Bất động sản

Công ty TNHH bất động sản Đất Gốc: Chủ động chuyển hướng phát triển phân khúc bất động sản giá trị thực, mức giá thấp có tính thanh khoản cao

(HNTTO) – Có thể thấy, bất động sản được coi là “hầm trú ẩn” an toàn của dòng tiền khi chuyển hướng sang các phân khúc thấp. Đặc biệt, là những dòng sản phẩm bất động sản giá trị thực, có tính thanh khoản cao, chất lượng, uy tín của những chủ đầu tư như tiểu thương, những gia đình có thu nhập thấp và các khu vực vùng ven tại tỉnh Khánh Hoà đang được Cty TNHH BĐS Đất Gốc (đơn vị thành viên Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế “IMRIC”, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật và Kinh tế Hội nhập “IRLIE”) hướng đến, đang được đông đảo Khách hàng quan tâm trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh

Ảnh minh hoạ

Được biết, Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 55 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa, huyện miền núi Khánh Vĩnh đang có cơ hội lớn để khoác lên mình “tấm áo” mới, hướng đến mục tiêu trở thành tiểu đô thị sinh thái núi rừng trong tương lai.

Đặc biệt, Nghị quyết số 55 của Quốc hội, UBND tỉnh Khánh Hoà mới đây đã trình HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết về việc cho phép các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh sử dụng ngân sách của các địa phương và nguồn hợp pháp khác để hỗ trợ huyện Khánh Vĩnh và Khánh Sơn. Trong đó, mức hỗ trợ trong năm 2023 là 20% số tăng thu ngân sách cấp huyện (bao gồm tăng thu tiền sử dụng đất) sau khi trích tạo nguồn thực hiện cải cách tiền lương.

Trong đó, triển khai thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 55 của Quốc hội, Huyện ủy Khánh Vĩnh đã ban hành Chương trình hành động số 25-CTr/HU ngày 19-7-2022, UBND huyện có Quyết định số 935/QĐ-UBND ngày 21-10-2022 về việc ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 1165/QĐ-UBND ngày 29-4-2022 của UBND tỉnh và Chương trình hành động của Huyện ủy thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị.

Trong đó, huyện Khánh Vĩnh có tổng diện tích tự nhiên khoảng 1.165km2, dân số hơn 44.000 người. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, cùng với nỗ lực vượt khó, đồng lòng của toàn bộ hệ thống chính trị của huyện, Khánh Vĩnh đang đổi mới từng ngày trên các lĩnh vực. Giai đoạn 2023 – 2025, UBND huyện dự kiến đầu tư 6 dự án với tổng mức đầu tư dự kiến 250 tỷ đồng. Đồng thời, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp tục rà soát, khảo sát, đề xuất các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện, đảm bảo phù hợp theo mục tiêu, nội dung của Nghị quyết số 55…

Chia sẻ về điều này, ông Trương Nhật Đăng – CEO Cty TNHH BĐS Đất Gốc (Khánh Hoà) cho hay với khả năng tài chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu mua các phân khúc đất nền, đất vườn vùng ven. Vì vậy, xác định phân khúc khách hàng theo thu nhập và nhu cầu thực là phương pháp tốt nhất mà Cty TNHH Đất Gốc cần áp dụng để tạo ra các chiến lược tiếp thị phù hợp và hiệu quả. Đồng thời, phân khúc khách hàng như tiểu thương, các gia đình có thu nhập thấp, cá nhân tích luỹ được một khoảng tiền sau nhiều năm lao động…là quá trình Đất Gốc muốn “chia nhỏ” khách hàng của mình theo các nhóm cụ thể…

Trong thời gian gần đây, khi thị trường bất động sản đang rơi vào tình trạng trầm lắng. Nhiều doanh nghiệp lâm vào hoàn cảnh “sống còn”, có nguy cơ “chết trên đống tài sản”. Tìm đúng nguyên nhân, ban hành đúng giải pháp không chỉ giúp thị trường bất động sản vượt qua được “bệnh hiểm nghèo” mà còn giúp nền kinh tế phát triển.

