Xã hội

Họp báo chương trình “Sắc quê Quảng Ngãi”

(HNTTO) – Sáng 15/11 chương trình “Sắc quê Quảng Ngãi” tại TPHCM lần I – năm 2024 sẽ diễn ra tại Đông Hồ Garden (quận 10) trong 2 ngày 12 và 13/1/2024 tới đây. Lần đầu tiên, cộng đồng người Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập và làm việc tại TPHCM tổ chức một chương trình mang tính chất lễ hội thể hiện bản sắc quê hương tại TPHCM.

Chương trình do Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM phối hợp CLB Doanh nhân Quảng Ngãi tại TPHCM, CLB Về với quê mình – Quảng Ngãi, CLB Kết nối yêu thương, CLB Sinh viên Quảng Ngãi tại TPHCM… tổ chức, với nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ, ẩm thực, du lịch và công tác xã hội, nhằm quảng bá hình ảnh và hướng về quê hương. Đồng thời tạo một không gian văn hóa lành mạnh, phục vụ bà con Quảng Ngãi xa quê, và kết nối những tấm lòng yêu thương Quảng Ngãi.

Cụ thể, ban tổ chức phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đưa mô hình bờ xe nước 9 bánh – biểu tượng ký ức người Quảng Ngãi – do nghệ nhân Mai Văn Quýt chế tác vào TPHCM trưng bày. Đồng thời, phục dựng các không gian văn hóa đặc thù của Quảng Ngãi, như: hô bài chòi, hát hố, hát sắc bùa…

Bên cạnh đó là các không gian ẩm thực mang hồn quê, giới thiệu các món ngon và sản vật truyền đời (don, ram bắp, xu xoa, mạch nha Mộ Đức, cá bống sông Trà, tỏi Lý Sơn, quế Trà Bồng…).

Ban tổ chức cũng phối hợp Báo Quảng Ngãi tổ chức triển lãm ảnh chủ đề “Quảng Ngãi trăm nhớ ngàn thương” giới thiệu vùng đất, con người và các danh lam thắng cảnh của Quảng Ngãi. Ban tổ chức cũng sẽ bán đấu giá tác phẩm triển lãm ủng hộ các hoạt động thiện nguyện trong chương trình.

Điểm nhấn của chương trình là đêm văn nghệ Hát với quê hương với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ quê Quảng Ngãi và rát nhiều ca sĩ nổi tiếng sẽ góp mặt trong chương trình.

Chia sẻ với Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) – ban tổ chức, Sắc quê Quảng Ngãi không chỉ có những không gian hoài niệm, mà còn những “lát cắt đương đại” của người Quảng Ngãi đang mưu sinh tại TPHCM hiện nay, như: các gánh hủ tíu gõ, mài kéo mài dao, chổi lông gà, ve chai…

Đặc biệt, nhiều chương trình xã hội hướng về quê hương Quảng Ngãi cũng được tổ chức dịp này, như: tổ chức các chuyến xe Tết nghĩa tình cho sinh viên và bà con nghèo về quê ăn Tết; phối hợp các đơn vị trao học bổng cho sinh viên vượt khó, học giỏi (học bổng Nguyễn Thái Bình, học bổng hỗ trợ học sinh – sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo.

Thanh Việt – Thúy Hằng

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button