Khoa học công nghệNghiên cứu trao đổi

Bà Nguyễn Thị Độ – CEO Cty CP DTTP (Đà Nẵng), Cty CP tin học giải pháp tích hợp mở (TP.HCM) thăm, làm việc tại Viện IMRIC, Viện IRLPIE

(HNTTO) – Có thể thấy, Cty CP DTTP (Đà Nẵng), Cty CP tin học giải pháp tích hợp mở (TP.HCM) là hai đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp Chính phủ điện tử Việt Nam. Ngày 4/11/2022, tại TP.HCM – Viên Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLPIE) và Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quóc tế (IMRIC) đã có buổi tiếp đón bà Nguyễn Thị Độ – CEO Cty CP DTTP (Đà Nẵng), Cty CP tin học giải pháp tích hợp mở (TP.HCM) thăm, làm việc về khả năng hợp tác giữa hai đơn vị.

Tiếp đón bà Nguyễn Thị Độ có ThS. Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL Viện IRLPIE, Viện trưởng Viện IMRIC, đại diện Tc Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam; Nhà báo Hoàng Thanh Quý – Quyền Viện trưởng Viện IRLPIE, CVP Viện IMRIC, Pv Tc Nhiếp ảnh và Đời sống; PCVP Viện IMRIC có ông Trương Hữu Phước, Phạm Trắc Long (Pv Tc Nhiếp ảnh và Đời sống); Bà Nguyễn Thị Mộng Thu – Giám đốc Trung tâm TC sự kiện IMRIC.

Với những điểm chung về lĩnh vực công nghệ thông tin, tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Độ đã trao đổi về những cơ hội hợp tác phát triển trong tương lai giữa hai đơn vị. Trong đó tập trung vào hai vấn đề lớn là hợp tác trao đổi chuyên môn qua các câu lạc bộ chuyên môn thuộc viện và tạo điều kiện tham gia các cuộc thi về công nghệ thông tin trong nước và quốc tế, đem lại giá trị thực tiễn lớn cho cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi số và các học sinh sinh viên về khởi nghiệp công nghệ, các địa phương.

Tại buổi gặp gỡ và làm việc, ThS. Hồ Minh Sơn đã giới thiệu tổng quát về năng lực công nghệ thông tin của Viện. IMRIC và Viện IRLPIE, cũng như những giá trị cốt lõi, thế mạnh và điểm khác biệt nổi bật trong việc kết nối, chuyển đổi, ứng dụng KH&CN vào thực tiễn đối với Khoa học máy tính, Hệ thống thông tin, Điện tử – Viễn thông và các lĩnh vực khác gắn với yêu cầu phát triển khoa học công nghệ và kinh tế số của cả nước.

Lắng nghe phần trình bày của ThS. Hồ Minh Sơn, Bà Nguyễn Thị Độ đã đánh giá cao về những thế mạnh và định hướng phát triển của viện. Bên cạnh đó, cũng nêu lên những thách thức trong việc phát triển và hợp tác công nghệ thông tin hiện nay tại các địa phương, các doanh nghiệp trong tương lai không xa.

Dịp này, ThS. Hồ Minh Sơn khẳng định thiện chí hợp tác của viện với hai doanh nghiệp do bà Nguyễn Thị Độ quản lý và điều hành. Qua đó, sẵn sàng xem xét, thảo luận về đề xuất hợp tác trên phương diện hai bên cùng cùng phát triển, nhằm phát huy thế mạnh giữa các đơn vị và đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho các địa phương, các doanh nghiệp chuyển đổi số và tiến đến cung ứng cho thị trường lao động toàn cầu…

Có thể thấy, hai đơn vị đã cùng đưa ra những đề xuất hợp tác rất phù hợp với định hướng phát triển của Viện IMRIC, Viện IRLPIE và sẽ góp phần tăng cường vị thế cầu nối gắn kết giữa hai đơn vị. Tin rằng, thông qua buổi gặp gỡ đã tạo nền tảng bước đầu để các đơn vị tiếp tục thảo luận cụ thể về phương án triển khai hợp tác, đẩy mạnh sự phát triển của các bên trong tương lai…

Hoàng Quý – Trắc Long

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button