Bệnh viện Nhân dân 115: Luôn hướng đến người bệnh
(HNTTO) – Trong 6 tháng đầu năm 2022, đội ngũ công chức, viên chức, người lao động tại bệnh viện Nhân dân 115 đã tích cực duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng. Tất cả các khoa phòng không ngừng củng cố các qui trình chất lượng trong hoạt động khám chữa bệnh và phục vụ người dân.
Thầy thuốc nhân dân, TS.BS Phan Văn Báu – Giám đốc BV Nhân dân 115
Theo kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện 6 tháng đầu năm 2022, bệnh viện Nhân dân 115 vẫn duy trì các điểm mạnh của mình. Trong đó, hướng đến người bệnh luôn là yếu tố được bệnh viện đặt lên hàng đầu, vì vậy yếu tố này luôn là điểm mạnh của bệnh viện. Để đạt được điều đó, bệnh viện triển khai kế hoạch An Toàn người bệnh đến các khoa phòng thực hiện, có bảng tin an toàn và thường xuyên thông tin đến người bệnh.
Để đảm bảo an toàn cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện, tại các cổng bệnh viện tăng cường nhân viên hướng dẫn, đón tiếp, phân luồng. Đa dạng hóa nhiều hình thức thu nhận ý kiến người bệnh và người nhà qua Đơn vị Chăm sóc khách hàng, hộp thư góp ý, website, phiếu khảo sát, phiếu góp ý, điện thoại đường dây nóng, kios,…
Triển khai thêm hình thức khảo sát người bệnh qua mã QR code, chương trình lắng nghe ý kiến của người bệnh đã ra viện. Từ những ý kiến của người bệnh, bệnh viện đã cải thiện tốt hơn về cơ sở vật chất, rút ngắn thời gian khám bệnh trung bình của người bệnh có BHYT tại khoa Khám bệnh, rút ngắn thời gian người bệnh chờ đợi điều trị, rút ngắn thời gian trung bình từ khi người bệnh vào cấp cứu đến khi được thăm khám và cho chỉ định cận lâm sàng giảm > 15% thời gian, gắn thêm các bảng biểu chỉ dẫn đường đi trong bệnh viện, triển khai thêm các dịch vụ tiện ích khám trong ngày.
Bệnh viện thường xuyên duy trì và phát động đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế. Người bệnh thực sự là khách hàng khi đến khám hoặc nằm viện trong một môi trường thân thiện với cơ sở vật chất tiện nghi, thuận tiện, đảm bảo quyền và lợi ích cho người bệnh.
Một điểm mạnh nữa của bệnh viện Nhân dân 115 đó là phát triển nguồn nhân lực bệnh viện. Thời gian qua, bệnh viện không ngừng đầu tư tập trung cho công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho bác sĩ, điều dưỡng phục vụ cho người bệnh, tạo môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên.
Duy trị, tổ chức tập huấn quản lý chất lượng cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý và mạng lưới quản lý chất lượng.
Thứ 3 hoạt là về hoạt động chuyên môn, bệnh viện Nhân dân 115 đang triển khai 49 đề án cải tiến chất lượng gồm nhiều lĩnh vực như: Qui trình khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động quản lý, các kỹ thuật mới, an toàn người bệnh, nghiên cứu khoa học,
Đơn vị COVID-19 vẫn duy trì đáp ứng kịp thời thu dung, điều trị người bệnh nhiễm SARS-CoV-2.
Bác sĩ, điều dưỡng được nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tay nghề, giao tiếp, ứng xử để phục vụ người bệnh hiệu quả hơn. Khu khám và điều trị kỹ thuật cao đã hoàn thành, đã đưa vào hoạt động là địa điểm tiêm vaccin cho người dân.
Về hoạt động cải tiến chất lượng, bệnh viện Nhân dân 115 đã tổ chức triển khai đánh giá Tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện mỗi tháng/ lần. Tất cả các khoa phòng trong toàn bệnh viện đều xây dựng đề án cải tiến chất lượng. Bệnh viện duy trì tốt triển khai Bộ chỉ số chất lượng với 17 chỉ số. Bệnh viện duy trì tổ chức kiểm tra, đánh giá tuân thủ quy trình tại các khoa phòng. Cải tiến quy trình thường xuyên.
Nhằm tạo phong trào rèn luyện tay nghề và nâng cao kiến thức chuyên môn trong đội ngũ ĐD-KTY, BV Nhân dân 115 luôn tổ chức các hội thi ĐD-KTY giỏi cấp Bệnh viện năm 2022
Với những điểm mạnh đó, kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2021 với số điểm cao. Triển khai Tiêu chí chất lượng bệnh viện đã nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc và phục vụ người bệnh với kết quả Sở Y tế đánh giá năm 2021 là: 14,59/5 điểm.
Bệnh viện tự đánh giá 6 tháng đầu năm 2022 : Mức 1 đạt 10.13%, mức 2 đạt 27.85%, mức 3: đạt 26.58% ; mức 4 đạt 22.78%; mức 5 đạt 12.66% và điểm trung bình là 2,99/5 điểm. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh là 99,99% .Tỷ lệ hài lòng của nhân viên bệnh viện là 99.89%.
(Tin được xuất bản tập san in Thương trường và Doanh nghiệp thuộc Viện IMRIC số T10/2022)
Thúy Thanh