Xã hội

Ca sĩ Hồ Lệ Thu hạnh phúc sau khi “Buông tay”

(HNTTO) – Hồ Lệ Thu ngôi sao ca nhạc hải ngoại, giọng ca “Để ta say” dạo gần đây luôn xuất hiện với thần thái rạng ngời, đằm thắm mà không kém phần tươi trẻ năng động. Cô luôn được khán giả nhận dạng qua nụ cười tươi thân thiện điểm trên gương mặt, nhưng nụ cười ấy giờ đây như có vẻ rạng rỡ hơn, một dấu hiệu của người đang ngập tràn hạnh phúc.

Năm 2018, lần đầu tiên tái ngộ khán giả trong nước với MV Còn Trách Nhau Làm gì của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, sau nhiều năm xa quê hương, Hồ Lệ Thu xuất hiện và trải lòng nhiều hơn với báo chí trong nước với những bài báo tâm sự về cuộc đời đã qua một cách nhẹ nhàng, như kể lại những thước phim mà không hề oán hận, cô hiểu được giá trị cuộc đời qua những bài học vấp ngã đã qua.

Mới đây, sau gần 2 năm cả thể giới chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, tháng 6 năm 2022 Hồ Lệ Thu lại xuất hiện rạng ngời trước công chúng với MV “Buông tay” một bài hát đầy ý nghĩa nhân văn.

Theo đó, Hồ Lệ Thu đã thực sự gây ngạc nhiên cho cả giới báo chí và cả với khán giả trong và ngoài nước. Với một Hồ Lệ Thu dịu dàng, đằm thắm, duyên dáng nhưng đầy tự tin vững chãi.

Hồ Lệ Thu chia sẻ về “Buông tay” tại giao lưu báo chí, mọi người vô cùng thích thú với những câu trả lời thông minh dí dỏm và vô cùng duyên dáng của cô.

thể nhận thấy, Hồ Lệ Thu bây giờ khác hẳn, một Hồ Lệ Thu mới trong một đàn bà cũ. Đệ nhất nữ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã thốt lên “thật bất ngờ dạo này em nói chuyện hay quá, trả lời nhanh lẹ, nhạy bén và thông minh quá….”

“Buông tay” một bài hát đầy ý nghĩa nhân văn ra đời, liệu bài hát này có ý nghĩa gì đối với Hồ Lệ Thu của hiện tại. Một sự thắc mắc lớn cho mọi người, bởi sau gần 2 năm Covid – 19, Hồ Lệ Thu xuất hiện không hề có nét gì lo âu, suy xuyển do ảnh hưởng của đại dịch, mà trái ngược cô lại trẻ hơn đẹp hơn, rạng ngời hơn, thần thái toát lên vẻ hạnh phúc hơn.

Có lẽ nào Hồ Lệ Thu đã có người mới, tình mới sau khi “Buông tay”. Đó là dấu chấm hỏi lớn cho mọi người. Nữ ca sĩ đã có những chia sẻ để giải đáp những thắc mắc về sự thay đổi lớn này. Tác giả bài viết đã có dịp trao đổi với Hồ Lệ Thu bằng điện thoại:

Dạo này thấy chị thần thái rạng ngời có phải chị đang hạnh phúc?

Đúng vậy. Thu đang rất hạnh phúc. (Cô đáp với 1 nụ cười tỏa sáng rạng ngời).

Vậy chị đang có tình yêu?

Đúng. Thu đang có một tình yêu, một tình yêu đẹp nữa là đàng khác.

Vậy chị đã có một bờ vai để tựa, vậy là chị đã tìm ra người đàn ông cho mình, chị có thể bật mí về bờ vai ấy, về người đã mở cửa trái tim mà chị đã khép kín lâu rồi không?

(Hồ Lệ Thu cười lớn) Tình yêu đó không ai khác chính là sự yêu thương của mọi người dành cho Thu. Bờ vai ấy không ai khác chính là Thu, sự tự tin vững chãi của chính Thu, sự bình yên chính từ bên trong của Thu và không anh nào mở cửa trái tim Thu, mà chính Thu đã tự mở trái tim Thu.

Thu đã mở rộng cửa trái tim mình để tiễn hết tất cả những muộn phiền khổ đau chấp nhất oán hận ra khỏi cuộc đời mình, và đón nhận tất cả những yêu thương, những điều tốt đẹp tử tế và ý nghĩa vào trái tim mình.

