Giáo dục

OBC THĂM VÀ LÀM VIỆC HAI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC – ĐẠI HỌC PHÚ XUÂN (TỈNH THỪA THIÊN – HUẾ)

(HNTTO) – Trưa ngày 21/03/2022, Cộng Đồng Kết Nối Doanh Nghiệp Việt Nam (OBC) đến thăm và làm việc một số trường đại học và ký kết tham vấn, phối hợp triển khai liên kết với doanh nghiệp nhằm mục tiêu đảm bảo mục tiêu việc làm cho doanh nghiệp thông qua cộng đồng (OBC).

Tham dự có đại diện hai Trường Đại học; ông Nguyễn Văn Hoà – Nhà sáng lập OBC Việt Nam; Luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống; cùng nhiều doanh nghiệp liên quan tại tỉnh Thừa Thiên – Huế; đông đảo các sinh viên; ông Trương Hữu Phước – Phó chánh văn phòng Viện IMRIC, Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống; nhiều thành viên OBC; Trung tâm Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế miền Bắc bà Nguyễn Thị Huyền giám đốc – bà Trần Thị Liên phó giám đốc.

Trường Đại học Khoa học , Đại học Huế (ĐHKH) là một đơn vị đào tạo và nghiên cứu có uy tín và bề dày thành tích ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Với lịch sử hơn 63 năm xây dựng và phát triển (1957 – 2020), Trường ĐHKH hiện nay đã xây dựng được một mô hình giáo dục hiện đại, đa dạng ngành nghề, nhiều tiềm năng hợp tác quốc tế và liên kết với các doanh nghiệp. Nhà trường có 15 khoa, 05 trung tâm nghiên cứu, 01 viện nghiên cứu. Đội ngũ giảng viên, cán bộ của Trường hiện nay có 03 giáo sư, 44 phó giáo sư, 67 tiến sĩ và 197 nghiên cứu sinh, thạc sĩ; đã đạt nhiều thành tích trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và ứng dụng, chuyển giao công nghệ với hơn 1.535 đề tài khoa học cùng nhiều bài báo quốc tế có uy tín. Trong đó, có 22 đề tài hợp tác quốc tế, 4 đề tài cấp Nhà nước, 159 đề tài nghiên cứu cơ bản, 312 đề tài cấp Bộ và cấp Bộ trọng điểm, 108 đề tài cấp Tỉnh và các đề tài cơ sở.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện trường Đại học Khoa học đã hoan nghênh, chào mừng đoàn công tác Trường Đại Học Tiền Giang đã đến thăm và làm việc, đồng thời giới thiệu những nét khái quát về Trường ĐH Khoa học Huế.

Sau khi thăm và làm việc, các doanh nghiệp đã có cuộc trao đổi với sinh viên đang học tại trường các khoa khác nhau. Tại đây, các bạn sinh viên đã mạnh dạn trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp những thông tin ứng viên, tuyển dụng và kinh nghiệm khởi nghiệp (startup). Theo đó, đại diện các doanh nghiệp đã giải đáp được nhiều tâm tư, nguyện vọng của các sinh viên. Đặc biệt, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống Hồ Minh Sơn đã chia sẻ thực tế bằng kinh nghiệm của mình trong việc nghiên cứu Thị trường và công tác tác nghiệp báo chí với các em sinh viên khoa báo chí. Đồng thời, đánh giá cáo công tác đào tạo của Nhà trường trong thời gian qua đã tạo mọi điều kiện trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lựcđể các em sinh viên mạnh dạn trao đổi. Trong thời gian tới, cần xây dựng các khóa học trao đổi chuyên sâu trong các lĩnh vực sát với yêu cầu thực tế, đặc thù. Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng chuyển đổi số vào quản lý vận hành để đạt hiệu quả tối ưu, tiết kiệm chi phí đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ SXKD của các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí.

Chiều Cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục đến thăm hỏi, làm việc trường Đại học Phú Xuân. Được biết, trường được thành lập vào ngày 11/7/2003 và là Trường Đại học ngoài công lập đầu tiên và duy nhất tại thành phố Huế. Năm 2018, Tổ chức giáo dục EQuest quyết định đầu tư vào trường nhằm xây dựng trường trở thành một trường đại học hiện đại, có uy tín trong xã hội và mang tầm vóc quốc tế.

Với việc đầu tư toàn diện vào cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, Trường Đại học Phú Xuân sẽ áp dụng những giá trị giáo dục đại học tiên tiến và hiện đại. Trong đó, lần đầu tiên mô hình đào tạo  “Learning Office” và “Learning Project” được đưa vào áp dụng tại Việt Nam nhằm đưa tối đa khả năng làm việc cho sinh viên.

Cụ thể, thực hiện phương châm đào tạo bằng giá trị giáo dục cốt lõi: Thái độ – Kỹ năng – Kiến thức, sứ mệnh: tôn vinh giá trị giáo dục cốt lõi, đề cao xây dựng toàn diện về Thái độ – Kỹ năng – Kiến thức cho người học.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Hoà – Nhà sáng lập OBC Việt Nam thông tin Việt Nam hiện có khoảng 1,7 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Khi quyết tâm xây dựng OBC, những người sáng lập kỳ vọng sẽ quy tụ được 8000 doanh nghiệp tham gia OBC. Và chặng đường từ 2022 đến 2030, dự đoán Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. OBC sẽ quy tụ được 47.000 thành viên là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Trong đó không thể thiếu những thành viên năng động và tích cực đến từ OBC Thừa Thiên Huế. Hiện nay, lực lượng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam chiếm hơn 80% số lượng doanh nghiệp của Việt Nam và tạo nhiều công ăn việc làm nhất. Tuy nhiên, lực lượng doanh nghiệp này lại ít có điều kiện tiếp cận và ứng dụng nền tảng tri thức và công cụ tân tiến toàn cầu.

Tương tự, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) Hồ Minh Sơn – Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống cho biết, Đoàn công tác rất vui mừng và cảm ơn BGH Nhà trường đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn và Viện. Đồng thời Viện trưởng IMRIC cho biết, chiến lược phát triển của Viện là theo định hướng ứng dụng, thực hành, tiếp cận, trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học không chỉ trong nước mà lan toả ra quốc tế. Sau khi nghe giới thiệu về công tác đào tạo của Nhà trường, Viện trưởng Hồ Minh Sơn đã đánh giá cao, tạo cơ hội trong hợp tác giữa viện và trường, tạp chí, OBC. Giảng viên, sinh viên các khối ngành của Trường có thể tham gia nghiên cứu và trao đổi với các nhà khoa học của viện nhằm nâng cao chuẩn đầu ra cho sinh viên và học viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Hồ Thị Hạnh Tiên – Hiệu trưởng Trường ĐH Phú Xuân đã hoan nghênh, chào mừng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc. Cùng với đó, đánh giá cao sự đồng hành hợp tác của OBC Việt Nam và Viện IMRIC, Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống trong công tác truyền thông về nhà trường trong tương lai gần. Từ đó, góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa các đơn vị ở khu vực miền Trung.

Kết thúc buổi làm việc tại trường đại diện Ban Giám Hiệu nhà trường đã thống nhất chương trình ký kết hợp tác theo nội dung được trao đổi trong biên bản ghi nhớ.

Hữu Ước

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button