Xã hội

Thắm đượm lòng người về chương trình “Nấu ăn cho em”

(HNTTO) – Ngày 27/8/2023, tại xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Cà Mau phối hợp Đoàn Cải lương Hương Tràm tổ chức chương trình thiện nguyện “Nấu ăn cho em” dưới sự hỗ trợ Trung tâm Du lịch và Sự kiện vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE).

Ông Trần Phú Lợi – Giám đốc Trung tâm Du lịch và Sự kiện vùng ĐBSCL Viện IMRIC và Viện IRLIE cùng các mạnh thường quân trao quà cho các chấu thiếu nhi

Chương trình đã thu hút sự tham gia của nhiều người dân và tình nguyện viên trong cộng đồng. Được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương. Với mục đích giúp đỡ và mang lại niềm vui cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực với nhiều hoạt động thiện nguyện đa dạng và ý nghĩa. Chương trình còn có sự tham gia của các đầu bếp và tình nguyện viên…

Chương trình phục vụ cho hơn 70 bé. Qua đó, các bé được thưởng thức những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, từ món chính đến món phụ, đảm bảo sự bổ sung các chất cần thiết cho sự phát triển và sức khoẻ…Ngoài ra, còn có hoạt động hớt tóc “trả phí nụ cười” rất ý nghĩa, đem lại niềm vui cho các em. Ngay sau chương trình các em có mái tóc gọn gàng và tươi mới. Điều này không chỉ tăng thêm sự tự tin mà còn giúp mang lại tiếng cười tỏa nắng trên gương mặt của các em.

Đặc biệt, còn tổ chức gian hàng 0 đồng, các em được tự do lựa chọn những vật phẩm mà không mất bất kỳ chi phí nào. Qua đó, giúp phần nào giảm bớt gánh nặng về vật chất và tạo điều kiện cho các em được sở hữu những món đồ cần thiết và hữu ích. Các mặt hàng bao gồm quần áo, giày dép, đồ chơi và các tư trang cá nhân. Đây là sự đóng góp của cộng đồng, các nhà hảo tâm.

Ngoài ra, chương trình còn phát 70 phần, bao gồm gạo, dầu ăn, nước tương, nước mắm, muối, sữa hộp, siro và tập học, 62 chai sữa tắm, 100 đôi dép, 2 bao quần áo và 80 ly trà sữa. Đây là việc làm nhằm động viên và cổ vũ trong cuộc sống hàng ngày của các em.

Các tình nguyện viên đã tích cực tham gia trong việc thu thập quà, chuẩn bị nguyên liệu và lập trình diễn đàn thông qua sự hỗ trợ từ các tổ chức và nhà hảo tâm trong cộng đồng. Mặt khác, các tình nguyện viên còn tương tác và chăm sóc các em, tạo điều kiện cho các em cảm nhận tình yêu và sự quan tâm từ con người xung quanh.

Tin rằng, chương trình “Nấu ăn cho em” không chỉ đem đến niềm vui và hy vọng cho các em nhỏ tạixã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau hứa hẹn truyền cảm hứng cho cộng đồng về tinh thần thiện nguyện và lan toả tình yêu thương.

Miền Tây thuyền chợt đến chợt đi, để lại bao nỗi niềm trống trải. Giá như…Ước gì…Một sáng tỉnh giấc, mọi thứ đều trở về bình thường, cuộc sống yên ả và bình an. Với việc làm tuy nhỏ, nhịp cầu nối của Trung tâm Du lịch và Sự kiện vùng ĐBSCL Viện IMRIC và Viện IRLIE với sự tổ chức của Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Cà Mau phối hợp Đoàn Cải lương Hương Tràm, chính quyền địa phương nhằm góp phần tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho các em học sinh vững bước đến trường, thắp sáng cho tương lai; đồng thời củng cố lòng tin yêu, tình đoàn kết nơi mảnh đất tận cùng của tổ quốc.

Phú Lợi

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button