Du lịch

Khách sạn Robin có mô hình lưu trú kiểu mẫu đổi mới đầu tiên – Góp phần tạo nên diện mạo mới phát triển du lịch tỉnh Đắk Nông

(HNTTO) – Du lịch xanh, du lịch bền vững trên nền tảng du lịch xanh sẽ là con đường phát triển xuyên suốt trong 10 năm tới của ngành du lịch Việt Nam nói chung…Trong đó, tại tỉnh Đắk Nông thì mô hình dịch vụ lưu trú là loại hình có thể phục vụ cho những người thường xuyên đi công tác hay du lịchđể góp phần nhỏ vào việc kích cầu du lịch ở địa phường thì đây là mô hình áp dụng theo tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên. Ngoài ra, còn cung cấp thêm tiện ích khác như ăn uống, giải trí…

Tỉnh Đắk Nông được biết đến là nơi có nhiều thắng cảnh thiên nhiên đẹp như các khu rừng nguyên sinh, các thác nước và các hồ chứa nước tự nhiên và nhân tạo. Các thác nước đẹp, hùng vĩ, còn nguyên sơ nằm giữa rừng già như thác Trinh Nữ, thác Dray H’Linh, Dray Sáp, thác Diệu Thanh, thác Gấu, thác Chuông, thác Diệu Thanh, thác Gấu, thác Ngầm (trong lòng núi), thác Liêng Nung, Đắk GLung…Những khu du lịch sinh thái và dã ngoại trong vùng nằm giữa khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung (25.000 ha), Tà Đùng (28.000 ha) và thảo nguyên nhỏ trảng Ba Cây rộng trên 3 km2 phục vụ du lịch thể thao, cưỡi ngựa, sắn bắn, cắm trại.

Tiềm năng du lịch cho phép đẩy mạnh phát triển du lịch với các loại hình đa dạng như: du lịch sinh thái tham quan thác nước, suối, hồ, đập, vườn, rừng; du lịch vui chơi giải trí: leo núi, săn bắn, đua ngựa; du lịch văn hóa: tham gia các lễ hội của các đồng bào dân tộc, lễ hội cồng chiêng, lễ hội ăn trâu, v.v.

Bên cạnh sự phát triển du lịch cần đảm bảo chất lượng dịch vụ về khách sạn, phòng nghỉ, an toàn vệ sinh thực phẩm…Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất vẫn phải nghĩ đến về cơ sở lưu trú, nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ nghỉ ngơi khi đến Đắk Nông cho các loại hình, tham quan, nghỉ dưỡng, công tác…

Trong chuyến công tác gần đây của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, chúng tôi đã có dịp được lưu trú và hưởng thụ nhiều dịch vụ tốt nhất tại tỉnh Đắk Nông. Có thể thấy, Khách sạn Robin toạ lạc tại TP.Gia Nghĩa, Tỉnh Đắk Nông làm rất tốt công tác đi đầu về chất lượng dịch vụ cho khách sạn hướng đến Khách sạn 5 sao đầu tiên của Tỉnh. Robin Hotel nơi có cảnh quan thiên nhiên vô cùng xinh đẹp và thơ mộng.

Với phong cách thiết kế tân cổ điển mang đậm hơi thở Pháp, Úc…chắc chắn du khách sẽ có những phút giây thư giãn, nghỉ dưỡng đẳng cấp, xa hoa ngay tại Robin Hotel. Một hành trình mới lạ, khám phá những nét đặc sắc của ẩm thực và không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh, thư giãn mở ra ngay trước mắt bạn khi đến với vùng đất Tây Nguyên.

Đặc biệt, Robin Đắk Nông có chất lượng phục vụ, thái độ phục vụ cũng như tính chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ của nhân viên là những điều mà du khách không thể bỏ qua và có đánh giá riêng, nó tùy thuộc vào mỗi du khách. Tuy nhiên, thông qua trang thiết bị, cơ sở vật chất chúng ta có thể cảm nhận được một phần nào đó về chất lượng cung cấp dịch vụ tại các khách sạn 5 sao.