Nếu cần 1 bờ vai ai đó để dựa, để mong được hạnh phúc, thì khi không có bờ vai đó nữa, mình lại sẽ ngã, sẽ lại khổ đau. Chỉ có chính sự vững chãi và bình an từ chính bên trong mình mới thực sự mang lại hạnh phúc thật sự bền vững.

Cũng vậy khi trái tim mình chứa đựng đầy tình yêu thương, tình yêu đó không chỉ dành cho một mà tình yêu đó được sẻ chia đến những người xung quanh, trái tim đó hướng tới những điều thiện lành ý nghĩa cho mọi người, cho xã hội thì tình yêu đó sẽ được hạnh phúc bội phần và vĩnh viễn.

Nhìn chị dạo này đằm thắm dịu dàng khác hẳn với 1 Hồ Lệ Thu sexy bốc lửa trên sân khấu Thúy Nga PBN, có phải chị đang xây dựng cho mình 1 hình ảnh mới?

Theo thời gian vạn vật đều thay đổi, thay đổi để phù hợp với không gian và thời gian. Con người cũng vậy, chúng ta cũng thay đổi theo thời gian, mỗi lứa tuổi có cái đẹp riêng của thời tuổi đó, nhưng quan trọng là chúng ta biết như thế nào để phù hợp với thời tuổi đó để tăng cái đẹp của riêng mình.

Đúng Thu đang xây dựng cho mình 1 hình ảnh mới. Ở lứa tuổi của Thu bây giờ mà hành xử nói năng và ăn mặc như một cô gái trẻ đôi mươi thì chắc chắn sẽ không đẹp tí nào.

Thu đang từng ngày thay đổi chính mình để cái đẹp không mất đi mà còn tăng trưởng hơn, và điều quan trọng là cái đẹp bên trong mới làm cho cái đẹp bên ngoài tăng trưởng và vĩnh viễn, một tâm hồn đẹp sẽ tồn tại và làm tăng thêm cái đẹp diện mạo bên ngoài.

Thu đang ngày mỗi ngày học hỏi tu sửa và hướng tâm về những điều thiện lành, để thân tâm mình được sáng đẹp hơn.

Còn thay đổi hình ảnh ư, công việc và đời thường là 2 khía cạnh khác biệt. Mọi người có thể vừa thấy Thu trên sân khấu rực lửa nóng bỏng, rồi chốc lát lại thấy Thu nhẹ nhàng nhu mì khi bước xuống khỏi sân khấu.

Lẽ đương nhiên cách ăn mặc trên sân khấu bây giờ cho dù có nóng bỏng nhưng vẫn mang tính cách sang trọng không hở hang, kín kín hở hở mới thật hấp dẫn. (chị cười lớn). Hóa thân được đúng nơi đúng chỗ luôn làm ta đẹp hơn.

Có rất nhiều bài báo luôn có những cái tít “Hồ Lệ Thu 3 đời chồng….” như là 1 cái mác gắn vào hình ảnh của chị, vậy chị nghĩ thế nào với cái mác này?

Năm 2018, khi Thu lần đầu tiên chính thức trở về hoạt động trong nước nhiều báo chí đã phỏng vấn rất nhiều về cuộc đời của Thu, lúc đó Thu đã mở lòng tâm sự về những trắc trở của cuộc đời mình. Rồi kể từ đó những tít bài kiểu Hồ Lệ Thu 3 đời chồng cứ lên khắp các báo.

Thường tình, khán giả rất tò mò thích tìm hiểu về đời tư nghệ sĩ, nên những bài viết lúc đó rất nhiều lượt đọc. Nhưng mãi đến bây giờ, vẫn có nhiều bài báo vẫn tiếp tục giật cái tít đó, thì quả thật Thu không thích tí nào.

Bởi lúc đầu người ta đọc và cảm thông với những trắc trở của cuộc đời Hồ Lệ Thu, tuy nhiên cứ mang cái tít ấy ra thì người ta sẽ cảm thấy nhàm và nghĩ chắc cô ca sĩ này chẳng có gì hay ho hơn để nói mà cứ đi ăn mày dĩ vãng, rồi từ cảm thông biết đâu khán giả lại chuyển sang nhàm và ghét Thu mất.

