Du lịch

Viện IMRIC, Viện IRLIE – Cty TNHH Giải trí LD: Tổ chức buổi gặp mặt, trao sash cho các thí sinh Cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu” lần I năm 2023

(HNTTO) – Tối ngày 13.3/2023, tại Thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã diễn ra buổi lễ trao sash (dải băng đeo tên) chính thức được diễn ra vô cùng trang trọng tại thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho 22 thí sinh quốc tế tranh tài tại sân chơi Miss Business Global 2023. Dự và phát biểu chỉ đạo có Tiến sĩ – Nhà Báo Hồ Minh Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm, Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam; cùng dự hội đồng ban giám khảo Nghệ nhân Kim hoàn quốc gia Hồ Thị Thanh Hương; Nhà báo Hồ Phú Quốc – TĐD Tc Doanh nhân pháp lý; PCVP Viện IMRIC Trương Hữu Phước – Tc Nhiếp ảnh và Đời sống. Tại đây, BTC đã trao những chiếc sash danh dự cho 22 thí sinh tham dự tranh tài tại sân chơi nhan sắc quốc tế lần này.

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn phát biểu chào mừng các thí sinh đã có mặt tại Thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông

Được biết, trong nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã xác định “Phát triển du lịch trên nền tảng phát huy các lợi thế tự nhiên, các giá trị văn hóa, đặc trưng sinh thái bản địa”. Điều này rất phù hợp với các điều kiện về tự nhiên, văn hóa, xã hội của địa phương. Đắk Nông là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển du lịch nhờ sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo, hùng vĩ: thác Đắk G’lun, thác Đắk Búk So, thác Đ’ray Sáp, thác Gia Long, thác Lưu Ly…; sự đa dạng sinh học với khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung, Vườn quốc gia Tà Đùng, rừng đặc dụng cảnh quan Đ’ray Sáp… Ngoài ra, Đắk Nông còn có Công viên địa chất toàn cầu UNESCO, với quần thể hang động núi lửa lớn nhất Đông Nam Á và được xác nhận kỷ lục Đông Nam Á về cả quy mô, độ dài và tính độc đáo; và là nơi hội tụ bản sắc văn hóa cộng đồng khi có hơn 40 dân tộc anh em cùng nhau sinh sống.

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng trưởng BTC. Benz Đường, nghệ nhân quốc gia Hồ Thị Thanh Hương, Nhà báo Hồ Phú Quốc, Nhà báo Trương Hữu Phước

Mỗi dân tộc đều có nét văn hóa, hoạt động lễ hội truyền thống độc đáo mang đậm bản sắc riêng biệt. Trong đó, nền văn hóa nghệ thuật phong phú, đa dạng và sinh động đang được bảo tồn như cồng chiêng, đàn đá, các nhạc cụ thô sơ làm từ chất liệu tre nứa như Mló, M’buốt, Goong reng…Tiêu biểu nhất phải kể đến không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại. Hát kể sử thi (Ót N’drong) và dân ca M’nông được công nhận là di sản phi vật thể của quốc gia…

Một số thí sinh có mặt tại Thành phố Gia Nghĩa chụp ảnh lưu niệm

Các người đẹp đã có dịp để làm quen cùng nhau tại lễ trao sash. Qua đó, cùng nhau tạo dáng trước ống kính, đọ dáng cùng nhau nhưng tất cả đều hoà đồng thân thiện, hào hứng giao lưu tại buổi tiệc mà ban tổ chức đã chuẩn bị chào đón thí sinh tham gia tranh tài của mùa giải năm nay. Đặc biệt, Miss Business Global 2023, đêm chung kết sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh Đắk Nông thành phố Gia Nghĩa vào ngày 20h00 21/03/2023 tới đây và được truyền hình trức tiếp trên đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Đắk Nông.

Nghệ nhân Kim hoàn quốc gia – Hồ Thị Thanh Hương đại diện ban giám khảo chia sẻ: “Chúng tôi sẽ làm hết sức mình, công tâm nhất để lựa chọn gương mặt xứng đáng cho danh hiệu cao quý Miss Business Global 2023. lực lượng thí sinh quốc tế lần này có tuổi đời trải dài từ 18 đến 55 nên việc cân nhắc để ra quyết định là vô cùng khó khăn. Nhưng chúng tôi tin, từ lễ trao sash khởi động, cho đến khi chương trình chung kết diễn ra, thì mọi hoạt động dù bên lề nhỏ nhất, cũng sẽ được ban giám khảo để ý để cho điểm và có được quyết định cuối cùng xứng đáng”.

Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023 được tổ chức thường niên và đây là lần đầu tiên cuộc thi được cấp phép tổ chức tại Việt Nam. Chính vì vậy, khi trở thành đại diện của của Miss Business Global thì chắc chắn đó sẽ là gải thưởng cao quý nhất của mọi sân chơi dành cho đấu trường nhan sắc của giới nữ doanh nhân trên toàn cầu.

Theo Tiến sĩ Hồ Minh Sơn chia sẻ: Nhằm góp phần nhỏ thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mở cửa lại các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới kể từ ngày 15/3/2022. Viện IMRIC, Viện IRLIE là nhịp cầu nối, hỗ trợ và chỉ đạo để Cty TNHH Giải trí LD, với sứ mệnh được giao về quảng bá quê hương, đất&người – tiềm năng, phát triển Việt Nam nói chung, Đắk Nông nói riêng đến với bạn bè quốc tế, đưa bạn bè quốc về Việt Nam…Trong đó có cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu 2022 tại Dubai. Đặc biệt, Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu lần I năm 2023. Tiến sĩ Hồ Minh Sơn, nhấn mạnh: “Lực lượng thí sinh rất tương đồng và Việt Nam đang có 8 đại diện tham gia đọ sức cùng bạn bè quốc tế. Hứa hẹn, đây sẽ là sân chơi nhan sắc quốc tế đẳng cấp nhất dành cho giới Doanh nhân Toàn cầu. Việt Nam sẽ là một trong những điểm đến lý tưởng nhất”.

Việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu 2023 là một sự kiện văn hóa nổi bật trong đời sống của nữ doanh nhân Việt Nam, doanh nhân trên thế giới trong một không gian lịch sử, văn hóa như vậy chắc chắn nâng tầm của cuộc thi và ngược lại, cuộc thi cũng góp phần quảng bá và tôn vinh những cái hay, cái đẹp, những giá trị giờ đây đã được biết đến rộng rãi và mang tầm quốc tế của mảnh đất Đắk Nông nói riêng và của Tây Nguyên, của đất nước Việt Nam nói chung.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt, trao sash cho các thí sinh:

Hữu Ước

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button