Giáo dục

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ ĐỨC THỌ (GÒ VẤP – TP.HCM) TỔ CHỨC TRANG TRỌNG LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG

(HNTTO) – Giỗ tổ Hùng Vương là một lễ hội lớn của đất nước nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn của con cháu chúng ta ngày hôm nay tới công lao dựng nước của các vua Hùng – những vị vua đầu tiên của dân tộc Việt Nam. Trong mỗi trái tim của những người con đất Việt vẫn luôn ngân nga câu ca:

“Dù ai đi ngược về xuôi

Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba

Khắp miền truyền mãi câu ca

Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”

Câu ca dao đậm đà tình nghĩa đã đi vào lòng mỗi người dân Việt Nam từ thế hệ này sang thế hệ khác như nhắc nhở cháu con về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, nhớ về cội nguồn tổ tiên. Hòa cung trong không khí tưng bừng của cả nước và nhằm giáo dục học sinh truyền thống hướng về cội nguồn của dân tộc, từ đó thể hiện lòng tự hào và biết ơn công lao của các vua Hùng trong thời kỳ dựng nước và giữ nước, sáng thứ Sáu ngày 08/04/2022, trường Tiểu học Lê Đức Thọ tổ chức đã tổ chức buổi lễ Kỉ niệm Giỗ Tổ Hùng Vương thật long trọng và ý nghĩa.

Dù đang trong giai giai đoạn dịch bệnh nhưng ngay từ sớm, mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng trước khi buổi lễ diễn ra. Sân khấu được chuẩn bị với bàn thờ Tổ trang nghiêm có lư hương, đèn cùng bàn chưng lễ vật để các bộ phận tổ khối và các lớp sẵn sàng dâng hương. Lễ vật được chuẩn bị sẵn sàng gồm các món ăn  truyền thống của dân tộc như: Bánh chưng, bánh giày, mâm ngũ quả, bánh ú đậu xanh, chè đậu, bánh ít, chè trôi nước, chè bà ba,… Hoa được trang trí dọc các lối đi và xung quanh khu vực diễn ra buổi lễ vô cùng đẹp mắt và càng làm cho buổi lễ thêm phần trang trọng hơn. Không khí vô cùng trang nghiêm trong ngày Quốc lễ.

Đến tham dự buổi lễ có Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường và các lớp, Hội khuyến học nhà trường, đặc biệt là sự có mặt đông đủ của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

Đúng 7 giờ 00 phút, buổi lễ chính thức được bắt đầu. Học sinh được xem các tiết mục văn nghệ và tái hiện 18 đời Vua Hùng qua một đoạn phim ngắn do nhà trường thực hiện trước đó. Không khí vô cùng trang nghiêm và long trọng.

Giây phút lắng đọng nhất của buổi lễ chính là phần đọc … của thầy Hiệu trưởng. Trong tiếng trống âm vang, giọng thầy Hiệu trưởng vang lên như đưa buổi lễ trở về những ngày sơ khai dựng nước, dọc theo chiều dài lịch sử và đến với hiện tại. Không khí lắng đọng lại trong từng câu chữ. Cuối phần … là lời hứa, lòng quyết tâm đồng lòng chung sức xây dựng nhà trường, xây dựng đất nước của tập thể nhà trường, phụ huynh cùng toàn thể học sinh trước anh linh các vua Hùng.

Tiếp tục là phần dâng hương của Ban Giám hiệu nhà trường và Liên tịch nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh, Hội khuyến học, các bộ phận tổ khối và đại diện phụ huynh cùng học sinh các lớp.

Buổi lễ khép lại trong không khí vô cùng trang nghiêm và ấm áp. Buổi Lễ nhằm giúp các em học sinh hiểu rõ hơn ý nghĩa ngày giỗ Tổ, một trong những ngày Quốc lễ của dân tộc, giáo dục học sinh nhớ về cội nguồn và truyền thống yêu nước, biết ơn các Vua Hùng, bảo tồn và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

Phan Thanh Việt

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button