Giáo dục

Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau (đơn vị đồng hành Viện IMRIC) có nhóm tác giả đạt giải nhì Cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Cà Mau 2022”

(HNTTO) – Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ và Trung tâm XTĐT và HT doanh nghiệp tỉnh Cà Mau tổ chức cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Cà Mau 2022”. Đây là một trong những nội dung trong Kế hoạch số 14/KH-BCĐ ngày 7/2/2022 của Ban Chỉ đạo Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Cà Mau về hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Cà Mau năm 2022. Đồng thời, được xem là sự kiện khởi nghiệp lớn nhất và đáng mong chờ nhất trong năm của tỉnh Cà Mau.

Đại diện nhóm tác giả thuyết trình về dự án

 Cuộc thi chính thức được phát động vào ngày 29/3 đến ngày 26/10/2022, trải qua hơn 6 tháng với nhiều vòng thi khác nhau. Ban Giám khảo đã lựa chọn được 10 dự án xuất sắc nhất trong tổng số 81 ý tưởng, dự án (tác giả Cà Mau có 78 dự án) vào vòng chung kết trong khuôn khổ sự kiện Cama’UP22.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử chụp ảnh lưu niệm cùng CBNV Trường CĐCĐ Cà Mau

Cụ thể, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau – CMCC (đơn vị đồng hành Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế – IMRIC và Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống) đạt giải Nhì với dự án “Phát triển nghề đan móc và thêu các sản phẩm thủ công từ len, sợi” của nhóm tác giả Sử Huỳnh Anh, Nguyễn Hồng Sửa, Trần Kim Ngoan và Nguyễn Thị Oanh và giải ba Hội thi trưng bày và quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 2 giải Khuyến khích, 1 giải tiềm năng và trao 3 giải thưởng Hội thi trưng bày và quảng bá sản phẩm, dịch vụ với cơ cấu giải thưởng và tiêu chí là đơn vị có tổng lượt like, share, comment cao nhất.

Thông qua cuộc thi, nhiều dự án khởi nghiệp thành công của các bạn trẻ khai thác tài nguyên bản địa đã tạo ra những sản phẩm độc đáo và góp phần làm tăng giá trị cốt lõi của hàng hóa; cùng với đó là ứng dụng công nghệ trong chế biến, nuôi trồng, khai thác làm gia tăng giá trị nguồn tài nguyên quê hương.

Có thể thấy, cuộc thi được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển các ý tưởng, dự án, sản phẩm đổi mới sáng tạo, sáng chế để tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống, qua đó nâng cao hình ảnh, vị thế của tỉnh Cà Mau; xây dựng, hình thành và phát triển văn hóa gắn với các hoạt động đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển, sản xuất kinh doanh…

Đại diện Ban tổ chức cho rằng cuộc thi là kênh thông tin hữu ích đối với các nhà quản lý, hoạch định chính sách trong việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của những người trẻ trong hoạt động khởi nghiệp. Cùng với đó, hoạch định các giải pháp hoàn thiện hệ thống hành lang pháp lý, tạo điều kiện tối đa cho hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên.

Theo đại diện nhóm tác giả đạt giải nhì Sử Huỳnh Anh chia sẻ cuộc thi là cơ hội của những người trẻ có mong muốn khởi nghiệp, lập nghiệp, tự thể hiện mình với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư thông qua những ý tưởng hay, sáng tạo, những mô hình kinh doanh tiềm năng. Là những người làm công tác truyền lửa cho người học của CMCC, chúng tôi không những liên tục trau đồi kiến thức thực tế, liên tục đổi mới sáng tạo để từ đó phát triển hình thành dự án nhằm truyền tải đến người học về chọn lựa con đường học nghề trong tương lai.

Tin rằng, bằng những hành động cụ thể, nhất quán, xuyên suốt, nhóm tác giả CMCC từ những con sóng nhỏ hứa hẹn sẽ lan tỏa, phát triển thành những con sóng mạnh mẽ hòa mình vào biển lớn; bên cạnh những con sóng kia là những khát khao cháy bỏng của những người trẻ đang theo học tại nhà trường muốn được cống hiến cho tỉnh nhà Cà Mau ngày càng xinh đẹp, đáng sống; khát vọng, niềm tin về một Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau năng động, sáng tạo, xứng tầm…

Minh Sơn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button