Thật vậy đến giờ nếu bài báo nào mà giật tít kiểu này chính Thu còn không muốn đọc nữa chứ nói gì người khác. Cho Thu xin quá khứ hãy khép lại, hãy nhìn một Hồ Lệ Thu vững chãi hạnh phúc của hôm nay.

Dạo này thấy chị thường xuyên ở Việt Nam, có phải chị trở về Việt Nam để sống và làm việc. Nếu phải lựa chọn chị thích sống ở Việt Nam hay Mỹ?

Ồ không, Thu vẫn sống ở Mỹ đấy chứ, vẫn bay show khắp nước Mỹ và khắp thế giới đấy chứ. Nhưng quả thật dạo gần đây Thu cũng có mặt ở Việt Nam nhiều, bởi Thu có nhiều những show diễn, show truyền hình và công việc trong Việt Nam.

Vả lại giờ mọi thứ đã trở lại bình thường, đi lại dễ dàng Việt Nam Mỹ chỉ chớp mắt là có mặt, nên cứ show đâu việc đâu thì mình có mặt ở đó.

Còn nếu để lựa chọn thì Thu vẫn thích bay tới lui giữa Việt Nam và Mỹ, vì như vậy Thu vẫn đến được với khán giả khắp nơi, và công việc sẽ phong phú hơn.

Trước đây chị thường đi làm từ thiện, nhưng dạo gần đây ít thấy những chuyến đi từ thiện của chị nữa, có phải do những ồn ào về vấn đề từ thiện chĩa mũi dùi vào nghệ sĩ làm chị ngại và không làm nữa?

À không hoàn toàn không, nếu đã làm thì không bao giờ ngại vì bất cứ điều gì, nhưng dạo này Thu đang làm từ thiện 1 cách khác hơn.

Thu đang đồng hành và đặt tâm huyết vào 1 chương trình mang lại sức khỏe cho mọi người từ thân đến tâm được gọi là An Space, chương trình hướng tới “Vì một thế giới mạnh khỏe và hạnh phúc hơn”.

Ngày nay ngày càng nhiều người bị chứng bệnh trầm cảm, do lo âu, căng thẳng và mất ngủ vì áp lực công việc và cuộc sống. An Space có những chương trình giúp cân bằng và nuôi dưỡng từ thân tới tâm để con người chúng ta được sống an lành mạnh khỏe hơn.

Tâm có an thì thân mới khỏe. Thân tâm an lành mạnh khỏe thì chắc chắn sẽ hạnh phúc. 1 cá nhân an khỏe hạnh phúc thì gia đình sẽ hạnh phúc, tất cả mọi người an khỏe thì xã hội hạnh phúc, cả xã hội hạnh phúc thì thế giới sẽ an lành hạnh phúc.

Thu tâm huyết đóng góp cho chương trình An Space này, để mong muốn tất cả mọi người sẽ được hạnh phúc. Đó cũng là 1 cách làm từ thiện cũng là 1 đóng góp lớn cho xã hội.

Thật tuyệt vời, vậy làm thế nào để mọi người tiếp cận với chương trình An Space?

Ồ rất đơn giản, mọi người có thể đến với An Space bất cứ lúc nào bất cứ ở đâu, chỉ cần vào apple store hoặc play store trên điện thoại để download ứng dụng An Space để đăng ký thành viên thế là mọi người có thể đến với những chương trình bổ ích giúp thân khỏe tâm an ngay.

Và cũng chính khi làm việc với chương trình An Space mà Thu đã học hỏi được nhiều điều hay để giúp cho chính mình cũng như bạn bè xung quanh. Có lẽ nhờ thế mà mọi người thấy sắc diện tươi khỏe hạnh phúc của Thu hiển lộ dạo gần đây. (chị cười thật rạng rỡ).

Cám ơn những chia sẻ thú vị của chị ngày hôm nay. Chúc chị luôn giữ được sự tươi trẻ rạng ngời hạnh phúc này. Tin rằng, chị sẽ mang lại hạnh phúc cho nhiều người với chương trình An Space mà chị đang đồng hành. Cùng với đó, chúc chị thật nhiều show diễn khắp nơi để khán giả được thưởng thức “Buông tay” nóng hổi mới ra lò của chị.

Xin cám ơn và chúc chị nhiều thành công.

(Bài được xuất bản tập san in Thương trường và Doanh nghiệp thuộc Viện IMRIC số T10/2022)

Hồ Duyên – Hồ Chung

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button