Xã hội

Viện IMRIC – Viện IRLPIE – TC Nhiếp ảnh và Đời sống tiếp, làm việc với Đoàn công tác Trung Tâm XTĐT,TM&DL tỉnh Bình Phước, Cty ADCATS

(HNTTO) – Viện IMRIC – Viện IRLPIE – TC Nhiếp ảnh và Đời sống (Phía Nam) tiếp Đoàn công tác Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước và Công ty truyền thông – tổ chức sự kiện ADCATS. Tại đây, xoay quanh việc thảo luận chuẩn bị tổ chức cuộc thi Mẹ chủ đề “vẻ đẹp hoàn mỹ -Tâm-Trí-Tài”.

Cuộc họp diễn ra khá sôi nổi xoay quanh nhiều chủ đề hành động giữa các đơn vị đồng hành trong đó có cuộc thi về mẹ

Chiều tối ngày 24/12/2022, Viện IMRIC – Viện IRLPIE – TC Nhiếp ảnh và Đời sống (phía Nam) đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Trung tâm XTĐT,TM&DL tỉnh Bình Phước và Công ty ADCATS để thảo luận về các cuộc tọa đàm về nguồn nhân lực, xúc tiến đầu tư, du lịch, triển lãm ảnh nghệ thuật, hội thảo khảo học về chuyển đổi số và làm gì để doanh nghiệp đầu tư tỉnh Bình Phước không vi phạm pháp luật…Đặc biệt, phối hợp với ADCATS tổ chức cuộc thi Mẹ có chủ đề “Vẻ đẹp hoàn Mỹ – tâm – trí – tài”…

Về phía Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLPIE), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống có: Tiến sĩ Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL Viện IRLPIE, Viện trưởng Viện IMRIC, Đại diện TC Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam; NSNA Lê Xuân Thăng – Cố vấn Viện IMRIC; Phó CVP Viện IMRIC Trương Hữu Phước (phụ trách đối ngoại) và Phạm Trắc Long (phụ trách hành chính) – Pv Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống. Tham dự họp trực tuyến có Nhà báo Hoàng Thanh Quý – Quyền Viện trưởng Viện IRLPIE, Chánh VP Viện IMRIC, Phó đại diện Thường trực Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam; Ông Hồ Vĩnh Chung – Phó ban Thường trực Ban Thi đua khen thưởng Viện IMRIC, Trưởng phòng QLHC Viện; Bà Lê Thị Diễm – Phó phòng Phòng TCHC Viện IMRIC; Bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc Chi nhánh miền Bắc Viện IMRIC.

Trưởng đoàn Trung tâm XTĐT,TM&DL tỉnh Bình Phước có ông Trần Quốc Duy – Giám đốc Trung tâm; cùng đi có 4 thành viên. Về phía khách mời có Nhà báo Hồ Phú Quốc – Trưởng Đại diện Tạp chí Doanh nhân pháp lý; Nhà báo Minh Thuỳ – Báo Thanh niên.

Cuộc thi nhằm tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam nói chung và những người phụ nữ hiện đại nói riêng đã dành rất nhiều sự hy sinh cho gia đình, cho tập thể và cho xã hội. Tìm ra trong số những người phụ nữ tuyệt vời này để tiếp tục tôn vinh những người phụ nữ hiện đại có đủ tiêu chí Tâm – Trí Tài từ đó là nguồn truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện tại và các thế hệ trẻ phụ nữ kế thừa.

Ai trong đời mà không có mẹ thì những vì sao kia cũng chẳng có. Lúc đó con sẽ lạc lõng giữa thế giới rộng lớn, bao la, không nhà cửa, gia đình. Thiếu vắng tình thương của mẹ, con sẽ như một cây non thiếu nước, thiếu không khí mà thôi.

Mẹ ơi con cảm thấy thật may mắn khi có mẹ. Dù có ở đâu, con cũng thấy ánh mắt mẹ dõi theo con. Mẹ tận tụy đêm ngày, làm bất cứ việc gì vì con cái. Mẹ đã hy sinh cả cuộc đời để dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Mẹ chăm lo cho con từng bữa ăn giấc ngủ, động viên an ủi mỗi khi con buồn phiền hay thất bại, chia sẻ niềm vui khi con thành công.

Theo đại diện Cty ADCATS cho biết cuộc thi hứa hẹn sẽ nhận được đông đảo các mẹ trên toàn quốcdự thi, cuộc thi dự định sẽ khởi động vào ngày 8/3/2023 trên toàn quốc với kỳ vọng sẽ mang thêm nhiều giá trị nhân văn, góp một tiếng nói không nhỏ trong việc gắn kết yêu thương từ gia đình đến cộng đồng. Thông qua cuộc thi hy vọng sẽ khai thác được khả năng sáng tạo bất ngờ ở nhiều lĩnh vực của các bậc phụ huynh. Đồng thời, lăng kính gia đình cũng được nhìn với góc nhìn đa chiều, sâu sắc hơn, để những giá trị nhân văn của cuộc thi tiếp tục được lan tỏa.

Dịp này, Tiến sĩ Hồ Minh Sơn cho rằng cuộc thi nhằm phát huy năng lực sáng tạo và gắn kết tình mẫu tử thiêng liêng, cao đẹp…Từ đây, giúpnhững người làm con cảm nhận sâu sắc thế giới nội tâm, phát huy tri thưc, thấu hiểu đạo lý, trau dồi nhân cách bản thân và là dịp để các gia đình thể hiện mình với phương châm Tự tin –Chủ động –Sáng tạo –Tích cực.

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn cùng ông Trần Quốc Duy và NSNA Lê Xuân Thăng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Tin rằng, khi xã hội ngày càng phát triển thì trong mỗi chúng ta luôn nâng niu, lan tỏa, tôn vinh tình yêu mẹ dành cho con bao la hơn trời xanh, dồi dào hơn nước biển…Chỉ có mẹ mới là người con yêu nhất!

Hữu Ước

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button