Du lịch

TS. HỒ MINH SƠN – CHỦ TỊCH HĐQL VIỆN IRLIE, VIỆN TRƯỞNG VIỆN IMRIC ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC THÍ SINH CUỘC THI “HOA HẬU DOANH NHÂN TOÀN CẦU 2023” TẠI ĐẮK NÔNG

(HNTTO) – Trở lại sau khoảng thời gian “ngủ đông” vì đại dịch Covid – 19, các cuộc thi sắc đẹp đang nhận được sự chú ý hơn bao giờ hết. Trong đó, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu lần I 2023 được tổ chức tại tỉnh Đắk Nông trong khoảng thời gian từ ngày 13/03 đến 21/03/2023.

Với mục đích tôn chỉ là tôn vinh vẻ đẹp của nữ doanh nhân toàn cầu… Có thể nói, các thí sinh nữdoanh nhân của cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu 2023” không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, thần thái sang trọng mà còn sở hữu cả sự bản lĩnh, tài trí, thành công trên thương trường. Sự hiện diện của các người đẹp đã tạo nên một không gian nhộn nhịp để chính thức “khai mở” cho một cuộc hành trình thành công và tốt đẹp tại tỉnh Đắk Nông.

Dưới sự chỉ đạo của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm thực hiện bởi Cty TNHH Giải trí LD đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Không đơn thuần là cuộc thi sắc đẹp, đây còn là sân chơi bổ ích, rèn luyện kĩ năng cho các người đẹp là những nữ doanh nhân…Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, Tạp chí Doanh nhân pháp lý, Tạp chí Văn hiến và Đài PT&TH tỉnh Đắk Nông bảo trợ thông tin. Ngoài ra, còn có 17 trang tin điện tử, mạng xã hội thuộc Viện IMRIC và Viện IRLIE sẽ tuyên truyền trực tiếp về các hoạt động của các thí sinh…

Được biết, hiện có 19 thí sinh của các quốc gia trong đó có Annastacia (Malaysia); Angelika Fajcht (Poland); Princess M.S.Baltazar (Philippines); Alisa Miskovska  (Latvia); Piyorose (Thailand); Nguyễn Thị Hoa (Viet Nam); H Oăn Eban (Viet Nam); Nguyễn Thị Thảo (Viet Nam); Bùi Thị Ánh Linh (Viet Nam); Nguyễn Ngọc Trinh (Viet Nam); Võ Hoa (Viet Nam); Hoàng Thanh Loan (Viet Nam); Gadaeva Anastasiia (Russia); Chasovskikh Aleksandra (Russia); Belonozhko Anastasiia (Russia); Kloppers Nichelle (South Africa); Bubnovich Katsiaryna (Republic of Belarus); Drahun Nadzeya (Republic of Belarus)…

Ngay sau khi nhận chủ trương của UBND tỉnh Đắk Nông. Cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu” đã khởi động từ cuối tháng 12 năm 2022, đến nay đã bước vào những chặng đường cuối cùng. Trong tối qua 13/03/2023, tại Thành phố Gia Nghĩa, Viện IMRIC, Viện IRLIE và Cty TNHH Giải trí LD đã tổ chức buổi gặp mặt các thí sinh và trao sash.

Cuộc thi Hoa hậu Doan nhân toàn cầu 2023 là một cuộc thi nhan sắc dành cho những người phụ nữ Việt Nam và nữ doanh nhân trên toàn cầu cần hội tụ đủ các yếu tố “Tâm – Tài – Sắc”. Cùng với đó, BTC đưa ra những tiêu chí khá cao, buộc các thí sinh phải được tập luyện và trình diễn được catwatk một cách chuyên nghiệp. Sự tham dự của BGK, như: Nghệ nhân kim hoàn quốc gia Hồ Thị Thanh Hương, NSND Lê Khanh, NSDV Ôn Bích Hằng, Á hậu thể thao Việt Nam Nguyễn Băng Châu, Tiến sĩ Sử Đình Khoa, Hoa hậu trái đất Việt Nam 2016 Nam Em, Hoa hậu quốc tế Mutya Johanna Datul…Hứa hẹn cuộc thi nhan sắc lần này dù mới tổ chức lần thứ I nhưng sẽ chứng minh được vị thế trên đấu trường quốc tế. Chính vì vậy, việc các thí sinh chăm chút cho ngoại hình, đặc biệt là nụ cười, góp phần tiếp thêm năng lượng tự tin để sẵn sàng chinh chiến trong cuộc thi mang tầm quốc tế.

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn sẽ dành sự đồng hành, giám sát, chỉ đạo trong suốt hành trình của cuộc thi như một sự ủng hộ mạnh mẽ tới BTC, các thí sinh cũng như ủng hộ cho nhan sắc của các nữ doanh nhân chắc chắn sẽ mang đến cho những người đẹp nụ cười rạng rỡ, lộng lẫy tỏa sáng để sẵn sàng chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn chia sẻ tân Hoa hậu không cần quá hoàn hảo nhưng phải là người bản lĩnh ứng biến linh hoạt trước mọi tình huống, đặc biệt có tấm lòng nhân ái mang lại thật nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội. Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu là cuộc thi nhan sắc dành cho các nữ doanh nhân Việt Nam, nữ doanh nhân của các nước trên thế giới…Cuộc thi không chỉ hướng tới tôn vinh vẻ đẹp thành đạt của các nữ doanh nhân, mà còn phải lan tỏa nâng tầm giá trị nhân văn về tri thức, tài năng, sự sáng tạo và lòng nhân hậu đến cộng đồng.