Qua đó, dòng sản phẩm đất vườn hay ngôi nhà gần gũi thiên nhiên tại vùng ven thành phố vừa túi tiền, với pháp lý chuẩn chỉnh, hiện trạng đường Nhà Nước thi công, ô tô di chuyển thuận tiện và gần các tiện ích dân sinh luôn nhận được quan tâm suốt thời gian gần đây của đại đa số người dân. Có thể kỳ vọng năm 2023 sẽ là thời điểm tốt nhất để phân khúc này trở lại.

Trong khi đó, tại huyện Khánh Vĩnh định hướng sẽ có 5 Khu đô thị, phân bố tại các khu vực phía Đông, phía Tây và phía Bắc của huyện, cụ thể: Khu đô thị sinh thái rừng núi xã Sông Cầu có quy mô 390 ha; nằm phía Tây Sông Cầu và phía Nam Quốc lộ 27C. Khu đô thị này có thể kết nối Quốc lộ 27C đi Lâm Đồng, gần Cụm công nghiệp Sông Cầu, cách TP.Nha Trang khoảng 35km; Khu đô thị xã Sơn Thái, Liên Sang với quy mô 80 ha nằm phía Đông Sông Trang, thuộc thôn Chà Liên xã Liên Sang và thôn Giang Biên xã Sơn Thái; Khu đô thị này thuận lợi bởi kết nối Quốc lộ 27C đi Lâm Đồng; gần các khu dừng chân Bến Lội, Hòn Giao, Kim Phượng… cách thành phố Nha Trang khoảng 60km; Khu đô thị xã Khánh Thượng có quy mô 275 ha với vị trí nằm tại khu vực phía Bắc thôn Tà Gộc, dọc sông Máu. Khu vực này nằm trên trục đường liên xã Giang Ly-Khánh Thượng, có dự án Trạm dừng chân nghỉ dưỡng Mê Trang đang đề xuất thực hiện, có thể kết hợp để phát triển thành khu đô thị nghỉ dưỡng; Khu đô thị xã Khánh Trung với quy mô 125 ha có vị trí phía Tây đường tỉnh lộ 8B; nằm dọc 2 bên Sông Giang với thuận lợi kết nối với tỉnh lộ 8B, kết nối đường lên thủy điện Sông Giang 2; có dự án Khu du lịch sinh thái thác Ziông đang được kêu gọi đầu tư; Khu đô thị xã Khánh Hiệp có quy mô 160 ha với vị trí nằm phía Tây thôn Ba Cẳng; nằm giữa 2 nhánh sông Chò.

Nhận định về điều này, Tiến sĩ – Nhà báo Hồ Minh Sơn –  Chủ tịch HĐQL Viện IRLIE, Viện trưởng Viện IMRIC, Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC), Đại diện phía Nam TC Nhiếp ảnh và Đời sống cho hay phân khúc bất động sản đất nền, đất vườn đang dần được điều chỉnh về giá trị thực, gần như tương đương mức cuối năm 2021 khi chưa xảy ra cơn sốt đất. Tuy nhiên, thị trường bất động sản thời gian qua khá ngưng trệ, trầm lắng, giao dịch nhỏ giọt. Đất nền, đất vườn vẫn là phân khúc đa dạng, nhiều sản phẩm, mức giá phục vụ nhiều nhu cầu của nhà đầu tư. Nhìn chung giá đất nền, đất vườn nhỏ trong năm 2023 ở các khu vực vùng ven sẽ là cơ hội cho nhà đầu tư. Cùng với sự thay đổi về hạ tầng, quy hoạch, về giải ngân đầu tư công hay các khu công nghiệp đang triển khai, đất nền, đất vườn có thể vẫn hưởng lợi ăn theo và nhiều tiềm năng.

Có thể thấy, nhìn về dài hạn, Việt Nam có sự tăng trưởng bền vững và kiểm soát tốt về tăng trưởng kinh tế sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Từ đó, khả năng giữa hoặc cuối năm 2023 thị trường đất nền, đất vườn nhỏ sẽ còn khởi sắc hơn nữa. Lý do là phân khúc này luôn hấp dẫn vì có biên độ lợi nhuận tương đối ổn định, chiều lòng được đa số nhà đầu tư.

 Chung Hồ

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button