Nghiên cứu trao đổi

Doanh nhân Trần Phú Lợi nâng cao sứ mệnh doanh nghiệp khi đảm nhiệm PBTC toạ đàm khoa học “Pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm tại Cà Mau

(HNTTO) – Với chủ đề “Nâng cao sứ mệnh doanh nghiệp. Sáng ngày 26/10/2023, tại Cà Mau – Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) đã giao thêm nhiệm vụ cho ông Trần Phú Lợi – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển Du lịch và tổ chức sự kiện Viện IMRIC, CEO Cty TNHH MTV Tài Lợi Group làm Phó Trưởng ban tổ chức toạ đàm khoa học “Pháp luật an toàn vệ sinh thực phẩm” sẽ diễn ra tại Thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau trong ngày 17 hoặc 22/11/2023 tới đây.

 

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn; NSNA Lê Xuân Thăng; Chánh VP Viện IMRIC Phạm Trắc Long kỳ vọng Doanh nhân Phạm Phú Lợi sẽ tận dụng các lợi thế vốn có để toạ đàm diễn ra thành công tốt đẹp. 

Toạ đàm này hứa hẹn sẽ thu hút hơn 100 đại biểu là doanh nghiệp, đại diện các Sở ngành trong tỉnh Cà Mau tham dự sẽ cùng nhìn lại thực trạng về tình hình mất an toàn thực phẩm (ATTP), từ đó cùng trao đổi về tình trạng những doanh nghiệp làm ăn chân chính nhưng bị cạnh tranh không lành mạnh, đưa ra kiến nghị những giải pháp làm sao đưa thực phẩm an toàn đến tận tay người tiêu dùng.

Đây là hoạt động trọng tâm hưởng ứng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật của Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) về thực trạng công tác quản lý chất lượng, xử lý vi phạm hành chính về vệ sinh an toàn thực phẩm qua. Một số vụ việc gần đây, nhất là Tế Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề.

Nhàm đáp ứng mong muốn lắng nghe những định hướng chiến lược, những vướng mắc khó khăn mà doanh nghiệp ngành kinh doanh thực phẩm, du lịch, nhà hàng khách sạn tại tỉnh Cà Msu nói riêng và cả nước nói chung đang gặp phải, cũng như những kiến nghị để cá cơ quan Ban Ngành liên quan phối cùngnhau tháo tháo gỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhỏ và siêu nhỏ, các tiểu thương phát triển. Tại tọa đàm, các nội dung liên quan đến lĩnh vực pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm như chuyển đổi số, an toàn thông tin mạng, xây dựng thương hiệu hoạch định chiến lượt truyền thông, thông tin cho báo chí…

Đây cũng là dịp để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp ngành trong buổi tọa đàmkhoa học, với sự đồng lòng và quyết tâm cao của toàn ngành, các doanh nghiệp sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức để đưa ngành thực phẩm, an toàn cho du khách tiếp tục phát triển bền vững.

Ông Trần Phú Lợi khẳng định tọa đàm này một lần nữa cho thấy, an toàn, vệ sinh thực phẩm là vấn đề nóng. Mặc dù thời gian qua, có những tiến bộ nhất định, song công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm vẫn đang đối diện với không ít khó khăn, thách thức do dịch bệnh, nhịp độ phát triển kinh tế nhanh, quy mô sản xuất, kinh doanh cơ bản vẫn là nhỏ lẻ khiến nguồn thực phẩm đầu vào chưa được kiểm soát chặt chẽ…Vì lẻ đó, tôi rất vinh dự nhận nhiệm vụ này để đảm bảo toạ đàm được đảm bảo lan toả sâu rộng trong nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Hy vọng, sau buổi tọa đàm này, cộng đồng doanh nghiệp và các tiểu thương sẽ có được những thông tin hữu ích, những kiến thức quan trọng pháp luật về lĩnh vực an toàn thực phẩm và hiểu hơn về công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể, các khu du lịch, các nhà hàng cả nước nói chung, tỉnh Cà Mau nói riêng để cùng với các sở, ban, ngành cũng như các đơn vị liên quan giám sát chất lượng vệ sinh ATTP…

Phát biểu tại buổi giao nhiệm vụ, Tiến sĩ Hồ Minh Sơn, nhấn mạnh “Qua công tác tuyên truyền, phổbiến pháp luật về an toàn thực phẩm hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả tích cực.Nhất là Tết cổ truyền đang cận kề, khi thị trường về ATTP đang sôi động, nhằm đáp ứng thông tin doanh nghiệp và các tiểu thương tại Cà Mau. Thoe đó, mong các quý vị tham gia buổi tọa đàm tới đây sẽ trao đổi trên tinh thần thẳng thắn, khách quan nhằm góp ý kiến hữu ích giúp thị trường ngành thực phẩm an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.” Cùng với đó, tin tưởng sự trẻ trung, năng động trí tuệ của ông Trần Phú Lợi sẽ phát huy trong việc đảm bảo ATTP không chỉ đúng là “bài toán” quá khó với doanh nghiệp, người dân mà cũng là thách thức vô cùng khó khăn ngay cả với cơ quan chức năng. Thời gian qua, lãnh đạo Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt, các cơ quan Trung ương không chỉ có hai Bộ Y tế, Công Thương, mà cả Bộ Công an… cũng vào cuộc đồng bộ, tuy nhiên vấn đề quan trọng nhất là tổ chức thực thi ở cơ sở.

Ông Hồ Minh Sơn khẳng định: “Chúng ta khó có thể đòi hỏi “người tiêu dùng thông thái” khi chính bản thân họ khó có thể phân biệt được thực phẩm có “ngậm” hóa chất hay không bằng mắt thường hoặc kinh nghiệm thiếu cơ sở khoa học…”. Đồng thời, toạ đàm sẽ có các kiến nghị cụ thể liên quan đến việc xử phạt các hành vi không tuân thủ pháp luật về ATTP, theo đó làm rõ trách nhiệm và xử lý đến cùng các hành vi làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng của người khác, một khi đã xác định là cố tình sai phạm, nguy hiểm, ngay cả khi chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng như chết người, ngộ độc có thể xảy ra…

Cty TNHH MTV Tài Lợi Group Trần Phú Lợi

 Kuctay design: Cung cấp gói dịch vụ thiết kế đồ hoạ, truyền thông cho doanh nghiệp

Vệ Sinh Xanh : Cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp

HP: 0907763762

Email: Phuloi.dvb@gmail.com

 Trắc Long – Ngọc Danh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button