Theo Tiến sĩ Hồ Minh Sơn khẳng định Viện IMRIC, Viện IRLIE với sứ mệnh được giao về quảng bá quê hương, đất&người – tiềm năng, phát triển Việt Nam nói chung, Đắk Nông nói riêng đến với bạn bè quốc tế, đưa bạn bè quốc về Việt Nam trong đó có địa phương Đắk Nông…Chúng tôi đã tổ chức thành công nhiều cuộc thi sắc đẹp trong đó có cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu 2022 tại Dubai. Đặc biệt, hôm nay Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu lần I năm 2023 lần này.

Trong nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã xác định “Phát triển du lịch trên nền tảng phát huy các lợi thế tự nhiên, các giá trị văn hóa, đặc trưng sinh thái bản địa”. Điều này rất phù hợp với các điều kiện về tự nhiên, văn hóa, xã hội của địa phương. Đắk Nông là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển du lịch nhờ sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo, hùng vĩ: thác Đắk G’lun, thác Đắk Búk So, thác Đ’ray Sáp, thác Gia Long, thác Lưu Ly…; sự đa dạng sinh học với khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung, Vườn quốc gia Tà Đùng, rừng đặc dụng cảnh quan Đ’ray Sáp… Ngoài ra, Đắk Nông còn có Công viên địa chất toàn cầu UNESCO, với quần thể hang động núi lửa lớn nhất Đông Nam Á và được xác nhận kỷ lục Đông Nam Á về cả quy mô, độ dài và tính độc đáo; và là nơi hội tụ bản sắc văn hóa cộng đồng khi có hơn 40 dân tộc anh em cùng nhau sinh sống.

Mỗi dân tộc đều có nét văn hóa, hoạt động lễ hội truyền thống độc đáo mang đậm bản sắc riêng biệt. Trong đó, nền văn hóa nghệ thuật phong phú, đa dạng và sinh động đang được bảo tồn như cồng chiêng, đàn đá, các nhạc cụ thô sơ làm từ chất liệu tre nứa như Mló, M’buốt, Goong reng… Tiêu biểu nhất phải kể đến không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại. Hát kể sử thi (Ót N’drong) và dân ca M’nông được công nhận là di sản phi vật thể của quốc gia…

Thay mặt Viện IMRIC, Viện trưởng Hồ Minh Sơn, nhấn mạnh: “Khi tham gia cuộc thi, bước vào 1 cộng đồng chung với nhiều thí sinh xa lạ từ nhiều nước trên thế giới, bên cạnh việc được BTC củng cố tinh thần, đôn đốc mọi thứ nhưng các thí sinh vẫn tự giác về những hoạt động chung như tập luyện, đi ăn uống, tập luyện đúng giờ giấc của đoàn tránh trường hợp ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh. Để có 1 cuộc thi nghiêm túc, tôi thấy BTC đã có nhiều khắt khe trong việc xử lý các thí sinh vi phạm đi trễ giờ tập luyện nhưng vẫn nhận được sự đồng tình của các bạn thí sinh…Một lần nữa, Thay mặt Viện IMRIC luôn ghi nhận cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu lần I 2023 luôn mong muốn tạo ra những giá trị nhân văn cho xã hội và cộng đồng, BTC đã “lợi dụng” sức mạnh của các nữ doanh nhân tạo nên tiếng nói, để truyền cảm hứng, tạo lên hình ảnh người phụ nữ “Độc lập – Tự tin – Xinh đẹp”.

Mặc dù, thời gian chuẩn bị chưa đủ dài, hơn nữa trùng vào dịp mà lễ hội diễn ra ở nhiều nơi. Và, cuộc thi này mang tính quốc tế kinh nghiệm tổ chức chưa thật sự nhiều…sẽ khó tránh được thiếu sót. Với tư cách cơ quan chỉ đạo Công ty TNHH Giải trí LD, tôi mong nhận được sự góp ý, cảm thông của địa phương và những người quan tâm đến cuộc thi này, Tiến sĩ Hồ Minh Sơn chia sẻ thêm.

Tin rằng, với quy mô tổ chức cấp quốc tế, cuộc thi được các nữ doanh nhân đánh giá là một trong những sân chơi nhan sắc uy tín, chuyên nghiệp, tầm cỡ và mang thông điệp ý nghĩa rõ ràng. Mong rằng, các thí sinh sẽ luôn nỗ lực không ngừng nghỉ và tỏa sáng trong suốt hành trình chinh phục chiếc vương miện cao quý nhất của nghệ nhân kim hoàn quốc gia Hồ Thị Thanh Hương tài trợ cuộc thi…

Tiến sĩ Lê Ánh Dương – Phó GĐ Chi nhánh miền Trung – Tây Nguyên

 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button