Giáo dục

Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau khai giảng năm học mới 2023-2024 và Lễ Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023)

(HNTTO) – Chiều ngày 15/11/2023, Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đã diễn ra trong không khí vui tươi, thắm đượm tình thầy trò.

TS. Nguyễn Hồng Nhung – Hiệu trưởng thừa uỷ quyền UBND tỉnh Cà Mau tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân giáo viên nhà trường

Tham dự buổi lễ có Ông Nguyễn Thanh Luận – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Ông Nguyễn Phương Đông – Trưởng Ban Văn hoá xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh Cà Mau; Đại diện các sở ngành trong tỉnh…ThS. Nguyễn Bình Đẳng, TS. Dương Thu Thuỷ (nguyên Hiệu trưởng); TS. Nguyễn Hồng Nhung – Hiệu trưởng; ThS. Đỗ Thị Viễn Hương – Hiệu phó; toàn thể quý thầy cô lãnh đạo các phòng, khoa và nhà giáo, viên chức nhà trường cùng các em học sinh, sinh viên.Về phía khách mời có TS. Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế(IMRIC); ThS. NSNA Lê Xuân Thăng – Cố vấn Viện IMRIC – Viện IRLIE; Ông Phạm Trắc Long – Chánh Văn phòng Viện IMRIC, PGĐ Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC).

TS. Nguyễn Hồng Nhung – Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

Được biết, chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo giáo dục nghề nghiệp của Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau luôn được đảm bảo; Cơ sở vật chất được đầu tư sửa chữa, Dự án đầu tư ngành nghề trọng điểm triển khai thực hiện giai đoạn 1, được đầu tư bổ sung thiết bị đào tạo phục vụ tích cực cho công tác nghiên cứu, hoạt động dạy và học; Quan hệ doanh nghiệp và việc làm có nhiều chuyển biến rất tích cực, trong năm đã phối hợp giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp trong 6 tháng đạt trung bình tỷ lệ 80-90%; ký kết hợp tác để mở rộng mối quan hệ đối tác, tìm kiếm cơ hội mở rộng tuyển sinh đào tạo, giới thiệu việc làm, nắm bắt nhu cầu nhà tuyển dụng lao động được quan tâm, chú trọng.

Quang cảnh buổi lễ

Đồng thời, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau luôn thực hiện tốt các hoạt động HSSV, quan tâm chất lượng công tác phục vụ, đồng hành cùng học sinh, sinh viên trong suốt khóa học; chế độ chính sách, học bổng khuyến khích học tập cho HSSV, việc khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu được thực hiện đầy đủ, kịp thời; làm tốt công tác vận động học bổng do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, mạnh thường quân, nhà hảo tâm cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Hồng Nhung – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, nhấn mạnh “Năm học 2023 – 2024 với chủ đề “Đoàn kết – kỷ cương – sáng tạo – tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục”. Trong giai đoạn phát triển mới, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau kiên định mục tiêu đẩy mạnh hoạt động kiểm định và đánh giá chất lượng dạy và học; thu hút học sinh, sinh viên bằng chất lượng đào tạo, bằng môi trường làm việc và học tập năng động, bằng thái độ phục vụ thân thiện. Với mục tiêu ấy tôi đề nghị tập thể sư phạm chúng ta hãy chung sức, đồng lòng; phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, cống hiến cho sự phát triển chung của nhà trường; giáo dục học sinh, sinh viên bằng cả tình yêu thương, trách nhiệm và hành động cụ thể. Thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học này sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển của Nhà trường trong những năm tiếp theo, là cơ sở để phấn đấu xây dựng Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp có uy tín, chất lượng”.

Qua đó, TS. Nguyễn Hồng Nhung cho rằng công tác đào tạo nguồn nhân lực đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà…Vì vậy, mong muốn tập thể nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo trong cách dạy, đồng thời các em học sinh ra sức thi đua học tập tốt để có thể đạt được những mục tiêu đề ra trong tương lai.

Lễ Khai giảng năm học mới 2023 – 2024 đã khép lại nhưng dấu ấn của nó vẫn còn đọng lại trong tâm trí của thầy và trò Nhà trường, cùng với những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong năm học 2022 – 2023 thì năm học 2023 – 2024 với sự quyết tâm, nỗ lực, đồng lòng của tập thể Nhà trường cũng như sự cố gắng phấn đấu, nỗ lực học tập của các em học sinh sinh viên, sự phối kết hợp chặt chẽ của Cha mẹ học sinh với Nhà trường hứa hẹn sẽ là một năm học mà Nhà trường sẽ gặt hái nhiều thành công hơn năm học trước.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân của nhà trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Cũng tại buổi lễ, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Đặc biệt, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đã khen thưởng cho các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc…

Trắc Long

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button