Doanh nghiệp

OBC Việt Nam tổ chức long trọng Lễ ra mắt Cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam tại tỉnh Thừa Thiên – Huế

(HNTTO) – Sáng ngày 22/03/2022, tại Trung tâm Hội nghị VINPEARL HOTEL (Thành phố Huế) – OBC Việt Nam đã tổ chức chương trình ra mắt cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham dự buổi lễ có các ông, bà: Phạm Văn Được – PCT kiêm tổng thư ký Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên – Huế; Bùi Quang Vũ – Chủ Tịch Hội Đồng Trường Đại Học Khoa Học – Đại Học Huế; Trần Văn Hoà – Hiệu Trưởng Trường Đại Học Kinh Tế – Đại Học Huế; TS. Hồ Thị Hạnh Tiên – Hiệu Trưởng Trường Đại Học Phú Xuân; Cung Trọng Cường – Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Thừa Thiên Huế; Nguyễn Văn Hoà nhà sáng lập OBC. Khách mời có ông Hồ Minh Sơn – Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC); Đại diện Tạp Chí Nhiếp Ảnh và Đời Sống; Trương Hữu Phước – Phó Chánh Chánh Văn Phòng Viện, Tạp Chí Nhiếp Ảnh và Đời Sống; Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế miền Bắc; Trần Thị Liên – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế miền Bắc (Thuộc Viện IMRIC).

Được biết, OBC (ONE BUSINESS CONNECTION) được hình thành với tầm nhìn là cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về kết nối giao thương, đào tạo và huấn luyện doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa năng lực quản trị của doanh nghiệp Việt Nam, từng bước đưa cộng đồng doanh nghiệp hội nhập vào nền tri thức doanh nghiệp toàn cầu.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hòa (nhà sáng lập – chủ tịch OBC) cho rằng, đây là việc cần thiết để thay đổi nền tảng tri thức doanh nghiệp Việt Nam và từng bước đưa doanh chủ hội nhập vào nền tri thức doanh nghiệp toàn cầu. OBC với tâm huyết đưa những tri thức hiệu quả nhất, tân tiến nhất của thế giới về Việt Nam, đặc biệt tập trung trong 3 lĩnh vực: Quản trị doanh nghiệp, Kỹ năng phát triển bản thân và Kỹ năng kết nối. Để có thể thực hiện được điều đó, OBC chính thức ký kết hợp đồng cùng các đơn vị đào tạo nổi tiếng gồm VCI (Vietnam Coaching Institute), ICF (International Coaching Federation), BCF Group, John C. Maxwell Team và Phi&P. Sự kết nối với các nhà lãnh đạo, chuyên gia đào tạo và nhà huấn luyện chuyên nghiệp chuẩn quốc tế sẽ giúp OBC nhanh chóng hoàn thành mục tiêu xây dựng nên một cộng đồng doanh nghiệp hoạt động với 6 giá trị cốt lõi: Chính trực, Cộng đồng, Công nhận, Trách nhiệm, Tri thức và Tích cực.

Cũng tại buổi lễ, OBC đã ký kết cùng các trường Đại Học, Viện và Trung Tâm với mong muốn tạo giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp tương lai từ giai đoạn là sinh viên đến khởi nghiệp 1 hành trang tri thức thật sự vững chắc và nền tảng cho sự thành công và thịnh vượng của doanh nghiệp Việt Nam.

Cụ thể, OBC sẽ đồng hành kiến tạo cho sinh viên những hoạt động thiết thực như: chia sẻ kiến thức về khởi nghiệp, đón nhận các sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp thành viên của OBC và đồng hành cùng các doanh nhân tương lai thông qua các gói bảo trợ, tài trợ, học bổng. Với chiến lược dành cho giảng viên, OBC chia sẻ kiến thức, trải nghiệm thực tế của bản thân (doanh nghiệp thành viên) để cùng với giảng viên xây dựng nên một tư liệu giảng dạy thực tiễn và dễ hiểu. Đồng hành cùng với giảng viên xây dựng nên những dự án thống kê thực trạng kinh tế thực tế của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Đồng thời, OBC Thừa Thiên – Huế sẽ đồng hành cùng các Viện – Trung Tâm đồng hành cùng các sự kiện về khởi nghiệp, tham gia cố vấn, định hướng và huấn luyện cho doanh nghiệp thành viên của các Viện và Trung Tâm. OBC Việt Nam sẽ kêu gọi thành viên đồng hành và đầu tư vào các dự án khởi nghiệp theo đề xuất của các Viện và Trung Tâm.

Tin rằng, sự kiện ra mắt Cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam tỉnh Thừa Thiên – Huế hứa hẹn ngày càng gắn kết, hướng đến sự phát triển bền vững, chia sẻ giá trị cốt lõi của các doanh chủ doanh nhân Thừa Thiên – Huế, mang lại nhiều hơn các giá trị kinh tế và phát triển cho địa phương cũng như của Việt Nam trong thời gian sắp tới. Với quyết tâm “Đi nhanh hơn, đi xa hơn”, mục tiêu lớn nhất của OBC là mong muốn phát triển vượt bậc, bền vững và nhanh chóng hội nhập kinh tế  toàn cầu, đưa đất nước  doanh nghiệp, người dân Việt Nam ngày càng hùng mạnh và hưng thịnh hơn.

Trưa cùng ngày, đoàn đã đến thăm và giao lưu Viện Nghiên cứu Phát triển Thừa Thiên – Huế (tọa lạc tại số 53 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP.Huế). Tại đây, đoàn đã tham quan cơ sở vật chất, thảo luận, trao đổi những khó khăn hiện tại và định hướng phát triển theo kế hoạch trong năm 2022.

Trong buổi gặp mặt trao đổi thông tin, ông Cung Trọng Cường – Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Thừa Thiên – Huế đã bày tỏ niềm vui khi tiếp đón đoàn cán bộ của OBC và Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống, Thương trường&Doanh nghiệp, các Trung tâm…Theo đó Viện trưởng Cung Trọng Cường cũng đánh giá cao kết quả phát triển toàn diện của OBC và chia sẻ về công tác thu ngân sách, thu hút vốn đầu tư…Qua đó, khẳng định con người tỉnh Thừa Thiên – Huế luôn cởi mở, hồn hậu và mến khách. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, sẽ sớm kết nghĩa và tiếp tục xây dựng mối quan hệ khăng khít, mật thiết hơn giữa các đơn vị cũng như chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau cùng phát triển nhanh và bền vững.

Dịp này, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) Hồ Minh Sơn – Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống đã đánh giá cao các kết quả đạt được trong thời gian qua của tỉnh Thừa Thiên – Huế nói chung và Viện Nghiên cứu Phát triển Thừa Thiên – Huế. Cùng với đó,mong muốn lãnh đạo viện tiếp tục đẩy mạnh và mở rộng hợp tác về nhiều mặt. Đặc biệt, cần tổ chức các cuộc hội thảo để vận động người dân tại tỉnh Thừa Thiên – Huế mạnh dạn đầu tư và lên doanh nghiệp. Song song đó, tăng cường công tác hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ, xây dựng chiến lược phát triển thị trường của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng về các sản phẩm đặc thù của tỉnh nhà…

Hữu Ước.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button