Cùng với đó, trong suốt những năm qua, Đắk Nông luôn nỗ lực tiến hành tạo sự kết nối để phát triển thương mại, du lịch. Bên cạnh việc coi các điểm du lịch là những hạt nhân để phát triển thương mại, du lịch, thì Đắk Nông luôn linh hoạt, sáng tạo trong công tác tổ chức; tạo không gian công cộng với thiên nhiên về các hoạt động cộng đồng; lồng ghép một cách hài hòa với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng có nhiều lợi thế trong phát triển ngành du lịch. Tuy nhiên, trong thời đại số, Robin Đắk Nông đã ứng dụng chuyển đổi số xem như một xu hướng tất yếu để góp phần thu hút, phát triển của mình. Với sự xuất hiện của Robin đi đầu ứng dụng chuyển đổi số, đổi mới phong cách phục vụ hứa hẹng óp phần đóng góp vào ngành công nghiệp du lịch đã tạo ra một đột phá mới đã xóa tan thách thức về mặt địa lý…

Ông Marco Vassallo (một du khách quốc tịch Ý) chia sẻ với chúng tôi

Chia sẻ với chúng tôi, ông Marco Vassallo (một du khách quốc tịch Ý) cho hay, tôi đến Việt Nam hơn 12 năm, đây là lần đầu tiên tôi đến Đắk Nông. Tôi nhận thấy rằng giá trị cốt lõi của việc góp phần vào giữ chân và thu hút du khách…Do tôi lưu trú. Tại đây 4 ngày và được lưu trú qua 3 khách sạn lớn tại đây nhưng hầu như họ không quan tâm đến phong cách dịch vụ, phục vụ rất kém. Vô tình, tôi đi bộ và thấy khách sạn này khi bước vào bên trong tôi cảm thấy sự hài lòng và liên tưởng đến một sứ mệnh góp phần vào phát triển văn hóa du lịch đã được tích hợp vào trong ngôn ngữ kinh doanh thông qua thiết kế mang âm hưởng rất quyến rũ. Đã làm thỏa mãn được tinh thần khám phá của tôi. Chắc chắn tôi sẽ trở lại địa phương này và khách sạn này sẽ là lựa chọn của tôi và bạn bè của tôi từ Ý…

Trong khi đó, ThS. Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLPIE), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam cho rằng tôi có nhiều chuyến công tác đến tỉnh Đắk Nông rất nhiều lần. Thế nhưng, lần này rất may mắn được lưu trú tại khách sạn Robin (dù đang vận hành thử) nhưng nếu được quan tâm thì chắc chắn khách sạn này sẽ thu hút nhiều du khách đến tham quan, nghĩ dường góp phần vào sự phát triển của ngành Du lịch tỉnh Đắk Nông. Vì các dịch vụ chất lượng tốt, phù hợp, làm hài lòng và thỏa mãn các nhu cầu của khách du lịch…đáp được các nhu cầu và thu hút khách du lịch.

Đắk Nông là tỉnh Tây Nguyên – xứ sở của đại ngàn xanh, của những dải núi trải dài, những đường đèo dốc uốn lượn và dòng thác rì rầm tuôn chảy. Sự cuốn hút của mảnh đất này chính là vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí của mây và núi. Nằm giữa cao nguyên xanh này là Robin Hotel, bạn sẽ như được bay bổng cùng cảnh hùng vĩ của núi rừng. Nơi đây sẽ cho bạn không gian nghỉ dưỡng mang đậm nét văn hóa đặc trưng, ấm áp giữa đại ngàn.

Tin rằng, Robin Đắk Nông sẽ là khách sạn điển hình trong công tác đi đầu chất lượng dịch vụ 5 sao của tỉnh nhà.

Hữu Ước

 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button