Bất động sảnGiáo dục

CEO Cty TNHH Đất Gốc (Đơn vị thành viên Viện IMRIC, Viện IRLPIE) Trương Nhật Đăng chia sẻ tại trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông:Người chọn nghề hay nghề chọn người?

(HNTTO) – Theo ông Trương Nhật Đăng chia sẻ hầu hết các nhà đầu tư bất động sản thành công luôn kết hợp sử dụng nhiều công cụ, kinh nghiệm và chuyên môn trong ngành để tạo ra càng nhiều lợi nhuận càng tốt. Một nhà đầu tư bất động sản không được có tư duy hạn hẹp. Qua đó, những người thành công đều có một tư duy phong phú, và có thể làm mọi thứ xảy ra. Hầu hết họ cũng sẵn sàng chia sẻ thông tin và những gì họ đã học và không xem các nhà đầu tư khác là đối thủ cạnh tranh của mình. 

Tại Việt Nam, mọi thông tin thu thập được hoặc chốt giao dịch làm ăn hầu như có thể xảy ra trên bàn nhậu. Lúc này, là lúc mọi người cùng nhau chia sẻ những thông tin mình có được, việc này giúp người khác cũng trở nên cởi mở thân thiện hơn, ngược lại họ cũng chia sẻ lại những gì mình có và vô tình chung chúng ta có thể kiếm cho mình thông tin quý giá nào đó chẳng hạn như miếng đất ABC đang có người bán rẻ do phá sản, hoặc dự án XYZ sắp được thực thi nên giá đất gần đó có thể tăng mạnh,…

Ông Trương Nhật Đăng đặt vấn đề “Nghề chọn mình hay mình chọn nghề” tại buổi lễ khai mạc tuần lễ sinh hoạt chính trị cho hơn 300 HSSV tại trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông (CĐCĐ).

Tổng giám đốc công ty TNHH Đất Gốc (Doanh nghiệp thành viên Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLPIE) Trương Nhật Đăng chia sẻ chủ đề “Nghề chọn mình hay mình chọn nghề” và quy chế tuyển dụng sau khi các HSSV tốt nghiệp, nhằm định hướng cho các tân HSSV hoà nhập vào môi trường học tập mới, yên tâm hơn sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay, hơn thế nữa Công ty TNHH Đất Gốc sẽ là đơn vị tiếp nhận người học khoa du lịch của trường CĐCĐ Đắk Nông sau khi tốt nghiệp mà không cần thử việc.

Việc chọn nghề nghiệp nếu không định hướng rõ ràng cũng giống như đang đi lạc trong một mê cung Chuyện người chọn nghề hay nghề chọn người vẫn còn là một câu hỏi bí ẩn mà mỗi người là một đáp án. Bởi vì có rất nhiều người thành công ở những lĩnh vực không phải chuyên ngành học của họ và có những người sau bao năm làm việc lại nhận ra công việc mình đang làm không phải là việc phù hợp nhất và quyết định rẽ hướng.

Ông Trương Nhật Đăng lấy ví dụ từ nghề kinh doanh bất động sản tích luỹ từ kinh nghiệm kinh doanh, phát triển Cty TNHH Đất Gốc về nghề kinh doanh tư vấn bất động sản, bạn vừa là trở thành người đại diện cũng như người cố vấn chuyên nghiệp về những vấn đề trong lĩnh vực kinh doanh. Theo đó, ông Trương Nhật Đăng đã đưa ra một số lời khuyên để những người học của trường CĐCĐ Đắk Nông định hướng nghề nghiệp theo ngành nghề đã và đang theo học có được cái nhìn tổng quan hơn về lĩnh vực Bất động sản. 

