Du lịchQuốc tế

Đoàn doanh nhân cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu 2022 đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Dubai, các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất

(HNTTO) – Chiều ngày 08/11/2022, lúc 15h (địa phương) tại Văn phòng Đại sứ quán Việt Nam tại Dubai, các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất. Đón tiếp đoàn có Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn. Về phía đoàn Doanh nhân có ThS. Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC – Bộ KHCN), Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; Ông Phan Đình Phùng – Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hoà; Ông Trương Hữu Phước – Phó Chánh VP Viện IMRIC, Pv Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu Neva Hằng Huỳnh; cùng toàn thể thí sinh cuộc thi là nữ CEO của các doanh nghiệp trên khắp các tỉnh thành phố tại Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn cùng ThS. Hồ Minh Sơn; Ông Phan Đình Phùng – Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hoà; Ông Trương Hữu Phước; Neva Hằng Huỳnh; cùng toàn thể thí sinh cuộc thi chụp ảnh lưu niệm

Dubai là vương quốc giàu có sang trọng hàng đầu ở xứ Trung Đông. Đây cũng là vùng đất sôi động với nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh, cần đến một số lượng lớn nguồn nhân lực đến từ các nước.Tại buổi tiếp, Đoàn Doanh nhân cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Á. – Âu 2022 đã thăm hỏi quán Việt Nam tại Dubai. Đồng thời tìm hiểu về cơ hội kết nối giao thương với các doanh nghiệp tại Dubai cũng như các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ đoàn Doanh nhân cuộc thi, Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn đã gửi những lời chúc tốt đẹp, và cuộc thi chung kết diễn ra tại ra tại Dubai thành công tốt đẹp. Qua đó, trao đổi nhiều thông tin bổ ích để các doanh nghiệp tìm hiểu. Đặc biệt, Đại sứ khẳng định các doanh nghiệp mạnh dạn gửi các sản phẩm của minh sang Đại sứ Quán Việt Nam sẽ trưng bày để quảng bá, giới thiệu đến các doanh nghiệp sở tại…

Đoàn doanh nhân Hoa hậu Á, Âu Việt Nam 2022 tập hợp các nữ doanh nhân, doanh nghiệp đa ngành nghề khắp các Tỉnh, Thành cả nước tham dự với mong muốn kết hợp giao thoa tài, sắc vẹn toàn nhằm Tôn vinh thêm giá trị thương hiệu cá nhân và thương hiệu của doanh nghiệp. Qua đó, Đoàn Nữ doanh chia sẻ thêm thông tin sản phẩm của doanh nghiệp nhằm cung ứng xuất khẩu sản phẩm qua thị trường Dubai đầy tiềm năng, nhằm tăng cường quan hệ hợp tác song phương.

Nhân dịp này, Đại sứ bày tỏ mong muốn Đoàn nữ doanh nhân Hoa hậu Á, Âu  Việt Nam tại tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộ sống, giữ gìn bản sắc tốt đẹp của người ViệT Nam trên đất khách ở cuộc thi lần này. Đại sứ mong muốn các Nữ doanh nhân làm tốt vai trò chủ doanh nghiệp và là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và UAE.

