Giáo dụcNghiên cứu trao đổi

ThS. BS Nguyễn Quang Tiến – GĐ TT CĐS Y tế Viện IMRIC, Viện IRLPIE, CEO Bv RHM Sài Gòn chia sẻ với 300 người học trường CĐCĐ Đắk Nông :“Chọn ngành theo sở thích hay theo năng lực”

(HNTTO) – Chiều ngày 12/9/2022 vừa qua, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông tổ chức khai mạc tuần lễ sinh hoạt Chính trị đầu khóa HSSV khóa (2022-2023). Chương trình thu hút 300 người học.

Theo ThS. BS. Nguyễn Quang Tiến – Giám đốc Trung tâm chuyển đổi số Y tế Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Trung tâm tư vấn đầu tư Y tế Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLPIE), CEO Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (RHM SG) cho hay trên thực tế với môi trường giáo dục hiện nay rất khó để bạn có thể sớm tìm được sở thích của mình đối với ngành nghề nào là thực sự. Vì vậy, bạn cần phải trải nghiệm sớm hơn trước khi thi để có thể có quyết định tốt hơn cho tương lai của mình.

Theo đó, người học hãy tự tìm hiểu thông tin về tất cả các ngành mà mình biết, đọc thật nhiều về chúng và thử làm một công việc nào đó có liên quan đến nó xem bạn có cảm thấy thích nó không, nếu mỗi ngày đều làm công việc ấy thì sẽ như thế nào,…Với niềm yêu thích công việc thì mọi khó khăn cũng trở nên dễ dàng hơn.

Theo ThS.BS Nguyễn Quang Tiến cho biết thật ra xác định sở thích của mình về lĩnh vực nào đó khó khăn hơn bạn tưởng vì cần thời gian để trải nghiệm. Trên thế giới không nhiều người may mắn sớm xác định được sở thích của mình đâu, thế nên các HSSV cũng đừng nên quá lo lắng khi còn phân vân mà vẫn chưa biết mình phải làm gì.

Để thành công cần đam mê kết hợp năng lực 

Theo ThS.BS. Nguyễn Quang Tiến để thành công cần đam mê kết hợp năng lực. Thích và làm là hai việc hoàn toàn khác nhau. Giống như một người rất thích hát nhưng lại không có khả năng đó thì xem như thất bại hoàn toàn. Để thành công trong một lĩnh vực, ngoài đam mê nó thì bạn cần phải có năng lực và sự cố gắng để đạt được thành công.

Để thành công trong một lĩnh vực, bạn cần có 3 yếu tố chủ chốt, đó là thái độ – kỹ năng – kiến thức. Ba yếu tố này kết hợp thành năng lực của bạn. Hãy để thái độ dẫn dắt bạn làm việc cật lực, kỹ năng giúp bạn nâng cao khả năng làm việc và kiến thức giúp bạn hoàn thành nó. Nếu làm việc mà không có đam mê giống như một cái xác không có linh hồn. Hãy chọn một nghề khiến cho bạn từ 8h sáng đến 6h tối luôn hạnh phúc, đừng khiến cho nó trở thành một nghĩa vụ bắt buộc bạn phải làm, ThS.BS Nguyễn Quang Tiến chia sẻ thêm.

Xác cần có linh hồn, làm việc cần có cái tâm. Tưởng tượng một bác sĩ hay một thợ điện, thợ xây chỉ làm việc vì đồng tiền thôi thì một ngày nào đó sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Đừng sống như một cái bóng của một ai đó vì mãi bạn sẽ chỉ là cái bóng mà thôi. Hãy sống là chính bạn, tự tay xây dựng nên giá trị của mình. Mỗi một con người sinh ra là một cá thể khác biệt. Hãy là trở thành một cá thể giá trị khác biệt… Đừng lo lắng vì sợ không có bằng Đại học, vì các bạn đã có một cái nghề mà bạn đam mê và có thể hái ra tiền được rồi! Cốt lõi của bằng Đại học cũng chỉ là chứng minh bạn đã có một cái nghề trong tay, vậy thì còn chờ gì mà không theo đuổi đam mê của bạn đi. Hãy đi và quyết định cho tương lai của chính mình!

