằng cách hợp lực với nhau, họ có thể bắt kịp các nhà sản xuất xe điện mới, chẳng hạn như Tesla ở Mỹ và BYD của Trung Quốc.

Hình nh cho thy ni tht ca chiếc SUV Vision S-02 nguyên mu ca Sony (nh: The Verge)

“Việc giao xe đầu tiên dự kiến sẽ ở Bắc Mỹ vào mùa xuân năm 2026. Tại Nhật Bản, việc giao hàng dự kiến bắt đầu vào nửa cuối năm 2026,” Yasuhide Mizuno, Chủ tịch Honda Mobility chia sẻ với các phóng viên.

Giám đốc điều hành Izumi Kawanishi của Sony nhấn mạnh rằng việc phát triển các phương tiện sẽ tập trung “vào giá trị của không gian di động, không chỉ như một phương tiện di chuyển vật chất mà còn là một không gian giải trí và cảm xúc.” Nói cách khác, phần mềm trong xe và hệ thống giải trí sẽ là một điểm bán hàng chính. Trong lĩnh vực này, các đối thủ như Tesla đã cố gắng phân biệt mình với những nhà sản xuất ô tô truyền thống khác, tích cực tiếp thị công nghệ hỗ trợ lái xe của họ và thêm các tính năng phô trương nhưchơi game trong xe.

Việc sản xuất ô tô Sony-Honda sẽ diễn ra tại một trong 12 cơ sở của Honda tại Mỹ, mặc dù chưa có thông tin chi tiết về số lượng dự kiến. AP News cho biết hai công ty nói rằng những chiếc xe đầu tiên sẽ không nhằm mục đích bán đại trà.

Minh Quang/Theo The Verge

https://viettimes.vn/sony-va-honda-hop-tac-du-dinh-bat-dau-ban-o-to-dien-o-my-vao-nam-2026-post161103.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button