Doanh nghiệpNghiên cứu trao đổi

Viện IMRIC tổ chức họp trù bị, công bố chương trình vinh danh “Doanh nhân tài năng hội nhập quốc tế” lần I năm 2022

(HNTTO) – Hiện nay, thị trường kinh doanh đang có nhiều biến động trong và sau đại dịch Covid – 19, đi cùng đó là những “biến số” về mặt con người, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.Đặc biệt, các Doanh nghiệp nhỏ và vừa...Trong đó, nắm bắt được xu hướng chung khi chọn 3 yếu tố Con người – Công nghệ – Truyền thông đóng vai trò “kiềng 3 chân” trong các hoạt động của hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức.

Chiều ngày 20/10/2022, tại TP.HCM, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức phiên họp trù bị nhằm chuẩn bị tổ chức tổng kết, chấm và trao giải cuộc thi ảnh chủ đề “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022. Đặc biệt, thảo luận và thống nhất tổ chức Lễ vinh danh “Doanh nhân tài năng hội nhập quốc tế” lần I năm 2022 vào ngày 3/12/2022 thời gian dự kiến trước đó là ngày 29/10/2022. Đây là ngày ra đời Viện IMRIC…

Theo đó, cuộc thi ảnh và Lễ vinh danh doanh nghiệp là chương trình thường niên do Viện IMRIC tổ chức. Kể từ khi khởi động chương trinh vinh danh “Doanh nhân tài năng hội nhập quốc tế” lần I năm 2022, kể từ khi phát động vào ngày 1/9/2022, Viện IMRIC đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và tiếp nhận rất nhiều hồ sơ đề nghị tham gia gửi về từ toàn quốc dưới hình thức trực tuyến, điều này đã cho thấy sự thu hút mạnh mẽ và thực chất từ chính công tác tổ chức chương trình.

Có thể thấy, kể từ khi thành lập cho đến nay, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Viện IMRIC đã nhanh chóng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mang lại lợi ích và gắn kết các doanhnghiệp thành viên, đơn vị đồng hành và các cá nhân thành viên. Qua đó, Viện IMRIC thường xuyên tổ chức khảo sát, đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và nhu cầu cần hỗ trợ của các doanhnghiệp, đơn vị thành viên và các cá nhân thành viên; phối hợp cùng các đơn vị liên quan tham gia các hoạt động khoa học và công nghệ…

Nhằm tiếp tục hỗ trợ các DN, trong năm 2022 và năm 2023, Viện IMRIC sẽ không ngừng đẩy mạnh hoạt động phát triển doanh nghiệp thành viên, đơn vị đồng hành, các cá nhân thành viên, phát triển cácTrung tâm, câu lạc bộ trực thuộc tại các tỉnh thành phố, tổ chức hội thảo khoa học qui mô quốc gia… để hỗ trợ DN. Ngoài ra, phối hợp với các đơn vị tổ chức các chương trình về đổi mới sáng tạo trong DN, tiến tới thành lập sàn giao dịch công nghệ, hướng dẫn thực thi chính sách ưu đãi, khảo sát tình trạng và nhu cầu hoạt động DN, tư vấn pháp luật, tư vấn hoạch định chiến lược truyền thông… 

Tại phiên họp bằng hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, hầu hết các thành viên Viện IMRIC đã thống nhất cần đảm bảo tính minh bạch, đánh giá trình xem xét, đánh giá khoa học, khách quan, chuyên nghiệp và công tâm của các giám khảo, là những chuyên gia công nghệ, chuyển đổi số hàng đầu, thuộc hai Hội đồng sơ khảo và chung khảo…Từ đó, Viện IMRIC sẽ chọn ra những doanh nhân, doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, hoạt động kinh doanh tại Việt Nam cũng như nước ngoài xứng đáng nhất để vinh danh tại lễ “Doanh nhân tài năng hội nhập quốc tế” lần I năm 2022, chia làm nhiều hạng mục.

Cụ thể, vinh danh “Doanh nhân tài năng hội nhập quốc tế”; “Doanh nghiệp tiên phong hội nhập quốc tế”; “Nhà lãnh đạo sáng tạo đổi mới năm 2022”; “Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo 2022”; “Doanh nghiệp công nghệ tiên phong hội nhập 2022”; Doanh nghiệp “Sản phẩm chất lượng – Dịch vụ uy tín hàng đầu 2022”; “Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu vì cộng đồng 2022”; “Doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc năm 2022”…

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc Chi nhánh miền Bắc, nhấn mạnh: “Lễ vinh danh lần I năm 2022 cùng với Hội thảo Tăng tốc chuyển đổi số…Vì lợi ích thiết thực của người dân, doanh nghiệp là những hoạt động thiết thực của Viện IMRIC, góp phần thúc đẩy Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13”. Hiện nay, nhiều doanhnghiệp trong nước đã làm chủ được công nghệ để vượt qua các thách thức và phát triển bền vững trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong năm 2019. Đây cũng là xu hướng chung của thế giới khi KH&CN, chuyển giao công nghệ, chuyển giao tri thức…ngày càng đóng góp lớn cho nền kinh tế.

Theo Nhà báo Hoàng Thanh Quý – Chánh văn phòng Viện IMRIC, Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam khẳng định, hiện các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, các ý tưởng sáng tạo dù nhiều nhưng lại chậm đưa ra thị trường, chậm thương mại hóa, chưa tương xứng với tiềm năng. Do đó, Viện IMRIC đã liên tục thực hiện nhiều giải pháp, nhiều triển lãm. Đặc biệt, cuộc thi ảnh “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” và Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tài năng hội nhập quốc tế” lần I năm 2022 cũng là một trong những giải pháp để phát triển mạnh lực lượng DN KH&CN; chú trọng vào chất lượng hoạt động của DN để đóng góp nhiều cho sự phát triển chung của đất nước. Đồng thời, ViệnIMRIC sẽ tiếp tục đồng hành với các tỉnh thành phố thực hiện xây dựng cơ sở dữ liệu về DN KH&CN Việt Nam. Từ đó, nắm rõ được các biến động của DN, thấy được những vấn đề còn tồn tại, các khó khăn để nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ thúc đẩy phát triển, hoạch định chiến lược truyền thông và xây dựng thương hiệu để kết nối, giao thương với các nước trện thế giới.

Tin rằng, thông qua cuộc thi ảnh “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” và Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tài năng hội nhập quốc tế” lần I năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 3/12/2022 tới đây, sẽ tiếp tục lan toả, thắt chặt hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam đã phát triển khá mạnh tiếp tục phát triển sâu rộng. Cùng với đó, các DN cùng tham gia giải quyết bài toán của thị trường. Việc thúc đẩy các DN liên kết, hợp tác phát triển đầu tư, ứng dụng KH&CN vào sản xuất kinh doanh tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế là yếu tố quan trọng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Văn Hải – Trần Danh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button