ThS.BS. Nguyễn Quang Tiến, nhấn mạnh :“các bạn chính là người quyết định cuộc đời mình, các bạn sẽ như thế nào trong 5 năm, 10 năm nữa, tất cả đều được quyết định nơi chính bản thân bạn. Hãy trải nghiệm, hãy dấn thân, hãy làm việc để tạo ra giá trị cho chính bản thân và cho xã hội”. Tại buổi chia sẻ ThS.BS. Nguyễn Quang Tiến còn khẳng định trong thời gian tới khi trường tổ chức đào tạo khoa điều dưỡng, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (Bv. Tư nhân đầu tiên tại TP.HCM với 13 phòng khám tại Sài Gòn, 1 phòng khám tại tỉnh Tiền Giang và 1 phòng khám tại TP. Cần Thơ) cam kết nhận hết các điều dưỡng do trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đào tạo…

Th.S – BS. Nguyễn Quang Tiến cho biết thêm về chương trình hoạt động chủ đề “Nha khoa – Học đường”

Nằm trong chuỗi chương trình Giáo dục – Sức khỏe – Học đường trong thời gian tới, sẽ giúp các bạn HSSV nắm vững phương pháp vệ sinh nha khoa đúng cách, nhằm nâng cao ý thức cá nhân về chăm sóc răng miệng.

Theo thống kê của WHO, Việt Nam là một quốc gia có tỷ lệ mắc các bệnh về răng miệng cao. Trong đó, các bệnh răng miệng nếu không được điều trị sẽ gây ra những bệnh như: Viêm tủy rang; Viêm tấy lan rộng; Áp xe hầu; Áp xe trung thất; Nhiễm trùng máu có thể gây tử vong.

Trên thực tế, có đến 60% người bị sâu răng, trong đó, tỷ lệ các em từ 6 – 8 tuổi có sâu răng sữa là 84.9%, trung bình mỗi em có khoảng 4 – 5 răng bị sâu. Ở lứa tuổi từ 15 – 17 tuổi, số người bị sâu răng chiếm 68.6%. Sâu răng là một trong những nguyên nhân gây mất răng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chức năng nhai của bạn. Bên cạnh sâu răng, bệnh viêm lợi ở trẻ em và bệnh viêm quanh chân răng ở người lớn cũng là vấn đề đáng được quan tâm. Nếu như không được điều trị kịp thời, viêm nha chu và mất răng là hệ lụy đáng tiếc.

Viện IMRIC, Viện IRLPIE và Bệnh viện RHM SG thực hiện Kế hoạch hưởng ứng chương trình hành động vì trẻ em và nâng cao nhận thức chăm sóc răng miệng ở lứa tuổi thiếu niên, chương trình “Nha khoa học đường” tiến hành khám và tư vấn răng miễn phí cho các học sinh.

Chương trình nhằm phát hiện các bệnh về răng miệng cũng như tăng cường kiến thức nha khoa cho học sinh. Hơn ai hết với sứ mệnh “BẢO VỆ NỤ CƯỜI TRẺ THƠ” cũng làm nhiệm vụ của Viện IMRIC, IRLPIE và Bệnh viện RHM SG sẽ thực hiện nhiều chiến dịch cho những trường hợp dị tật răng miệng, hở hàm ếch, góp phần tạo ra một thế giới tràn ngập những nụ cười và sự tự tin rạng ngời cho trẻ.

Tin rằng, những hoạt động ý nghĩa đầy nhân văn này, đã và đang nhận được nhiều tình cảm và sự trân quý từ các bậc phụ huynh. Đồng thời, những chiến dịch hoạt động của chúng tôi sẽ phần nào giúp trẻ em mà gia đình không có điều kiện vẫn có thể được chữa trị, góp phần nào trao niềm tin, sự lạc quan cho những trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Hữu Ước – Văn Hải

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button