Dịp này, ThS. Hồ Minh Sơn thông tin với Đại sứ trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 có nhiều khó khăn, tuy nhiên cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các nữ. doanh nhân vẫn luôn cố gắng thúc đẩy hoạt động ngoại giao kinh tế, tăng cường kết nối. Bên cạnh nhịp cầu nối, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) còn đóng vai trò xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp địa phương có cách tiếp cận phù hợp. Ngoài ra, lan toả các sản phẩm làng nghề, ứng dụng Khoa học, Công nghệ…Hoạch định chiến lược truyền thông và cách tiếp cận bài bản, cụ thể. Từ đó, xác định thế mạnh, sản phẩm chủ lực của mình…ThS. Hồ Minh Sơn, nhấn mạnh: “Viện IMRIC luôn thực hiện đúng tinh thần nghị quyết 103/NQ-CP ngày 06 tháng 10 năm 2017 của Chính phủ về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Bộ Chính trị khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo điều kiện thuận lợi để người dân trực tiếp tham gia kinh doanh và hưởng lợi từ du lịch; xây dựng cộng đồng du lịch văn minh, thân thiện trong ứng xử với du khách; phát huy vai trò của các doanh nghiệp và tổ chức xã hội nghề nghiệp trong phát triển du lịch. Xuất phát từ những ý tưởng rất nhân văn ấy, cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu 2022” phù hợptrong bối cảnh hiện nay, khi mà du lịch mở cửa, đẩy mạnh giao lưu với bạn bè quốc tế thông qua hoạt động du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, là các di sản văn hóa, di sản thiên nhiên đã được UNESCO vinh danh là di sản của nhân loại. Đây cũng là hoạt động nâng cao hiệu quả xúc tiến tuyên truyền, quảng bá sâu rộng các giá trị của di sản văn hóa, tiềm năng du lịch, kinh tế, lịch sử đất nước, con người Việt Nam lan tỏa trong và ngoài nước.

Cảm nhận của các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu 2022 sau khi thăm Đại sứ

Có thể thấy, hầu hết các thí sinh cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân Á – Âu 2022 ngày đầu tiên đặt chân đến thành phố Dubai còn những bất ngờ và những trải nghiệm thú vị. Đồng thời, hành trình cho cuộc đua giành lấy ngôi vị Hoa hậu cũng sẽ bắt đầu ở Dubai, trong hành trình này sẽ không ít những khó khăn thử thách, các thí sinh của cuộc thi sẽ phải cố gắng tập luyện và thể hiện phần trình diễn của mình ở những phần thi phụ cũng như trong đêm bán kết và chung kết.

Như chúng tôi thông tin trước đó, đêm chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức chuyên nghiệp và hoành tráng trên một sân khấu sang trọng, giàu có bậc nhất Dubai.

Chia sẻ với chúng tôi, thí sinh Hồng Nhung hiện đang là phó giám đốc một công ty du lịch nổi tiếng với các chi nhánh trụ sở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cho hay khi cô nghe các bạn hướng dẫn viên giới thiệu về Dubai thấy rằng Dubai mỗi ngày một phát triển, trước đây từ một vùng đất khô cằn toàn sa mạc nhưng hiện nay đã được cải tiến nhiều hơn, phát triển hơn với nhiều công trình kiến trúc độc đáo mới lại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống và cổ kính ở Dubai. Khi đến với cuộc thi Hồng Nhung hi vọng rằng những nữ doanh nhân ở đây dù có trải qua những khó khăn hay thử thách nào cũng sẽ thành công và phát triển trong tương lai.

Tương tự, thí sinh Trần Thị Mai Thanh, hiện là phó chủ tịch Cty CP Mai Thanh cảm thấy Dubai là một thành phố xinh đẹp, người dân thì mến khách, được tham quan nhiều nơi của Dubai và cảm thấy rất tuyệt vời. Trong cuộc đua này các nữ doanh nhân ở đây đều chung một mục tiêu chính là chinh phục chiếc vương miện danh giá và Mai Thanh cũng vậy hi vọng bản thân sẽ thành công tỏa sáng trên sân khấu, hoàn thành tốt các phần thi và cố gắng tiến sâu trong hành trình này. Thông qua cuộc thi cũng là dịp. để tìm hiểu nhiều hơn về thị trường tại đây.

Cùng với đó, ngay sau khi đến Dubai các thí sinh cũng như đoàn Hoa Hậu Doanh Nhân Á – Âu 2022, ai cũng có sự bất ngờ và trải nghiệm thú vị tại tiểu vương quốc dầu mỏ này từ cảnh quang, phong tục, kiến trúc cũng như cách mến khách của người dân nơi đây sẽ có những điểm để Việt Nam chúng ta học hỏi phát huy nền văn hóa nước nhà cũng như lan truyền văn hóa Việt Nam đến với nơi đây.

Minh Sơn – Hữu Ước

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button