Doanh nghiệpDoanh nghiệp

CÂU LẠC BỘ DOANH NGHIỆP IMRIC – IRLIE ĐIỂM ĐẾN MANG LẠI NHIỀU LỢI ÍCH CHO CÁC DOANH NGHIỆP THÀNH VIÊN

(HNTTO) – Mặc dù ra đời muộn hơn so với nhiều Câu lạc bộ Doanh nghiệp trên cả nước. Tuy nhiên, Câu lạc bộ Doanh nghiệp IMRIC – IRLIE trực thuộc Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) thế nhưng Ban chấp hành lâm thời đã tiến hành hoạt động theo phương châm ‘Làm giàu chân chính – Văn hoá tri thức – Hợp tác phát triển – Trách nhiệm xã hội”. Bởi, CLB có sự tham gia thành viên của đội ngũ doanh nhân luôn hướng đến sự phát triển của CLB ngày càng lớn mạnh, đóng góp không nhỏ vào đội ngũ doanh nghiệp nước nhà.

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn thay mặt Hội đồng quản lý Viện IMRIC và Viện IRLIE trao quyết định thành. Lập CLB và BCH lâm thời

Đặc biệt, Ban chấp hành lầm thời CLB DN IMRIC – IRLIE đã đưa ra ba tôn chỉ ‘Biết thượng tôn pháp luật, biết làm giàu và có trách nhiệm xã hội’…các doanh nghiệp, công ty trên toàn quốc là thành viên của. CLB. Đây sẽ là nơi giao lưu, trao đổi cũng như hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong CLB với nhau cũng như giữa doanh nghiệp trong CLB với các doanh nghiệp khác bên ngoài.

Câu lạc bộ là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện của Viện IMRIC và Viện IRLIE. Qua đó, Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) là trung tâm trực thuộc viện có hoạt động về pháp chế doanh nghiệp, có nhiều nhà khoa học, tri thức, các diễn giả, các luật sư, luật gia hoạt động pháp luật trong lĩnh vực liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp.

TS Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL Viện IRLIE, Viện trưởng Viện IMRIC, Giám đốc Trung tâm TTLCC tặng bằng khen cho các CBVC viện có thành tích xuất sắc trong công tác

Cùng với đó, mục đích hoạt động của Câu lạc bộ là hỗ trợ về mặt pháp lý cho hoạt động của các doanhnghiệp thông qua việc giới thiệu kịp thời, thường xuyên, có hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về kinh tế, xã hội; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; cung cấp ý kiến pháp lý theo yêu cầu của các doanh nghiệp; hoạch định các chiến lược truyền thông; nghiên cứu thị trường; thu thập ý kiến của các doanh nghiệp để kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện pháp luật…Sự khác biệt của CLB DN IMRIC – IRLIE thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, hội thoại khoa học, nơi trao đổi kinh nghiệm về hoạt động kinh doanh, tuyên truyển, phổ biến công tác pháp chế và những vấn đề khác mà các doanh nghiệp quan tâm.

CLB DN ra đời xuất phát từ nhu cầu thực tế, chính đáng, phù hợp với văn hóa của dân tộc. Hỗ trợ kết nối gỡ rối pháp lý cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh. Hệ thống sanbox hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại cả 3 miền. Với hệ sinh thái giá trị toàn diện phía sau cùng mô hình xây dựng cộng đồng doanh nhân cùng phát triển, lan toả cộng đồng. CLB DN IMRIC – IRLIE hứa hẹn sẽ là vườn ươm hiệu quả giúp các “hạt mầm” doanh nghiệp yếu thế vượt qua được các giai đoạn đầu đời non nớt và phát triển mạnh mẽ.

NSNA Lê Xuân Thăng – Cố vấn Viện IMRIC tặng bằng khen cho các doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ viện trong các hoạt động xã hội thiện nguyện ở các địa phương

Chia sẻ về điều này, Bà Trần Thị Liên – Phó Chánh Văn phòng Viện IRLIE, Chủ tịch CLB DN IMRIC – IRLIE lâm thời cho rằng nhằm gia tăng sự giao lưu kết nối, chia sẻ, xúc tiến thương mại và trao đổi các giá trị của doanh nghiệp. Điển hình, CLB sẽ xin ý kiến Thường trực hai Viện thường xuyên giao lưu trao đổi bằng hình thức toạ đàm, hội thoại để trở thành nơi chia sẻ của các chuyên gia, nhà quản trị nhân sự, tâm trí, truyền thông…mang đến những giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả. Các doanh nghiệp tham gia thành viên cùng với sự phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số, sẽ có cơ hội ngày càng đẩy mạnh mở rộng thị trường giao thương hơn cả trong nước và quốc tế. Chính vì thế, câu lạc bộ doanh nhân luôn mong muốn tư vấn, đưa ra những giải pháp về pháp lý, kinh doanh, truyền thông cho các doanh nghiệp nhằm đưa thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

