Doanh nghiệpDoanh nghiệp

Viện IMRIC – Viện IRLIE chuẩn bị tổ chức Lễ vinh danh Doanh nhân tài năng hội nhập quốc tế lần II, 2023

(HNTTO) – Sau thành công tổ chức Lễ Vinh danh lần I vào ngày 3/12/2022, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tiếp tục phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) chuẩn bị khởi động Chương trình Lễ Vinh danh cho các doanh nhân xuất sắc lần II năm 2023 chủ đề “Doanh nhân tài năng hội nhập quốc tế” nhằm khẳng định sự lớn mạnh không ngừng của các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ trong nước mà trên trường quốc tế...

Mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có sản phẩm hàng hoá, dịch vụ hấp dẫn, uy tín và chất lượng cao. Viện IRLPIE và Viện IMRIC sẽ tổ chức Lễ vinh danh những doanh nghiệp, doanh nhân lần thứ II năm 2023 đã sản xuất ra những sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, hàm lượng khoa học – công nghệ lớn và có uy tín trên thị trường để khẳng định các giá trị thương hiệu Việt nhằm vươn ra biển lớn thâm nhập sâu rộng quốc tế.

Chương trình lần II năm 2023, BTC sẽ chọn ra những doanh nhân, doanh nghiệp có đóng góp to lớn và thành tích xuất sắc sẽ được xét chọn và vinh danh trao tặng danh hiệu. Từ đó, nhằm thúc đẩy, khích lệ và truyền động lực đến đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp để họ thêm vững tin và thành công hơn nữa. Cụ thể, vinh danh “Doanh nhân tài năng hội nhập quốc tế”; “Doanh nghiệp tiên phong hội nhập quốc tế”; “Nhà lãnh đạo sáng tạo đổi mới năm 2023”; “Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo 2023”; “Doanh nghiệp công nghệ tiên phong hội nhập 2023”; Doanh nghiệp “Sản phẩm chất lượng – Dịch vụ uy tín hàng đầu 2023”; “Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu vì cộng đồng 2023”; “Doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc năm 2023”…

Với vai trò là cơ quan cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước giao thương với các doanh nghiệp nước ngoài. Viện IMRIC và Viện IRLIE luôn tiếp thu đầy đủ các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cộng đồng doanh nhân tham gia tích cực hơn nữa trong xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Đặc biệt, Lễ vinh danh còn chào đón đoàn nữ doanh nhân tham dự cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàncầu lần I 2023 tại tỉnh Đắk Nông. Cuộc thi này do Viện IMRIC chỉ đạo nhằm gắn kết các nữ doanh nhân 17 quốc gia và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và hình ảnh nữ doanh nhân không những xinh đẹp mà bản lĩnh ra thế giới thông qua các hoạt động của cuộc thi.Trong đó, các nước: Poland; Nigeria; Myanmar; Sri Lanka; Philippines; Nepal; Botswana; Viet Nam; Ghana; India; Indonesia; Japan; Sabah (Một vùng lãnh thổ thuộc Malaysia – có quốc kỳ riêng; Malaysia; South Africa; Italia; Zimbabwe…Trong tháng 4/2023 Viện IMRIC tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022, khởi động lần II năm 2023; Tháng 11/2023 tới đây, Viện IMRIC tiếp tục tổ chức cuộc thi Hoa hậu IMRIC ngành công nghệ làm đẹp sẽ diễn ra tại tỉnh Cà Mau. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức trại sáng tác ảnh, triển lãm ảnh nghệ thuật “Bình Phước – Đất&người – Tiếm năng và triển vọng”. Trong khi đó, Viện IRLIE sẽ tổ chức các toạ đàm “Pháp luật về kinh doanh bất động sản&Du lịch 4.0” dự kiến tổ chức tại tỉnh Khánh Hoà, Đắk Nông, Gia Lai và Bình Phước…

Có thể thấy, kể từ khi thành lập cho đến nay, Viện IMRIC và Viện IRLIE đã nhanh chóng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mang lại lợi ích, gắn kết các doanh nghiệp thành viên, đơn vị đồng hành và các cá nhân thành viên. Qua đó, Viện IMRIC, Viện IRLIE thường xuyên tổ chức khảo sát, đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và nhu cầu cần hỗ trợ của các doanh nghiệp, đơn vị thành viên và các cá nhân thành viên; phối hợp cùng các đơn vị liên quan tham gia các hoạt động khoa học và công nghệ.

