Bất động sảnDoanh nghiệpKhoa học công nghệ

Viện IMRIC, Viện IRLIE, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam thăm, làm việc với đơn vị thành viên Cty TNHH Cao Nguyên Thịnh (Lâm Đồng)

(HNTTO) – Nằm trong chuỗi hoạt động, tham dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Nhiếp ảnh Việt Nam và Triển lãm ảnh “Lâm Đồng hôm nay”. Chiều ngày 04/03/2023, Đoàn công tác do Tiến sĩ. Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm, Đại diện phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống làm trưởng đoàn; cùng dự có Nhà báo Trương Hữu Phước – Phó CVP Viện IMRIC, Phó đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam; cùng Chi nhánh miền Trung Tây Nguyên. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Duy Chương – CEO Cty TNHH Cao Nguyên Thịnh; Bà Vũ Trần Phương Oanh – TP. Kinh doanh…

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn chụp ảnh lưu niệm với ông Nguyễn Duy Chương 

Được biết, Cty TNHH Cao Nguyên Thịnh ra đời năm 2020, ngành nghề chủ lực kinh doanh, mua bán bất động sản, dịch vụ du lịch, cho thuê xe du lịch, nông nghiệp chất lượng cao, nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo…Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Duy Chương đã thông tin khái quát tình hình phát triển của đơn vị, những thành tựu nổi bật trong công tác SXKD và đóng góp cho phát triển kinh tế tại địa phương. Đồng thời, ông Nguyễn Duy Chương cũng nêu bật thế mạnh làm chủ công nghệ trong việc ứng dụng vào việc cho thuê xe, dịch vụ du lịch, ứng dụng khoa học công nghệ cao vào việc nuôi cấy, sấy nấm đông trùng hạ thảo đảm bảo sản xuất ổn định và có lợi nhuận…

Ông Nguyễn Duy Chương giới thiệu về thành phẩm nấm đông trùng với Tiến sĩ Hồ Minh Sơn

Năm 2020-2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn duy trì phát triển. Tuy nhiên, Cty TNHH Cao Nguyên Thịnh vẫn luôn theo dõi diễnbiến của thị trường…Qua đó, tham gia vào các hoạt động của Viện IMRIC, Viện IRLIE, Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm…Đặc biệt, không ngừng tìm hiểu về thị trường bất động sản tại tỉnh Lâm Đồng nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư…

Có thể thấy, công nghệ bất động sản đang được phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực bất động sản sẽ là xu hướng của thời đại công nghệ 4.0, giúp dễ dàng kết nối giữa các bên có nhu cầu và nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Trước những xu hướng này, Cty TNHH Cao Nguyên Thịnh ngày càng đòi hỏi phải thay đổi, chú trọng đầu tư vào công nghệ để từ đó tạo ra giá trị tốt nhất cho cả doanh nghiệp bất động sản và người mua.

Bên cạnh đó, đối với ngành Du lịch công nghệ là phát triển du lịch dựa trên sự hỗ trợ của công nghệ số. Từ đó tạo ra và cung cấp các dịch vụ du lịch tiện lợi nhất cho du khách, khiến du khách ngày càng hài lòng. Cty TNHH Cao Nguyên Thịnh là một trong những doanh nghiệp tiên phong đáp ứng nhu cầu du khách trong nước lẫn nước ngoài đến Lâm Đồng. Cty TNHH Cao Nguyên Thịnh hiện đã ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực du lịch như: trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây, Big data, Blockchain, công nghệ 3D, công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường (VR, AR), internet kết nối vạn vật (IoT), các công nghệ định vị (GIS, GPS, LBS), internet, mạng xã hội, và các thế hệ mạng di động (4G, 5G),…Tại Việt Nam trong 5 năm trở lại đây, nhu cầu tìm kiếm các thông tin về du lịch trên internet đã tăng hơn 32 lần. Trong đó, mỗi tháng có hơn 5 triệu lượt tìm kiếm các tour trong nước, tour nước ngoài, đặt phòng khách sạn, các loại hình du lịch…. Vào mùa cao điểm du lịch, con số này có thể lên đến 8 triệu lượt.

Đặc biệt, tỉnh Lâm Đồng có nhiều lợi thế vì du khách trong nước thường đến bằng đường hàng không. Trong khi các dịch vụ cho thuê xe truyền thống còn gặp nhiều rủi ro thì Cty TNHH Cao Nguyên Thịnh, một đơn vị tiên phong khởi nghiệp nền tảng trực tuyến cho thuê và chia sẻ xe tự lái. Ở thời điểm giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, các hãng gọi xe công nghệ buộc phải dừng hoạt động chở khách…Tuy nhiên, tại Lâm Đồng việc phát triển thêm các dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách, trong đó có dịch vụ thuê xe theo giờ và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Ngoài ra, với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo sản xuất trong nước, các nhà khoa học của Viện IMRIC, Viện IRLIE đã làm nhịp cầu nối, giới thiệu về các trang thiết bị, máy móc hiện đại như: phòng cấy nuôi tối, phòng nuôi sáng theo tiêu chuẩn khép kín vô trùng, tự động điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm, không khí; tủ cấy vi sinh, nồi hấp tiệt trùng, máy lắc giống…Từ đó, với các nguyên liệu như nhộng tằm, gạo, ngô, dinh dưỡng hữu cơ. Sau 60-70 ngày, nấm đông trùng hạ thảo nhân tạo tươi ra đời. Sau khi phân tích kiểm nghiệm thành phẩm cho thấy sản phẩm có chất lượng, hàm lượng dược chất tương đương với các sản phẩm uy tín, có thương hiệu cùng loại trên thị trường. Trong đó, hai dược chất cơ bản là Cordycepin (có tác dụng phòng chống u xơ, tiền ung thư) và Adenosin (điều trị tim mạch) cùng 17 axit amin quý hiếm khác trong nấm đều đạt tỷ lệ cao.

Sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo của Cty TNHH Cao Nguyên Thịnh thực hiện.

Đây là mô hình sản xuất nấm công nghệ cao nhằm đa dạng hóa nguồn dược liệu phục vụ chế biến thực phẩm chức năng, tạo ra giá trị gia tăng cao từ sản xuất nấm dược liệu, tham gia vào chuỗi giá trị trong ngành hàng nấm; góp phần thực hiện thành công đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trong tỉnh Lâm Đồng nói riêng và các vùng lân cận nói chung…

Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Hồ Minh Sơn bày tỏ niềm vui mừng khi được Công ty TNHH Cao Nguyên Thịnh tiếp đón Đoàn công tác đến thăm và làm việc. Theo đó, mong muốn sẽ có nhiều buổi trao đổi, bàn bạc kỹ hơn để tiếp tục phát huy, đẩy mạnh chương trình hợp tác, phát triển thương hiệu Cao Nguyên Thịnh, chiến lược truyền thông một cách có hiệu quả. Tiến sĩ Hồ Minh Sơn kỳ vọng Công ty tiếp tục phát triển, tăng cường phối hợp với các cơ quan hữu quan, các đối tác kinh doanh để mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh trên thị trường, phát triển sản xuất kinh doanh; Có chính sách sử dụng nguồn nhân lực hợp lý, thu hút người có năng lực về làm việc; Triển khai và ứng dụng Văn hóa doanh nghiệp trong các hoạt động hàng ngày để xây dựng tập thể người lao động đoàn kết, tạo ra mội trường lao động sáng tạo, hài hòa, cùng chung tay phát triển Cty TNHH Cao Nguyên Thịnh lên tầm cao mới.

Hữu Ước – Quang Huy

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button