Viện IMRIC tổ chức họp báo khởi động cuộc thi ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt” và giải Golf IMRIC lần I năm 2022
(HNTTO) – Sáng ngày 28/5, tại TP.HCM, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức buổi họp báo khởi động cuộc thi ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt”, khởi động giải Golf IMRIC lần I và ký kết hợp tác chiến lược với Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, Kết nạp, ra mắt các doanh nghiệp thành viên trực thuộc Viện.
Nhà báo, Luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC phát biểu khai mạc buổi họp báo
Tham dự buổi họp báo có Đại diện Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM; ông Đoàn Hoài Trung – Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM; ông Trần Hữu Phúc Tiến – Giám đốc Cty Việt Nam Hợp Điểm. Chủ trì buổi họp báo có Nhà báo, luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế; Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lê Xuân Thăng – Nguyên Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam- Cố vấn Viện IMRIC; cùng các thành viên trong Ban Lãnh đạo và đại diện các phòng, ban trực thuộc Viện; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình đến tham dự và đưa tin.
Quang cảnh buổi họp báo
Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp đã chủ động chuyển đổi linh hoạt phương thức sản xuất, kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm tạo sức cạnh tranh của doanh nghiệp…Cùng với đó, nhiều chương trình tuyên truyền phong phú, nội dung đổi mới, chú trọng xây dựng và thực hiện nhiều mô hình hay đã giúp hàng hóa tiếp cận gần hơn với người dân, sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm nội địa cũng được nâng cao…
Đại diện Hội đồng thẩm định cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” chia sẻ tại buổi họp báo
Để tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt tin dùng hàng Việt, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức cuộc thi ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt” nhằm quảng bá những hình ảnh đẹp về các sản phẩm của các doanh nghiệp, các làng nghề, các nhà sản xuất tăng cường đổi mới công tác quản lý, la toả các sản phẩm hàng hóa Việt Nam sản xuất đến với người tiêu dùng và bạn bè quốc tế. Đây cũng là nhịp cầu nối để phát triển thị trường; đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại; xây dựng điểm bán sản phẩm đặc thù, phối hợp tổ chức các hội chợ thương mại, đưa hàng Việt về nông thôn, hàng Việt về biên giới; giới thiệu các mặt hàng OCOP đáp ứng nhu cầu thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Viện trưởng Viện IMRIC Hồ Minh Sơn tặng hoa cho giám đốc các Trung tâm trực thuộc Viện
Phát biểu tại buổi họp báp, Nhà báo, Luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC nhấn mạnh, thông qua cuộc thi và triễn lãm ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt”, BTC mong muốn các doanh nghiệp, các nhà sản xuất, các doanh nghiệp du lịch cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết, nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế – xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng. Cùng với đó, hướng đến tinh thần yêu nước và khích lệ tinh thần vươn lên, cạnh tranh lành mạnh của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao vị thế của hàng Việt Nam, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và tự hào sử dụng hàng Việt Nam.
NSNA VN Lê Xuân Thăng – Nguyên Phó Chủ tịch Hội NSNA VN; Cố vấn Viện IMRIC chia sẻ về mục đích ý nghĩa cuộc thi
Tại chương trình, Viện IMIRC ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, kết nạp các doanh nghiệp chiến lược làm thành viên viện sẽ phối hợp triển khai các đề tài, dự án khoa học và công nghệ, nghiên cứu phát triển và ứng dụng, chuyển giao công nghệ vào sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm mới, góp phần kết nối cung – cầu công nghệ và phát triển thị trường khoa học và công nghệ. Ngoài ra, sẽ cùng phối hợp tổ chức các chuyên đề học thuật, hội thảo, hội nghị, triễn lãm ảnh…Đây là cơ sở để cùng nhau xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế để đạt được các mục tiêu đề ra ở các địa phương trên cả nước.
Viện trưởng Viện IMRIC Hồ Minh Sơn tặng hoa cho các doanh nghiệp thành viên Viện
Trong những năm gần đây, sân golf đã trở thành nơi quen thuộc của các doanh nhân gặp gỡ thảo luận với đối tác quan trọng. Giải Golf IMRIC lần I năm 2022 không chỉ thỏa mãn niềm đam mê chơi golf, giải đấu còn là sự kiện thường niên để lan toả văn hoá doanh nhân trên thương trường. Đây là lần đầu tiên đưa giải đấu golf đến với cộng đồng kinh doanh nhằm gắn kết, giao lưu, các golfer, gây quỹ từ thiện thực hiện các công tác xã hội ý nghĩa.