Đặc biệt, Chương trình nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động của Liên viện phong trào an sinh xã hội, và các hoạt động khác nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế; đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội đất nước. Chương trình sẽ có sự hiện diện của lãnh đạo Trung ương, các Đại sứ quán, tham tán thương mại các nước, đại biểu thành phố, sở ngành; đặc biệt có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp trên cả nước.

Điểm đổi mới của chương trình năm nay, Ban tổ chức sẽ thêm tiêu chí tôn vinh các doanh nghiệp có văn hoá kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, góp phần thống nhất về nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Qua đó, tạo nền tảng hình thành và phát triển văn minh kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và các doanh nghiệp thành viên Viện IMRIC, Viện IRLIE nói riêng. Trong đó, các doanh nghiệp có nhiều chương trình từ thiện ủng hộ đồng bào và các hoạt động khác nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Chia sẻ về điều này, Bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc Chi nhánh miền Bắc Viện IMRIC khẳng định Doanh nhân, với vai trò là người thủ lĩnh của doanh nghiệp, chính là chủ thể mang tính hạt nhân quyết định, thúc đẩy quá trình này. Từ đó, để xây dựng văn hoá kinh doanh, các doanh nghiệp cần tạo sự đồng nhất về tư tưởng, nhận thức trong giới doanh nhân cũng như toàn xã hội về các giá trị đạo đức mà doanh nhân cần tuân thủ, bắt đầu bằng việc xây dựng và khuyến khích thực hành quy tắc đạo đức doanh nhân. Lễ tôn vinh nhằm ghi nhận những nỗ lực, kịp thời động viên, khích lệ các doanh nghiệp, doanh nhân, các chủ cơ sở sản xuất, làng nghề đã tiên phong trong lao động sáng tạo, tạo ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có uy tín, chất lượng trên thị trường, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp ngày càng vững mạnh và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Bà Nguyễn Thị Huyền, nhấn mạnh: “Đây cũng là dịp để lãnh đạo Liên Viện lắng nghe đại diện các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, các làng nghề phản ánh, đề xuất, kiến nghị nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để phục hồi và phát triển sản xuất. Buổi lễ dự kiến được tổ chức vào sáng ngày 25/09/2023 tại Nhà hát Star Galaxy (số 87, Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội). Bà Nguyễn Thị Huyền chia sẻcông tác tổ chức buổi lễ phải chu đáo, phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo thiết thực và hiệu quả đây là chỉ đạo của Hội đồng Khoa học Liên Viện và sự giám sát, chỉ đạo trực tiếp của Tiến sĩ Hồ Minh Sơn. Trước tiên, chúng tôi sẽ sớm hoàn thiện các khâu trù bị, sau đó xin ý kiến chỉ đạo để tổ chức họp báo, cùng với phối hợp thống nhất danh sách, số lượng khách mời để gửi thư mời đến doanh nghiệp, doanh nhân, các cơ sở sản xuất, các làng nghề. Lần thứ nhất năm 2022 chúng tôi đã tổ chức thành công vì lẻ đó lần này chuẩn bị tốt công tác tôn vinh, khen thưởng đảm bảo công bằng, khách quan; đảm bảo công tác an ninh trật tự, phòng, chống dịch; tăng cường thông tin tuyên truyền về sự kiện lan toả rộng rãi…

Trần Danh

 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button