Theo ông Trương Nhật Đăng chia sẻ điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất, một mối quan hệ phải được xây dựng dựa trên sự tin tưởng. Bất động sản là một lĩnh vực đặc thù với những khoản mua bán khổng lồ. Vì vậy, sẽ không dễ để làm việc nếu bạn không nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Từ đó, làm cách nào để tạo dựng niềm tin? Câu trả lời cho điều này không dựa trên bất kỳ một công thức cụ thể nào mà dựa chủ yếu vào cách thức làm việc của từng cá nhân. Một trong những cách làm quan trọng là đảm bảo rằng khách hàng của bạn có thể liên lạc với bạn bất kỳ lúc nào họ cần, ngay cả khi điều này có diễn ra vào buổi đêm.

Cùng với đó, ông Trương Nhật Đăng cho hay các bạn hãy cởi mở và sẵn sàng chia sẻ về các vấn đề khác trong cuộc sống, bên cạnh lĩnh vực chuyên môn. Đôi khi, làm việc như một người cố vấn đồng nghĩa với việc trở thành một người bạn tâm giao đáng tin cậy, người sẵn sàng giúp người khác trả lời những câu hỏi khác nhau về Bất động sản cũng như người đủ tin tưởng để họ chia sẻ về các vấn đề trong cuộc sống để ứng dụng vào ngành mình đang chọn học tại trường CĐCĐ Đắk Nông.

Vì sao lại xuất hiện câu nói: Nghề chọn người?

Theo quan niệm của rất nhiều người. Nhưng thực chất không phải vậy, không phải lúc nào con người cũng được làm mọi việc theo ý mình nên việc lựa chọn nghề nghiệp cũng không ngoại lệ. Chúng ta lựa chọn học tập ngành nghề khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sự lựa chọn xuất phát từ nhiều nguồn: Mong muốn gia đình, tư vấn nhà trường, sở thích bản thân. Nhưng xuyên suốt quá trình học tập và ra làm nghề mới nhận ra mình chẳng thể thành công nổi với nghề này nên rất nhiều người trong số đó lựa chọn việc làm “trái ngành” mặc dù không có chuyên môn nhưng qua quá trình đào tạo hoặc duyên số vẫn đảm nhận tốt vị trí đó. Điều này cho thấy rằng “Nghề chọn người chứ người không chọn được nghề”.

Nghề chọn người hay người chọn nghề có thật sự quan trọng?

Ông Trương Nhật Đăng chia sẻ về thực tế. của mình, các người học của trường CĐCĐ Đắk Nông nên hiểu, công việc đầu tiên không phải là công việc cuối cùng của bạn. Vì vậy, bạn đừng quá lo lắng khi không làm được đúng ngành hay cảm thấy mình đã chọn sai ngành dù đang làm việc đúng chuyên ngành học. Ta hãy cứ “Chọn nghề trước” và chính điều đó cho ta thấy “Mình đã chọn nghề với một quyết định đúng hay quyết định sai đó đã dẫn ta tới 1 nghề khác mà ta thực sự muốn .”

Thiết nghĩ, việc nghề chọn mình hay mình chọn nghề đều có sự tham gia của cả 2 phía, ngay cả khi “nghề chọn mình” thì mình cũng có sự chủ động tiến đến nó thì mọi thứ sẽ nhẹ nhàng và sáng tỏ hơn. Có thể liên tưởng hành trình tìm cái nghề cái nghiệp phù hợp giống như câu chuyện con gà con phải tự mổ làm vỡ vỏ trứng bên ngoài thì mới thoát ra ngoài được. Cũng như các bạn HSSV phải nỗ lực đến cùng với nghề mình đã chọn để được thành công và hãy quan niệm rằng nghề chọn hay chọn nghề cũng được miễn là làm chủ được cuộc sống.

Song song đó, “Người chọn nghề hay nghề chọn người”? Tuy hai mà một! Điều quan trọng nhất, như suy nghĩ thực tế của giới trẻ bây giờ, “phải biết mình là ai”. Hãy tự khám phá và đánh giá đúng năng lực – giá trị bản thân, suy nghĩ, cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi chọn nghề.” thông điệp gửi đến các bạn Tân HSSV từ Tổng GĐ Cty TNHH Đất Gốc Trương Nhật Đăng chia sẻ.

Hữu Ước – Ngọc Danh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button