Giáo dục

Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông được tăng cường nhân lực

(HNTTO) – Ngày 19/9/2022, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đã tổ chức buổi gặp mặt 09 viên chức mớiđược thuyên chuyển từ Trung tâm xúc tiến đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông) về nhận nhiệm vụ tại nhà trường. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cao, được Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông tăng cường cho trường Cao đẳng cộng đồng Đắk Nông để đáp ứng nhu cầu đào tạo nghề ngày càng tăng cao của tỉnh.

ThS. Nguyễn Hữu Lành chủ trì buổi gặp mặt 09 viên chức mới

Tham dự và giao nhiệm vụ cho các viên chức mới có ThS. Nguyễn Hữu Lành, Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Nguyễn Quốc Hà, Phó hiệu trưởng nhà trường; cùng các Lãnh đạo các Phòng, Khoa của nhà trường.

Tại buổi làm việc, ThS. Nguyễn Hữu Lành, Hiệu Trưởng nhà trường đã phát biểu chào mừng các viênchức mới được thuyên chuyển đến nhận nhiệm vụ, giới thiệu các đơn vị phòng, khoa trực thuộc nhà trường để các viên chức mới đăng ký vị trí việc làm phù hợp. Qua đó, Hiệu trưởng nhà trường giao nhiệm vụ cho các viên chức mới. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới các viên chức mới sẽ tiếp tục phát huy năng lực, sở trường của mỗi cá nhân, tạo nên sức mạnh và sự đoàn kết để đưa nhà trường ngày càng phát triển.

Được biết, Trường CĐCĐ Đắk Nông được chính thức đi vào hoạt động ngày 28/8/2018. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường có 72 cán bộ, nhà giáo và người lao động làm việc tại nhà trường và đang đào tạo hơn 1.000 HSSV trình độ Cao đẳng và Trung cấp chính quy gồm các ngành, nghề: Bảo vệ thực vật; Cắt gọt kim loại; Công nghệ ô tô; Công nghệ thông tin; Công tác xã hội; Điện công nghiệp; May thời trang; Hướng dẫn du lịch; Quản trị khách sạn; Thú y. Bên cạnh công tác đào tạo trình độ Cao đẳng và Trung cấp chính quy, Trường còn đào tạo Trình độ sơ cấp với 04 mã ngành, nghề gồm: Hàn điện; Đồng sơn ô tô; Lắp đặt điện nội thất; May công nghiệp với tổng chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm khoảng 280 học viên.

Năm học 2022-2023, nhà trường dự kiến mở những nhiều ngành, nghề mới, nhất là sơ cấp, để hỗ trợ các địa phương trong công tác đào tạo nghề nông thôn theo Chương trình mục tiêu quốc gia như: Nội thất ô tô; Nghiệp vụ lề tân; Kỹ thuật pha chế đồ uống; Kỹ thuật chế biến món ăn; Thú y; Bảo vệ thực vật. Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục tuyển sinh đợt 2 đến ngày 15/11/2022 với khoảng 100 chỉ tiêu cao đẳng chính quy, gồm các ngành, nghề: Bảo vệ thực vật; Công nghệ thông tin; Điện công nghiệp và Thú y.

Dịp này, ThS. Nguyễn Hữu Lành, Hiệu trưởng nhà trường, nhấn mạnh: “Hiện tại nhà trường đang thiếu nhiều nhà giáo GDNN và có nhu cầu hợp đồng giảng viên thỉnh giảng về những ngành, nghề như: Công nghệ thông tin, Công nghệ ô tô, Điện công nghiệp, Cắt gọt kim loại, Hướng dẫn du lịch, Quản trị khách sạn và May thời trang. Nhà trường đang xây dựng kế hoạch tuyển dụng và thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và thực hiện trong thời gian tới. Có được nguồn lực mới này, nhà trường sẽ bố trí các vị trí làm việc phù hợp, để giảm tải bớt công việc cho các nhà giáo, lâu nay nhà giáo vừa giảng dạy, vừa phải kiêm nhiệm nhiều công tác hành chính”.

BGH trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông chụp ảnh lưu niệm, tặng hoa chúc mừng cùng 9 viên chức mới

Tin rằng, các viên chức mới được thuyên chuyển về từ Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh đã có nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc và được đào tạo bài bản qua thực tế, các viên chức mới sẽ có điều kiện phát triển và nâng cao năng lực chuyên môn tại nhà Trường. Từ đó, đóng góp thêm sức mạnh để Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông ngày càng khẳng định được vị thế là trường cao đẳng số một của tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk NôngViện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã ký kết hợp tác vào ngày 29/3/2022. Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, đào tạo các kỹ năng mềm, kết nối tuyển dụng giữa doanh nghiệp, doanh nhân với ngườihọc của trường.

 Tấn Trung – Mạnh Linh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button