Xã hội

Đong đầy cảm xúc về công tác thiện nguyện của DV – Hoa hậu Phương Ngân cùng các đồng nghiệp

(HNTTO) – Chỉ cần vài cuộc điện thoại là xem như các chi em bạn thần thiết của Diễn viên – Hoa hậu Phương Ngân đã nhanh chóng lên ngân sách để mua 600 phần quà đem lên tận vùng núi Gia Lai tặng cho bà con nghèo dân tộc.

Theo lời Phương Ngân: ” Sau 8 năm mất tích ở các phim trường phía Nam, từ Mỹ trở về Việt Nam lần này để phát triển thị phần mua bán mỹ phẩm dược phẩm của Mỹ ở Việt Nam và hiện Phương Ngân cũng sẵn sàng tinh thần để tham gia các vai diễn mới, mà trước mắt là đã có một lời mời từ nhà sản xuất là bà chị thân quen (giấu tên) cũng từng “quy ẩn giang hồ” từ lâu, nay đã có dự án tốt cho một bộ phim dài tập và hai chị em sẽ thực hiện trong nay mai.

Phương Ngân trước đây từng được chú ý khá nhiều qua các vai diễn ấn tượng trong những bộ phim như: Cuộc đối đầu hoàn hảo, Bến tình yêu, Nữ hoàng cà phê, Cuộc đối đầu hoàn hảo, Bến tình yêu, Nữ hoàng cà phê, Cuôc đối đầu hoàn hảo, Sóng Ngầm, Mùa sen cạn,Thế lực Ngầm, Trả Giá, Đời người Mỹ gốc Việt, Cõi mộng.

Cô sở hữu nhan sắc và hình thể lý tưởng, từng đoạt giải hoa hậu doanh nhân trên đất Mỹ năm 2017, không chỉ tỏa sáng trên màn ảnh mà còn tạo được sức hút trong những bộ ảnh thời trang quen thuộc của khán giả trong và ngoài nước.

Trong chuyến về Việt Nam lần này, sẵn gặp lại các chị em thân thương như: Jenny Nguyễn, người mẫu Phương Dung, Kim Chi, Kim Anh, nhà báo Kim Ngân… nên chỉ cần Phương Ngân lên tiếng, cô đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các chị em nên chuyến đi về vùng núi Gia Lai đã được lên kế hoạch một cách nhanh chóng.

Thật ra để kế hoạch được diễn ra dễ dàng là nhờ vào cô chị Việt Hà từng là nhà sản xuất phim thuộc top đầu của phía Nam đã từng lên vùng Gia Lai này đến 4 lần nên việc liên lạc với các địa phương cũng như việc mua hàng hoá cho bà con đã trở thành một bàì toán dễ giải.

Nếu như ngày đầu cả đoàn lên Gia Lai trong không khí se lạnh dễ chịu, thì ngày thứ hai cả nhóm đã lên đường vào lúc 4 giờ sáng, bởi cung đường phát quà cho ba điểm cách nhau gần 200 cây số nên mọi điểm đến đều được tính toán rất kỷ, phải nhanh chóng, hài hoà và quan trọng nhất phải có nụ cười từ người nhận quà là bà con dân tộc, bởi đa phần người dân nơi rất khó khăn.

Điểm đầu tiên Nhà văn hoá làng Tăng Lăng – xã Krong – Huyện Kbang, vừa đến nơi đã có hàng trăm bà con từ các nơi đứng ngồi đợi sẵn. Tất cả rất trật tự ngay hàng thẳng lối dù trời nắng chang chang. Cả nhóm nhanh chóng triển khai phát quà, may mắn là nơi đây đã có lực lượng thanh niên tình nguyện giúp đoàn vận chuyển các phần quà từ mì gói, bánh kẹo dầu ăn, nước tương… Tất cả đều nhanh chóng, ưu tiên phát cho người già, trẻ em và cứ thế lần lượt chỉ hơn một tiếng đồng hồ tất cả bà con đều nhận được quà trong niềm vui khó tả.

Nhanh chóng chuyển sang trường mẫu giáo cách đó 300 mét, lại nhanh chóng giao lưu và nhanh chóng phát quà cho cả lớp và cuộc chia tay trong nụ cười rạng rỡ của các thành viên để tiếp tục di chuyển hơn 30 cây số đường núi quanh co đầy trắc trở đến điểm phát quà thứ ba là ngôi nhà làng giữa vùng núi hoang sơ nơi có hàng trăm bà con ngồi đợi sẵn.

Tất cả các thành viên tiếp tục triển khai phát quà một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất cho bà con trong cái nóng, cái nắng vô cùng gay gắt. Sau buổi phát quà là những nụ cười tươi tắn của các thành viên khi chụp ảnh giao lưu cùng các thành viên của ban tổ chức nơi đây. Đại diện bà con, một cán bộ của đoàn đã gởi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn thiện nguyện, và cho biết: ” Bà con nơi đây tuy khó khăn rất nhiều, nhưng đa phần họ rất thật thà, chất phát, luôn biết yêu thương và san sẻ cho nhau chứ không có chuyện giành giật trong lúc phát quà”.

Quả thật, qua bà điểm phát quà dù rất đông người đến dự, nhưng đa phần bà con đều chấp nhận đội nắng đợi tới phần mình mới lảnh, không một ai than vãn hay giành giựt. Kết thúc ba điểm phát quà, dù rất mệt nhưng xem ra ai nấy đều phấn khởi vì đã hoàn thành công việc một cách tốt đẹp.

Người đẹp Phương Ngân cho biết: ” Đây là lần đầu em được đến nơi đây qua sự giới thiệu của chị Việt Hà và chị Jenny Nguyễn, phải nói là rất nhiều cảm xúc khi tận mắt chứng kiến nhiều cụ già đã kiên nhẫn chờ đợi đoàn, nhất là ánh mắt của các em nhỏ, một chút thơ ngây, một chút ngạc nhiên vì xa lạ, nhưng tựu trung lại là các em còn thiếu thốn nhiều thứ lắm. Hy vọng qua chuyến đi này, Phương Ngân sẽ cố gắng có chuyến đi lần hai để giúp được phần nào cho bà con có được một niềm vui trọn vẹn hơn.

Lữ Đắc Long

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button