BCH lâm thời CLB DN IMRIC – IRLIE đã đưa ra 10 tiêu chí hoạt động: Thứ nhất, được truyền thông, marketing rộng rãi: Khi tham gia vào Câu lạc bộ, doanh nghiệp, doanh nhân sẽ được truyền thông rộng rãi trên công thông tin điện tử của CLB là www.huongnghiepthitruong.vn; www.chinhsachphapluat.vn; www.thamvanphapluat.vn; www.bestlife.net.vn; www.phattrienspcongnghe.vn; www.nghiencuupldautu.vn; www.thamvanphapluatminhson.vn;
Hơn nữa, Biểu tượng (Logo) doanh nghiệp cùng các hình ảnh chắc chắn sẽ được hiển thị trên các trang cổng thông tin điện tử nêu trên nếu doanh nghiệp thành viên nhiệt huyết, đóng góp vào sự phát triển của CLB, trên các ấn phẩm khoa học in…

Thường trực Viện IMRIC, Viện IRLIE và quý đại biểu tham dự lễ ra mắt CLB DN đã chứng kiến các doanh nghiệp ký kết tham gia câu lạc bộ

Thứ hai, được hỗ trợ đưa tin các sự kiện họp báo trong năm của doanh nghiệp. Hội nghị khách hàng, ra mắt sản phẩm mới, công bố thương hiệu…; Thứ ba, Được đề xuất tham gia ứng cử vào các vị trí quan trọng của CLB. Đóng ghóp cho câu lạc bộ đi lên, tạo ra mối liên kết bền vững giữa các doanh nghiệp là điều tiên quyết cho sự thành công của toàn CLB. Thứ tư, được đóng góp ý kiến xây dựng thiết thực cho sự phát triển của CLB.

Thứ năm, được xét tặng bằng khen ghi nhận sự đóng góp “Vì sự nghiệp phát triển CLB” của Ban thường trực CLB hoặc CLB đề xuất Viện tặng bằng khen. Thứ sáu, được tặng quà, thiệp chúc mừng sinh nhật doanh nghiệp. Trân trọng và ghi nhớ những ngày quan trọng của doanh nghiệp, những món quà tuy nhỏ nhưng vô cùng ấm áp và chứa đựng tinh thần đoàn kết của CLB. Tạo ra mối liên kết bền vững từ những hành động nhỏ nhặt nhất.

Thứ bảy, được nhận ưu đãi, chiết khấu khi sử dụng sản phẩm – dịch vụ của các doanh nghiệp khác trong CLB (Thông qua thẻ thành viên). Đây là một trong những cách thức dựa trên nền tảng hợp tác cùng nhau phát triển. Bằng việc sử dụng những sản phẩm và dịch vụ từ doanh nghiẹp khác trong CLB, từ đó đưa ra các ý kiến đóng ghóp, xây dựng nhằm hoàn thiện lẫn nhau.

Thứ tám, được tư vấn miễn phí các nhu cầu về Pháp lý, Tài chính, Quản trị, Đầu tư tín dụng, Sức khỏe, Công nghệ thông tin… thông qua chương trình mạn đàm. Đây là một trong những quyền lợi đặc biệt và hữu ích nhất, CLB luôn muốn mang đến cho doanh nghiệp những kiến thức nền tảng, nhằm giúp doanh nghệp tự tin hơn, phát triển hơn thông qua các chương trình tọa đàm với chuyên gia. Thứ chín, được có cơ hội tương tác giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp thông qua việc CUNG & CẦU, các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Thứ mười, được quảng bá sản phẩm doanh nghiệp với giá ưu đãi trên các trang nêu trên và miễn phí giới thiệu thương hiệu sản phẩm – dịch vụ.

Quang cảnh lễ ra mắt CLB DN IMRRIC – IRLIE 

Ông Phạm Văn Vũ – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Global chia sẻ CLB sẽ là một mái nhà chung để anh chị doanh nhân, doanh nghiệp tìm về, kể nhau nghe những câu chuyện vui buồn đời doanh nhân, chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học đắt giá…Nới nuôi dưỡng tư duy, sáng tạo mới, tạo nên những năng lượng tích cực để điều hành tốt công ty, cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng xã hội.

TẦM NHÌN

Là một tập hợp Doanh nghiệp có thực lực và tiếng nói chung có nhận thức về chức trách xã hội của mình – uy tín xã hội – sở hữu tài sản vô hình lớn và biết hành xử với tài sản vô hình đó, lãnh trách nhiệm dẫn đường với người tiêu dùng, với cộng đồng Doanh nghiệp, với xã hội, với nhu cầu hội nhập, đi ra quốc tế của đội ngũ Doanh nhân.

