Khoa học công nghệ

Bộ Thông tin & Truyền thông sẽ tạo cú hích trong triển khai chuyển đổi số

(HNTTO) – Đó là nội dung được Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Phạm Đức Long nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước tháng 9 với các cơ quan, đơn vị trong Bộ, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến diễn ra 3/10, tại Hà Nội.

Theo đó, Hội nghị giao ban chủ yếu nhằm phân tích nguyên nhân một số nhiệm vụ của các đơn vị bị quá hạn trong tháng 9 và rà soát tiến độ, khả năng hoàn thành các nhiệm vụ trong tháng 10 nói riêng và quý IV năm nay. Theo thống kê của Văn phòng Bộ TT&TT, quý IV/2023, có 315 nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị trong Bộ cần hoàn thành, trong đó riêng tháng 10 là 31 nhiệm vụ.

Nhấn mạnh khối lượng công việc từ nay đến cuối năm 2023 của Bộ TT&TT là rất lớn, Thứ trưởng Phạm Đức Long chỉ đạo Văn phòng Bộgửi cho các đơn vị danh sách nhiệm vụ trong quý IV/2023, các trưởng đơn vị rà soát lại, phân công việc cụ thể và trường hợp có khó khăn vướng mắc trong triển khai phải báo cáo ngay. Trường hợp được giao nhiệm vụ mới, các đơn vị nên xin ý kiến lãnh đạo Bộ về định hướng và cách làm, trước khi triển khai.

Th trưởng B TT&TT Phm Đc Long ch trì hi ngh. (nh: Vietnamnet) 

Thứ trưởng Phạm Đức Long cũng lưu ý các đơn vị, trong tháng 10 có Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, Cục Chuyển đổi số quốc gia và các đơn vị cần phối hợp chuẩn bị tốt nội dung liên quan đến triển khai các hoạt động để tạo cú hích trong triển khai chuyển đổi số.

Thời gian qua, lừa đảo trên không gian mạng tiếp tục diễn biến phức tạp. Trung bình mỗi tuần Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia – NCSC thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đều tiếp nhận khoảng 400 phản ánh của người dùng Internet Việt Nam về các trường hợp lừa đảo, trong đó, nhiều hơn cảlà các trường hợp giả mạo ngân hàng, trang thương mại điện tử, các cơ quan có thẩm quyền.

Nhận định tình trạng lừa đảo trực tuyến vẫn rất ‘khủng khiếp’ trong khi đó các báo còn đưa lẻ tẻ về các vụviệc, Thứ trưởng Phạm Đức Long yêu cầu Cục An toàn thông tin, Cục Báo chí và báo VietNamNet cân nhắc đểcó 1 nơi tổng hợp tất cả các loại hình lừa đảo, cách thức phòng chống lừa đảo giúp người dân thuận tiện theo dõi và phòng tránh.

Để phòng chống hình thức lừa đảo qua các cuộc gọi mạo danh, tại hội nghị, Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Thành Phúc cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ TT&TT, Cục đã có văn bản đề nghị các cơquan, đơn vị trong Bộ cung cấp danh sách các số điện thoại thường xuyên giao dịch với người dân để triển khai gắn tên định danh – brandname của Bộ.

Sau khi thực hiện việc gắn brandname cho các số điện thoại của Bộ TT&TT có giao dịch với người dân, Bộ sẽcông bố rộng rãi việc các cuộc gọi tới người dân xưng danh là Bộ TT&TT nhưng không hiện brandname là những cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, từ đó, sẽ giúp giảm bớt vấn nạn lừa đảo bằng cách gọi điện mạo danh Bộ TT&TT và các đơn vị.

P.V

https://www.congluan.vn/bo-thong-tin-truyen-thong-se-tao-cu-hich-trong-trien-khai-chuyen-doi-so-post267145.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button