Xã hội

Tết Giáp Thìn 2024: Những chuyến xe ân tình khiến đường vềnhà gần hơn

(HNTTO) – Nhng chuyến xe 0 đng đã xut bến, nhưng ân tình còn đng mãi. Nghĩa c ca các doanh nhân Hà Tĩnh trên mnh đt phương Nam tht s rt quý báu, mang li nhiu giá tr nhân văn tt đp. Nhng chuyến xe ân tình này khiến đường v nhà ca bà con xa x như gn hơn.

Sáng nay (4/2) những chuyến xe 0 đồng đã khởi hành chở hàng trăm bà con Hà Tĩnh sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh lân cận về quê đón Tết. Đây không chỉ là một chuyến đi, mà là một hành trình kết nối.

“Chuyến xe 0 đồng” là một chương trình thường niên do Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức. Đây là năm thứ 2 chương trình được tiếp nối.

Sự kiện này nhằm tạo điều kiện cho sinh viên, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê đón Tết, đoàn tụ với gia đình sau thời gian dài xa quê

Ông Nguyễn Phi Dần – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam cho biết, đây là một chương trình hết sức ý nghĩa và nhân văn, nhằm phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của người Hà Tĩnh. Đồng thời, phát huy vai trò đồng hành của Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam trong công tác an sinh xã hội.

Chương trình “Chuyến xe 0 đồng” là một hoạt động mang ý nghĩa xã hội to lớn được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo địa phương và nhiều tổ chức, doanh nghiệp cùng bà con quê hương.

Được biết, những chuyến xe ân tình này không chỉ dừng lại ở việc đưa các sinh viên, công nhân về quê nhà mà còn mang theo sự chia sẻ và yêu thương từ cộng đồng. Không chỉ là một chuyến đi, mà là một hành trình kết nối.

Năm nay, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam đã đồng hành với Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và nước giải khát Sao Vàng, cùng các Mạnh thường quân là các doanh nhân Hà Tĩnh tổ chức 10 chuyến xe chở gần 500 bà con đồng hương về quê đón Tết.

Theo ban tổ chức, ngoài được di chuyển miễn phí, bà con còn được hỗ trợ suất ăn uống trên xe, tặng quà là hiện kim và hiện vật.

“Chúng ta đã cùng nhau góp phần tạo nên những chiếc cầu vững chắc, kết nối quê hương với những người con xa quê. Chúng ta đang tạo nên một câu chuyện lớn, một câu chuyện về sự đoàn kết, lòng nhân ái và tình yêu thương.

Đây là lần thứ 2 tôi đứng trên đây và phát biểu nhưng vẫn vẹn nguyên cảm xúc về Chương trình Chuyến xe 0 đồng. Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam sẽ luôn nỗ lực để duy trì việc tổ chức chương trình này hằng năm”, ông Nguyễn Phi Dần xúc động chia sẻ.

Ông Nguyễn Viết Thắng – Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình bày tỏ: “Thay mặt Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả mọi người, đặc biệt là những mạnh thường quân, những nhà tài trợ đã đồng hành hỗ trợ và những thành viên trong ban tổ chức đã làm việc không mệt mỏi để giúp cho các sinh viên, công nhân được hưởng một cái Tết thật ấm áp, sum vầy cùng người thân, gia đình tại quê nhà”.

Cả gia đình 4 người cùng về quê Đức Đồng trên chuyến xe số 9, chị Hồng xúc động cho biết: “Đây là lần thứ2 gia đình tôi được ưu ái, hỗ trợ suất về quê. Vợ chồng đều là công nhân làm thuê ở quận 12, thu nhập bấp bênh, thậm chí có lúc thất nghiệp, lại phải nuôi 2 con nhỏ, trước đây khi chưa có chuyến xe 0 đồng này 2-3 năm chúng tôi mới có điều kiện về quê một lần. Cảm ơn ban tổ chức, cảm ơn các doanh nhân Hà Tĩnh đã tạo điều kiện cho gia đình tôi cũng như bà con, khiến đường về nhà của chúng tôi như gần hơn”.

Đến từ rất sớm, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hằng (30 tuổi, công nhân ở Thuận An – Bình Dương) lộ rõ vẻ vui mừng vì sắp được về với các con.

Chị Hằng cho biết, quê chị ở Lộc Hà – Hà Tĩnh. Vì hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng đứt ruột phải gửi hai con thơ(đứa 4 tuổi, đứa 2 tuổi) ở quê nhà để vào Nam lập nghiệp. Thế nhưng do khủng hoảng kinh tế, thu nhập hai vợ chồng cũng “sớm nắng chiều mưa”, lại ở nhà thuê nên tiết kiệm chả được bao nhiêu.

“Rất may mắn và vui mừng vì có chuyến xe 0 đồng của các doanh nhân tổ chức mà vợ chồng tôi đã tiết kiệm được 1 khoản để về lo cho các con”, chị Hằng bày tỏ cảm kích.

Thay mặt cho tất cả bà con xa quê đi trên những chuyến xe đợt này, bạn Lê Phúc Hoàng (sinh viên) bày tỏ: “Tết đến Xuân về, không phải ai cũng có điều kiện về quê sum họp, đoàn tụ với gia đình. Rất may mắn chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện từ Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam cùng các Mạnh thường quân.

Những chuyến xe không chỉ chở chúng tôi qua những dặm đường mà còn là những chiếc cầu kết nối tình thân, tình quê hương. Những ân tình này tạo động lực để chúng tôi nỗ lực, cố gắng hơn trong học tập và công tác”.

Những chuyến xe đã xuất bến, nhưng ân tình còn đọng mãi. Hành động của các doanh nhân Hà Tĩnh trên mảnh đất phương Nam thật sự rất quý báu, mang lại nhiều giá trị nhân văn tốt đẹp. Những chuyến xe ân tình này khiến đường về nhà của bà con xa xứ như gần hơn.

Đông Hường

https://tieudung.giadinhonline.vn/tet-giap-thin-2024-nhung-chuyen-xe-an-tinh-khien-duong-ve-nha-gan-hon-d8787.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button