Giáo dụcSức khỏe

Hệ thống Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (Đơn vị thành viên Viện IMRIC, Viện IRLPIE) – Bảo Nguyên Group  tổ chứcHội thảo “Kiến tạo nụ cười trẻ thơ”

(HNTTO) – Ngày 24/12/2022, tại Trường mầm non Worldkids – Chi nhánh Gò Vấp (616/36A Lê Đức Thọ, P.15, Gò Vấp, TP.HCM), Tập đoàn Bảo Nguyên Group phối hợp cùng Hệ thống Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (Bệnh viện tư nhân đầu tiên tại TP.HCM, Đơn vị thành viện Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLPIE) phối hợp tổ chức “Hội thảo kiến tạo nụ cười trẻ thơ”. Đây là hoạt động nhằm nâng cao ý thức chăm sóc răng miệng trong cộng đồng, ý thức bảo vệ răng từ nhỏ.

Quang cảnh Hội thảo

Hội thảo còn có sự đồng hành của các bác sĩ thuộc hệ thống Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn như bác sĩ Song Huy, bác sĩ Như Ngọc, bác sĩ Ngọc Mai phụ trách thăm khám răng miệng cho các bé mầm non WorldKids cùng các phụ huynh và các bé ở khu vực lân cận.

ThS. BS. Nguyễn Quang Tiến – CEO BV răng Hàm Mặt Sài Gòn, Giám đốc Trung tâm chuyển đổi số Y tế Viện IMRIC và ông Nguyễn Xuân Thời – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Bảo Nguyên đã chia sẻ cùng các phụ huynh tại Hội thảo

Tại sự kiện, ThS. BS. Nguyễn Quang Tiến – CEO BV răng Hàm Mặt Sài Gòn, Giám đốc Trung tâm chuyển đổi số Y tế Viện IMRIC và ông Nguyễn Xuân Thời – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Bảo Nguyên đã chia sẻ cùng các phụ huynh về tâm lý của trẻ mầm non, những cách để phụ huynh có thể đồng hành cùng con và tầm quan trọng của việc chăm sóc răng từ nhỏ.

Theo đó, ThS.BS. Nguyễn Quang Tiến chia sẻ tầm qua trọng của răng trong cuộc sống, răng không chỉ giúp ăn tốt mà còn đóng vai trò trong việc phát âm đúng và định hình vẻ đẹp khuôn mặt. Những chiếc răng sữa có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe bé và ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn sau này. Nếu răng sữa bị sâu hay rụng sớm sẽ gây khó khăn cho quá trình mọc răng vĩnh viễn, khiến răng mọc lệch và nhiều vấn đề khác. Vì vậy, việc chăm sóc răng ngay từ nhỏ là vô cùng cần thiết.

Được biết, nhiều trường hợp bé mất răng sữa sớm hoặc những thói quen không tốt từ nhỏ như thói quen ngậm, tay, dùng răng cắn vật cứng, hoặc bé có xương hàm hẹp,… có thể khiến răng lệch lạc, hô, móm. Nhưng những vấn đề này có thể điều chỉnh được bằng chỉnh nha. Từ 7 tuổi, nên cho trẻ đi khám, phát hiện những sai lệch về răng để có kế hoạch chỉnh nha thích hợp.

Trong thời điểm hiện tại, xương hàm bé còn mềm, sẽ dể điều chỉnh, giúp bé có khuôn mặt cân đối trong tương lai. Tại một số nước phát triển, chỉnh nha được xếp vào điều trị dự phòng được bảo hiểm chi trả để giảm bớt gánh nặng về ý tế. Có thể hiểu rằng, việc điều chỉnh để hàm răng đều, đúng khớp cắn từ nhỏ sẽ giảm thiểu vấn về về sâu răng các bệnh lí về thái dương, mòn răng, đau dạ dày và các bệnh khác do răng lệch lạc sai khớp cắn gây ra.

Theo ông Nguyễn Xuân Thời, các bé nhỏ thường hay bắt chước theo người lớn, vì vậy trong hoạt động giáo dục con cái, các phụ huynh cần hướng dẫn, làm gương cho bé. Qua đó, trong việc chăm sóc răng miệng, phụ huynh cần tạo điều kiện để bé gặp nha sĩ thường xuyên để bé cảm thấy quen thuộc với nha khoa, hợp tác điều trị trong trường hợp cần thiết.

Cũng tại sự kiện, ThS.BS. Nguyễn Quang Tiến giới thiệu quyển sách “Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em” do bác sĩ Nguyễn Quang Tiến và các cộng sự vừa cho ra mắt với mục đích mang đến cho người đọc những kiến thức chính thống về chăm sóc răng miệng, tránh phải “mò mẫm” trước bởi quá nhiều thông tin chưa được kiểm chứng. Bên cạnh đó, ThS.BS Tiến cũng khiến các khách mời bất ngờ bởi thói quen đánh răng mỗi buổi sáng sau khi thức dây tưởng như “chân lí” lại sai khoa học, mà đúng ra nên đánh răng sau bữa ăn và trước khi đi ngủ. Đồng thời, các bác sĩ đã mô phỏng cách đánh răng đúng ngay tại sân khấu, chỉ ra những nguyên nhân khiến răng bị tổn hại như lực đánh quá mạnh khiến răng mem răng bị mòn, đánh răng sai hướng khiến thức ăn nhét vào răng gây sâu răng,…

Tin rằng, một nụ cười còn đáng giá hơn ngàn lời nói, nó là ngọn đèn nơi cửa sổ tâm hồn của trẻ thơ, là ngôn ngữ chung của toàn thế giới và là điểm bắt đầu của mọi sự yêu thương đã được Tập đoàn Bảo Nguyên Group phối hợp cùng Hệ thống Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (Bệnh viện tư nhân đầu tiên tại TP.HCM, Đơn vị thành viện Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLPIE) đã hiện thực thông qua “Hội thảo kiến tạo nụ cười trẻ thơ…

Phan Thanh Việt

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button