Dịp này, bà Kiều Ngoan, CEO sáng lập và điều hành KN Golf Academy chia sẻ, Giải Golf Phượng Hoàng 2022 không chỉ là cơ hội để các golfer được giao lưu kỹ thuật mà còn là cơ hội để kết nối, chia sẻ các lợi ích kinh doanh, xây dựng môi trường giao lưu doanh nghiệp hiệu quả. Đến thời điểm hiện tại Giải Golf năm nay đón nhận 144 hồ sơ đăng ký dự thi . Đây là niềm vui, cũng là động lực để ban tổ chức chương trình nói chung và KN Golf Academy nói riêng nỗ lực hơn nữa để xây dựng một sân chơi chuyên nghiệp, đẳng cấp và đúng tinh thần thể thao, tinh thần doanh nhân và gây quỹ từ thiện thực hiện các công tác xã hội ý nghĩa.
Quy định về tác phẩm tham dự giải
– Mỗi tác giả chỉ sử dụng 1 tên thật hoặc 1 nghệ danh (nếu dùng nghệ danh cần ghi kèm theo họ – tên thật trong Chứng minh thư).
– Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng – Mỗi tác giả được gửi tối đa 15 ảnh tham dự (có thể là ảnh đơn hay ảnh bộ). Nếu là ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được coi là 1 tác phẩm tương đương với 1 ảnh đơn. Mỗi ảnh bộ tối đa 15 ảnh.
– Ảnh dự thi không chắp ghép, thêm, bớt, làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc. Khuyến khích những tác phẩm thể hiện khả năng tư duy cao, có góc nhìn mới, kỹ thuật sáng tạo,…
Đại diện BTC giải Golf IMRIC lần I 2022 chia sẻ tại cuộc họp báo
– Đảm bảo ảnh chưa đoạt giải thưởng hoặc tham gia triển lãm dưới mọi hình thức. – Dung lượng ảnh tối thiểu từ 5 MB đến không quá 10MB.
– Mỗi ảnh cần ghi rõ thông tin: tên tác phẩm, tên tác giả. Kèm mẫu đăng ký ghi đầy đủ và rõ ràng về ảnh chụp: nơi chụp, tại sự kiện, thời gian, mô tả câu chuyện kèm theo bức ảnh không quá 100 chữ.
Thời gian tổ chức, trao giải thưởng
– Hạn chót nhận ảnh: đến hết 23g59’, ngày 20/8/2022.
– Lễ công bố kết quả, trao giải thưởng và khai mạc triển lãm tại Gala chung kết dự kiến vào dịp 2/10/2022.
Địa chỉ nhận ảnh
– Ảnh dự thi gửi về hộp thư điện tử (Email) của cuộc thi: anhdepnguoiviettindunghangviet2022@gmail.com
Cơ cấu giải thưởng
– Ban tổ chức sẻ chấm và trao 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng; 1 giải nhì trị giá 15 triệu đồng; 1 giải ba trị giá 8 triệu đồng; 10 giải khuyến khích (mỗi giải trị giá 2 triệu đồng).
Đăng ký thi ảnh online tại đây:
http://thianh.huongnghiepthitruong.vn/
Theo đó, để ghi nhận những hình tượng đẹp liên quan đến mọi lĩnh vực “sản xuất – phân phối – tiêu dùng” hàng Việt Nam, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế tổ chức cuộc thi ảnh đẹp với chủ đề “Người Việt tin dùng hàng Việt”. Thông qua cuộc thi này sẽ tạo thêm động lực thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất ra các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt hơn, góp phần khẳng định vị thế của mình trên thị trường nội địa và vươn tầm thế giới.
Quang cảnh lễ kí kết hợp tác với Hội Nhiếp ảnh Hopa.
Đồng thời, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế thực hiện lễ kí kết hợp tác với hội nhiếp ảnh TPHCM và Kết nạp các doanh nghiệp thành viên sẽ cùng đồng hành phát triển với Viện. Gồm: Bệnh viện Răng hàm Mặt Sài Gòn, Công ty TNHH Dịch vụ tin học Deli Việt Nam, Công ty TNHH Một thành viên Tài Lợi Group, Công ty TNHH Vũ Thái Thịnh, Công ty TNHH xây dựng Trường A, Công ty TNHH Đại lý thuế Bắc Trung Nam, Trung tâm Đăng kiểm Xe cơ giới 60-05D. Ra mắt các trung tâm, CLB trực thuộc viện: Trung tâm tư vấn pháp luật, Trung tâm nghiên cứu thị trường – truyền thông du lịch ĐBSCL, Trung tâm Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông doanh nghiệp ĐBSCL, Trung tâm phát triển doanh nghiệp – Truyền thông Quốc tế IMRIC.
(Bài được xuất bản trên Tc in Thương trường và Doanh nghiệp số T6/2022)
Hải Linh