Quốc tế

30 công ty mà sinh viên CNTT khắp thế giới muốn đầu quân nhất

(HNTTO) – Google vn đng v trí hàng đu trong bng xếp hng ‘Các nhà tuyn dng hp dn nht thế gii’ năm 2022 ca hãng Universum.

Nhiều sinh viên ngành CNTT muốn làm việc cho các hãng công nghệ lớn, chẳng hạn Google, Microsoft và Apple. Song cũng có người hy vọng sẽ được làm việc tại những nơi ngoài công nghệ, như hãng tư vấn Deloitte và ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, theo kết quả từ Universum.

Hàng năm Universum khảo sát hơn 1,5 triệu sinh viên và chuyên gia trên toàn thế giới để xác định vị thếhình ảnh thương hiệu của những nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất.

Universum vừa công bố bảng xếp hạng hàng năm về các nhà tuyển dụng lý tưởng mà các sinh viên khác nhau muốn làm việc. Đây là một phần trong báo cáo Các nhà tuyn dng hp dn nht thế gii (WMAE).

Để tìm ra nơi mà các sinh viên khác nhau hy vọng sẽ làm việc, Universum nói rằng bảng xếp hạng dựa trên “9 quốc gia tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp hàng đầu và quan trọng nhất cho các nhà tuyển dụng đa quốc gia: Mỹ, Trung Quốc, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, Ý, Brazil, Canada”.

Để được xem xét, các công ty phải nằm trong số 90% thương hiệu hàng đầu được liệt kê ở ít nhất 4 trong số9 quốc gia. “Nhng người được hi đã chn 5 nhà tuyn dng lý tưởng ca h hoc nơi mà h mun làm vic nht“, Universum cho hay.

Vi sinh viên đi hc CNTT, Big Tech (hãng công ngh ln) thng tr bng xếp hng WMAE năm 2022. Nghiên cu ca Universum cho thy các công ty như Apple, Google, Microsoft và Amazon cung cp hai phm cht quan trng mà sinh viên ưu tiên mt nhà tuyn dng tương lai: Nơi làm vic hiu qu/kinh doanh cao và các la chn làm vic linh hot“, chuyên gia Stefan Müller-Nedebock của Universum tiết lộ.

Google là công ty mà sinh viên CNTT khp thế gii mun đu quân nht

McKinsey & Company (công ty tư vấn quản lý toàn cầu) xếp thứ 23 trong danh sách sinh viên CNTT năm nay. Nó xếp thứ 13 trong danh sách dựa trên kết quả khảo sát sinh viên kinh doanh.

Blair Ciesil, nhà lãnh đạo toàn cầu về thu hút nhân tài tại McKinsey & Company, nói: “Danh tiếng ca chúng tôi trong vic tuyn dng nhng người đc bit, làm công vic quan trng đ thúc đy tăng trưởng bn vng và toàn din, cũng như nhng người có cơ hi vô song đ hc hi và to tác phm cho hành trình ca riêng h, là nhng điu thu hút các tài năng ln đến vi McKinsey. Song, điu thc s to nên s khác bit và ký kết tha thun là tình bn mà chúng tôi to ra trong công ty toàn cu có tâm và có tm“.

Từ KPMG đến Google, dưới đây là 30 công ty mà sinh viên CNTT mong muốn được làm việc nhất theo bảng xếp hạng WMAE 2022 của Universum. Trong đó, KPMG và Adidas đồng hạng 29.

  1. KPMG (tụt 2 bậc so với năm 2021) và Adidas (tụt 6 bậc so với 2021)
  2. Tesla (không lọt vào bảng xếp hạng 2021)
  3. L’Oreál Group (tụt 3 bậc)
  4. Volkswagen Group (tụt 1 bậc)
  5. Electronic Arts (tăng 4 bậc)
  6. Ernst & Young (tăng 6 bậc)
  7. McKinsey & Company (tụt 2 bậc)
  8. Ubisoft (tăng 4 bậc)
  9. Lenovo (tụt 2 bậc)
  10. Siemens (tăng 2 bậc)
  11. Daimler/Mercedes-Benz (tăng 1 bậc)
  12. Goldman Sachs (tụt 5 bậc)
  13. Accenture (không thay đổi thứ hạng)
  14. Huawei (tụt 5 bậc)
  15. Facebook (tăng 3 bậc)
  16. Deloitte (không thay đổi thứ hạng)
  17. Dell (tăng 2 bậc)
  18. JPMorgan Chase & Company (tăng 4 bậc)
  19. Cisco Systems (tụt 3 bậc)
  20. BMW Group (tụt 1 bậc)
  21. Samsung (tụt 2 bậc)
  22. Oracle (tăng 4 bậc)
  23. Sony (tăng 3 bậc)
  24. Intel (không thay đổi thứ hạng)
  25. IBM (tụt 2 bậc)
  26. Amazon (tăng 1 bậc)
  27. Apple (tăng 1 bậc)
  28. Microsoft (không thay đổi thứ hạng)
  29. Google (không thay đổi vị trí dẫn đầu)

Sơn Vân

https://1thegioi.vn/30-cong-ty-ma-sinh-vien-cntt-khap-the-gioi-muon-dau-quan-nhat-189076.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button