Du lịch

Quảng Bình: Tân Hóa vinh dự nhận danh hiệu Làng Du lịch tốt nhất 2023 từ tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO)

(HNTTO) – Ngày 14/11/2023, Đảng ủy và UBND xã Tân Hóa tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Làng Du lịch tốt nhất được tổ chức Du lịch thế giới bầu chọn năm 2023 với sự hiện diện của Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, Huyện ủy, UBND huyện Minh Hóa và cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể và nhân dân xã Tân Hóa.

Các đại biểu cắt băng tại sự kiện đón nhận Danh hiệu Làng Du lịch tốt nhất thế giới

Theo thông báo từ Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), có 260 làng du lịch từ 60 nước trên thế giới tham gia giải thưởng Làng du lịch tốt nhất của UNWTO, trong đó có 4 làng du lịch của Việt Nam. Mô hình Làng du lịch thích ứng thời tiết Tân Hoá của tỉnh Quảng Bình là làng duy nhất của Việt Nam được UNWTO chọn làm đại diện trong số 54 làng du lịch trên thế giới nhận giải thưởng năm nay.

Tại buổi Lễ đón nhận, lãnh đạo UBND tỉnh đã trao chứng nhận và biểu tượng của danh hiệu “Làng Du lịch tốt nhất” (Best Tourism Village) từ UNWTO cho Đảng ủy và UBND xã Tân Hóa. Đồng thời, đưa ra nhiệm vụ để xã Tân Hóa và huyện Minh Hóa tiếp tục duy trì danh hiệu này, khai thác các giá trị tài nguyên thiên nhiên và nhân văn độc đáo của Làng du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong xã và tạo động lực cho phát triển du lịch trong khu vực huyện Minh Hóa, huyện Tuyên Hóa và vùng lân cận, từ đó làm cho xã Tân Hóa đạt chuẩn nông thôn mới và trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu về du lịch.

Ông. Hồ An Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Theo tìm hiểu của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Làng du lịch Tân Hoá trong tương laisẽ phát triển trở thành mô hình du lịch thích ứng thời tiết kiểu mẫu ở Việt Nam và dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Ngoài việc xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với các điều kiện thời tiết, đây cũng sẽ là mô hình hợp tác hiệu quả giữa nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng. Doanh nghiệp sẽ hỗ trợ tiếp thị và kinh doanh, trong khi cộng đồng sẽ đóng góp vào việc tạo ra giá trị bền vững để phát triển cùng nhau, hoàn thiện và đa dạng hóa các dịch vụ và trải nghiệm tại Tân Hóa để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước.

Các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp và thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Trong Lễ đón nhận này, Ban tổ chức cũng đã công bố quyết định tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc đạt danh hiệu Làng Du lịch tốt nhất do UNWTO bầu chọn năm 2023 ở xã Tân Hóa và huyện Minh Hóa.

Trong chuỗi hoạt động của Lễ đón nhận, vào tối ngày 13/11/2023, UBND xã Tân Hóa đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng, thu hút sự quan tâm và theo dõi của cư dân địa phương, tạo ra không khí tưng bừng và phấn khởi, gửi đi niềm vui và tự hào trong trái tim mỗi người dân.

                                                                                              Hoàng An

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button