Một số doanh nghiệp thành viên trưng bày sản phẩm tại lễ ra mắt CLB DN

SỨ MỆNH

Trách nhiệm với người tiêu dùng: Giúp người tiêu dùng tự nhận thức được các trào lưu, xu hướng mới tích cực trong tiêu dùng; Giúp người tiêu dùng nhận thức rõ về các quyền lợi, gia tăng các nhu cầu tiềm ẩn, cách thức tự bảo vệ; Khơi gợi, truyền bá các khuynh hướng và các phong trào hành động tích cực trong tiêu dùng, tập trung vào mảng tiêu chuẩn sản phẩm. Dẫn đường cộng đồng doanh nghiệp: Nêu gương về chăm sóc tốt đội ngũ lao động của chính doanh nghiệp mình; Góp sức xây dựng nguồn nhân lực cho xã hội và nền kinh tế Việt Nam; Hoạt động thể hiện trách nhiệm với môi trường, với công tác xã hội; Truyền thông (các hình thức trang chuyên đề, ấn phẩm chuyên đề, talk show truyền hình) để giới thiệu, truyền thông quan điểm của CLB về các vấn đề thiết yếu của đời sống kinh tế; Định hướng cho cộng đồng doanh nghiệp: Cung cấp thông tin, bình luận, nhận định cho từng thành viên IMRIC – IRLIE; Trao đổi, chuyển giao kinh nghiệm của các doanh nghiệp dẫn đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; Nêu lên tiếng nói của cộng đồng các doanh nghiệp dẫn đầu với các giới hoạch định chính sách v.v

Dẫn đường hội nhập: Đưa sản phẩm, doanh nhân Việt Nam ra với thị trường toàn cầu, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào sản xuất; Dẫn đường hội nhập thế giới: tổ chức các hội thảo, các đoàn doanh nhân Việt Nam đến với công đồng doanh nghiệp thế giới; Tham gia các giải thưởng, kết nối với các hiệp hội doanh nghiệp các nước v.v

Kết nối, gắn kết những người bạn: Chia sẻ gặp gỡ giữa gia đình các thành viên CLB; Thường xuyên tổ chức các buổi làm việc về các đề tài nóng, buổi gặp gỡ hàng tháng nội bộ CLB.

HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Cụ thể, hỗ trợ về chiến lược, chuyên gia của Viện IMRIC và Viện IRLIE. CLB hứa hẹn sẽ xây dựng Bộ tiêu chí mới: “Hàng Việt Nam Chất lượng cao – Chuẩn Hội Nhập”; Tổ chức đoàn chuyên gia làm việc với các tổ chức, cơ quan quản lý nhập khẩu và chất lượng để tìm giải pháp gia tăng xuất khẩu cho hàng Việt vào thị trường các nước; Tổ chức hàng quý các cuộc toạ đàm về đánh giá triển vọng kinh tế;Tổ chức các cuộc gặp hàng tháng giữa các doanh nghiệp thành viên với các chuyên gia thị trường và công nghệ, truyền thông, luật sư, luật gia, tư vấn viên pháp luật; Phát hành bản tin nội bộ hàng tháng-nhóm thông tin (thị trường) hội nhập cung cấp thông tin về các chính sách mới, xu hướng mới của thị trường… cho thành viên trong CLB và các đối tác; Tiến hành các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại với tham gia của các thành viên Câu lạc bộ.

Ông Vương Quốc Minh – Chánh Văn phòng Viện IMRIC, Phó Chánh Văn phòng Trung tâm TTLCC, Phó Chủ tịch lâm thời CLB DN IMRIC – IRLIE chia sẻ thêm nhiều thông tin kết nối thị trường quốc tế cho các doanh nghiệp tại CLB và chúng tôi cũng mong muốn sẽ có rất nhiều hoạt động hơn nữa trongnhiều chương trình với các doanh nghiệp thành viên, tạo diễn đàn cho các doanh nghiệp giao thương, thúc đẩy xúc tiến giúp chúng tôi có giá trị đơn hàng cho doanh nghiệp, vừa là sự kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau, vừa là kết nối giữa sự tương tác của các doanh nghiệp với bộ, ban, ngành và cơ quan báo chí, truyền thông để giúp quảng bá sản phẩm của chúng ta ra thị trường quốc tế được tốt nhất.

Tin rằng, CLB DN IMRIC – IRLIE sẽ là nơi hoạt động, góp phần kết nối…các thương hiệu doanh nghiệp trên cả nước nhằm có những giải pháp tư vấn kinh doanh, truyền thông hiệu quả, tuyên truyền phổ biến pháp luật, thông qua những giá trị bổ ích từ việc thấu hiểu, lan toả giá trị thương hiệu, xúc tiến thương mại, hợp tác làm ăn từ cộng đồng câu lạc bộ và các thành viên.

Hồ Vĩnh Chung – Phó CVP Viện IRLIE, Chánh VP Trung tâm TTLCC

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button