Sức khỏeXã hội

Viện IMRIC phối hợp Viện IRLIE đến thăm, tặng quà bệnh nhân nghèo Phan Trọng Nguyên sinh viên trường Đại học Y Hà Nội

(HNTTO) – Nhằm chuẩn bị chu đáo cho việc hình thành, phát triển Ban công tác xã hội thuộc Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE). Mới đây, Viện IMRIC và Viện IRLIE đã cử Đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho bệnh nhân nghèo Phan Trọng Nguyên (sinh ngày 25/09/1988) là sinh viên chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh khoá 47 tại trường Đại học Y Hà Nội…sinh ngày 25 tháng 9 năm 1998, CCCD là 040098003719 cấp ngày 19 tháng 4 năm 2022. Hiện tại, đang học Bác sĩ nội trú chuyên ngành Chuẩn đoán hình ảnh khoá 47 tại trường Đại học Y Hà Nội. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đã được UBND Xã Thanh An xác nhận. Gia đình đều làm nông chỉ đủ để sống qua ngày tại Xã Thanh An, Huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

ThS. Mai Thanh Hải và ông Trần Thành Vĩnh được các Y, bác sĩ hướng dẫn đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân nghèo Phan Trọng Nguyên

Với tinh thần tương thân tương ái, không bỏ ai lại phía sau, đặc biệt là các bệnh nhân nghèo, khuyết tật yếu thế. Sau khi thống nhất, Thường trực Viện IMRIC và Viện IRLIE đã thống nhất sẽ thành lập Ban công tác xã hội nhằm thể hiện tình cảm, nơi hội tụ các doanh nghiệp thành viên, các mạnh thường quân của những tấm lòng nhân ái hướng tới bệnh nhân nghèo, xoa dịu nỗi đau thể xác và tinh thần, động viên các gia đình có trẻ khuyết tật, khó khăn, đồng thời tăng thêm phần phấn khởi, yên tâm để họ vươn lên trong cuộc sống.

Chia sẻ tại buổi trao tặng quà, Ông Trần Thành Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế, Phó trưởng ban Ban công tác xã hội (BCTXH) xúc động và kỳ vọng tới hành động đẹp, ý nghĩa và đầy tính nhân văn của BCTXH viện trong thời gian tới. BCTXH viện sẽ đồng hành, hỗ trợ các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, các bệnh nhân có các khiếm khuyết về vận động, tâm thần kinh, với mong muốn họ ổn định cuộc sống.

Có thể khẳng định, việc Viện IMRIC phối hợp với Viện IRLIE ra đời BCTXH chính là cầu nối tình cảm giữa cán bộ y tế với người bệnh, giữa người bệnh với các nhà hảo tâm, hỗ trợ đắc lực trong công tác khám, chữa bệnh. Từ đó, CBVC viện và cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm luôn thấy ấm lòng khi đóng góp được một phần công sức nhỏ bé vào các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ được những bệnh nhân khó khăn cũng như hỗ trợ cho hoạt động chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng…

ThS. Mai Thanh Hải – Phó viện trưởng Viện IMRIC cho rằng BCTXH hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động vì cộng đồng, sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội. Thông qua công tác chính của viện trong suốt thời gian qua chúng tôi đã chứng kiến có đông bệnh nhân là người cao tuổi, đời sống còn nhiều khó khăn, không thuận lợi trong việc di chuyển, tin rằng thông qua. BCTXH sẽ có nhiều danh nghiệp thành viên, nhiều mạnh thường quân tham gia vận động tài trợ kinh phí hỗ trợ cho bệnh nhân, cho người nghèo ở các địa phương.

Theo ThS. Mai Thanh Hải chia sẻ các hoạt động vì cộng đồng sẽ được đặc biệt quan tâm. Với nòng cốt là BCTXH hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ như hỏi thăm, tặng quà cho người bệnh vào những dịp lễ, tết trong năm, kết nối với các mạnh thường quân tổ chức nhiều chương trình từ thiện, tham gia vào các chương trình thiện nguyện khám, chữa bệnh miễn phí tại nhiều địa phương…Có thể khẳng định, hoạt động xã hội, từ thiện của các bệnh viện đã góp phần “tiếp sức” cho bệnh nhân nghèo và những người dân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận được với các dịch vụ y tế; vượt qua khó khăn trong cuộc sống… Tuy nhiên, để các hoạt động này tiếp tục được lan tỏa trong tương lai, bên cạnh sự nhiệt huyết, tấm lòng thiện lương của người làm công tác xã hội trong BCTXH còn cần sự chung tay của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm…

Sự hỗ trợ về cả vật chất, tinh thần của cộng đồng xã hội thông qua BCTXH sẽ góp phần hỗ trợ nhóm đối tượng yếu thế, phát triển công tác xã hội theo hướng chuyên nghiệp, chuyên sâu, hướng tới sự hài lòng của người yếu thế. Mong rằng, qua việc thành lập BCTXH, Viện IMRIC và Viện IRLIE rất mong muốn nhận được sự ủng hộ, đồng hành nhiều hơn nữa những tấm lòng vàng từ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phối hợp cùng chung tay tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa san sẻ khó khăn đồng hành với các người yếu thế vững tâm vươn lên trong cuộc sống.

Trần Danh – Mỹ Huyền

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button