Nghiên cứu trao đổiXã hội

Đoàn công tác Viện IMRIC, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống thăm, làm việc Lữ đoàn Pháo binh 96

(HNTTO) – Ngày 2/7, tại Lữ đoàn Pháo Binh 96 (trú đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai), ViệnNghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống cùng đoàn cán bộ, Pv, BTV đến thăm và làm việc  tại Lữ đoàn Pháo binh 96 nhân dịp kỷ niệm 76 Ngày truyền thống Binh chủng Pháo binh (29/6/1946 – 29/6/2022) và hướng đến kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Lữ đoàn Pháo binh 96.

Dẫn đầu đoàn công tác Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn, Viện trưởng Viện IMRIC, Đại diện TC Nhiếp Ảnh và Đời Sống Phía Nam; Ông Nguyễn Hải Linh – P.CVP viện IMRIC – PV TC Người Cao Tuổi Phía Nam; Ông Trương Hữu Phước – PCVP Viện, Pv Tc Nhiếp ảnh và Đời sống; Ông Trương Tấn Trung GĐCN Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế miền Trung Tây Nguyên; các pv Tc Nhiếp ảnh và Đời sống tại miền Đông…

Thay mặt Lữ đoàn 96, đồng chí Chính uỷ cho hay Lữ đoàn đã kế thừa truyền thống anh hùng, nỗ lực xây dựng Đảng bộ Lữ đoàn trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu, góp phần xây dựng lực lượng pháo binh cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Trong dịp chuyến thăm lần này, Viện IMRIC gởi lẵng hoa chúc mừng và phối hợp, Nhà báo, Luật gia Hồ Minh Sơn cho hay 2 đơn vị sẽ thảo luận tiến tới hợp tác về 2 vấn đề chính là tổ chức trại sáng tác ảnh nghệ thuật và triển lãm ảnh về lực lượng Lữ đoàn Pháo binh 96, những tác phẩm nghệ thuật nhằm thể hiện rỏ hơn về đời thường của những người lính của Lữ đoàn Pháo binh 96 trong thời bình, tăng gia sản xuất, học tập, huấn luyện, phát huy tinh thần sẵn sàng chiến đấu xứng danh bộ đội cụ Hồ.

Theo Nhà báo Hồ Minh Sơn sẽ tiến hành hợp tác về giáo dục định hướng nghề nghiệp cho các quân nhân xuất ngũ, Viện IMRIC cũng như Tạp chí sẽ phối hợp các trường dạy nghề, đa dạng ngành nghề, tạo làn gió mới cho các quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Chuyến thăm, giao lưu đã giúp Đoàn công tác hiểu rõ hơn về môi trường, cảnh quan, con người và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ của quân và dân tại Đồng Nai. Sau chuyến đi, mỗi thành viên trong Đoàn công tác của Viện IMRIC, Tạp chí sẽ lồng ghép trong nhiệm vụ nghiên cứu, trong các lĩnh vực công tác của mình để tuyên truyền, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của mọi người trong việc giữ gìn chủ quyền quê hương; hưởng ứng phong trào quân và dân cả nước nói chung và Lữ đoàn Pháo Binh 96 nói riêng làm tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc.

Cùng với đó, Nhà báo Hồ Minh Sơn đã giới thiệu về Đề tài khoa học với chủ đề: “Liên kết phát triển du lịch chuyển đổi số”; kế hoạch xây dựng con đường ảnh “Bến Tre trên đường phát triển” và chuẩn bị thành lập trại sáng tác ảnh để phát triển du lịch tỉnh Đắk Nông; đào tạo nguồn nhân lực văn hóa và du lịch cho tỉnh Đắk Nông và các địa phương lân cận. Hội thảo khoa học phục vụ cho việc phát triển đề tài “Liên kết phát triển du lịch, nông nghiệp chuyển đổi số” các tỉnh Tây Nguyên, trong đó phối hợp cùng đài truyền hình Đắk Nông thực hiện 02 toạ đàm.

Kết thúc buổi thăm, đại diện lãnh đạo hai bên đã cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của lẫn nhau. Tới đây Viện IMRIC và Tạp chí sẽ triển khai các nội dung công việc như đã thảo luận tại buổi thăm, đồng thời hy vọng trong thời gian tới hai đơn vị sẽ tăng cường kết nối, chuyển giao tri thức cũng như thúc đẩy hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học, tuyên truyền.

(Tin được xuất bản in trên Thương trường và Doanh nghiệp số T7/2022)

Hữu Ước – Tấn Trung

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button