Xã hội

Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029

(HNTTO) – Hòa trong không khí sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên, Năm Thanh niên tình nguyện với những phong trào mang dấu ấn thanh niên chào mừng kỷ niệm 25 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện – Mùa hè xanh tỉnh Bến Tre. Đồng thời, hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng (30/4/1975 – 30/4/2024).

Quang cảnh Đại hội

Cụ thể, sáng ngày 14/04/2024, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam xã Phú Hưng (Thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Với sự tham dự của 60 đại biểu chính thức là những thanh niên tiêu biểu, đại diện hội viên, thanh niên xã.

Hội nghị tuyên bố hết nhiệm kỳ 2019 – 2024 tại Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe thông tin về các  hoạt động trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam xã Phú Hưng đã có nhiều cố gắng trong tổ chức và hoạt động các phong trào, có tiếp cận với thanh niên, gần gủi và là người bạn đồng hành cùng với thanh niên qua phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”. Qua đó, đã tác động đến nhận thức, ý thức của đông đảo thanh niên, tạo môi trường thuận lợi để thanh niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành…

Điển hình, công tác giáo dục, bồi đắp lý tưởng cho thanh niên được tập trung triển khai, từ đó đã chuyển tải nhiều nội dung đến đông đảo hội viên, thanh niên như các chủ trương của Đảng, Đoàn, Hội, chính sách pháp luật của nhà nước, các đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần tích cực định hướng lý tưởng, bồi đắp niềm tin trong thanh niên, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và kiên định mục tiêu độc lập dân tộc, đi lên chủ nghĩa xã hội. Đặc biệt, là những chủ trương của địa phương như xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, phòng chống tệ nạn và an sinh xã hội…Về công tác tổ chức xây dựng Hội: Công tác bồi dưỡng, phát triển Hội viên mới có duy trì và có giới thiệu hội viên tiên tiến cho tổ chức Đoàn xem xét kết nạp.

Bí thư Thành đoàn TP. Bến Tre Mai Văn Phú – Chủ tịch HLHTN Việt Nam TP. Bến Tre tặng hoa cho các đại biểu

Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng là diễn đàn quan trọng của thanh niên nhằm phát huy lòng nhiệt huyết, trách nhiệm và trí tuệ của 60 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho tất cả hội viên, thanh niên xã Phú Hưng.

Dự thảo báo cáo chính trị trình tại đại hội có nhiều khâu đột phá đặt ra trong nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trên cơ sở ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; tình nguyện chung tay xây dựng xã thông minh định hướng đô thị. Cùng với đó, còn có một số chỉ tiêu cơ bản và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Phú Hưng đã tặng giấy khen cho một số tập thể và một số cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2024 

Tại Đại hội, các đại biểu đã hiệp thương chọn cử 07 đồng chí vào Ban chấp hành Hội LHTN xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029, gồm các đồng chí: Trần Thị Tuyết Nhi – Chủ tịch Hội; Trương Thanh Nguyên – Phó Chủ tịch Hội; Lê Văn Năng – Ủy viên Uỷ ban Hội, phụ trách công tác kiểm tra; Võ Thị Trúc Mai – Ủy viên Uỷ ban Hội; Trần Phan Thanh Huy –  Ủy viên Uỷ ban Hội; Nguyễn Tấn Lạc –  Ủy viên Uỷ ban Hội; Phan Lê Duy Thanh –  Ủy viên Uỷ ban Hội.

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Phú Hưng trao thư cảm ơn cho các đơn vị

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Thành đoàn TP. Bến Tre Mai Văn Phú – Chủ tịch HLHTN Việt Nam TP. Bến Tre cho hay Ủy ban Hội thành phố Bến Tre rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Đoàn thể và ngành có liên quan cho Công tác Hội và phong trào thanh niên xã Phú Hưng hoạt động tốt hơn trong thời gian tới. Mong các anh, chị cán bộ, hội viên đoàn kết cùng Ủy ban Hội thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Trần Thị Tuyết Nhi – Chủ tịch Hội phát biểu tại Đại hội

Nhân dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Phú Hưng đã tặng giấy khen cho một số tập thể và mộtsố cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Thanh Việt

Tham dự với vai trò khách mời, TS. Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) chia sẻ viện và trung tâm là nơi có nhiều nhà khoa học, các luật gia, nhà báo, luật sư tham gia hoạt động luôn sẵn sàng đồng hành với thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp…Mặc dù, chương trình này là chương trình lớn của T.Ư Đoàn. Thông qua phong trào này hứa hẹn sẽ có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần từng bước cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, thanh niên.

Tiến sỹ Hồ Minh Sơn; Ông Vương Quốc Minh – Chánh Văn phòng Viện IMRIC, PCVP Trung tâm TTLCC chụp ảnh lưu niệm cùng ông Lê Văn Năng – Ủy viên Uỷ ban Hội, phụ trách công tác kiểm tra, tại Đại hội

Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) có nhiều năm tham gia, hoạt động thiện nghiện, xây dựng cầu nông thôn mới tại tỉnh Bến Tre. Tới đây, sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre tổ chức toạ đàm khoa học “Phát huy vai trò Phụ nữ trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo”. Nhận thấy, việc tiếp cận thị trường đối với thanh niên nông thôn nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng vẫn còn chưa pháthuy hết tỉnh hiệu quả nên khả năng tiêu thụ sản phẩm không nhiều bởi Bến Tre có nhiều nông sản, nhiều mô hình du lịch. TS. Hồ Minh Sơn gửi gắm đến Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã PhúHưng, Viện IMRIC, Viện IRLIE, Trung tâm TTLCC mong muốn hỗ trợ làm nhịp cầu nối, cho các cấp Hội tổ chức các buổi hội thoại, toạ đàm khoa học thiết thực và rộng mở hơn cho thanh niên với mong muốn để họ có nhiều cơ hội khởi nghiệp, lập nghiệp, nhất là cách tiếp cận vốn, thị trường, tiến bộ khoa học kỹ thuật trong thời đại chuyển đổi số. Từ đó, nâng cao nhận thức và phát huy vai trò trách nhiệm của thanh niên đối với địa phương…

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button