Thị trường quốc tế

Mỹ sửa đổi dự luật bảo vệ bản quyền báo chí trước Google, Facebook

(HNTTO) – Mt nhóm các nhà lp pháp lưỡng đng ca M hôm 22/8 đã phát hành mt phiên bn sa đi ca d lut nhm mc đích giúp các t chc tin tc đàm phán tp th vi các nn tng như Google và Facebook d dàng hơn.

Theo một thông cáo từ nhóm các nhà lập pháp Mỹ, Đạo luật Bảo tồn và Cạnh tranh Báo chí sẽ “loại bỏ những trở ngại pháp lý” đối với các tổ chức báo chí trong việc thương lượng tập thể và đảm bảo các điều khoản công bằng trước các nền tảng thường xuyên khai thác nội dung tin tức mà không trả phí.

Một phiên bản trước của dự luật, được đưa ra vào tháng 3/2021, đã bị phản đối bởi 2 nhóm thương mại công nghệ là Facebook của Meta Platforms và Alphabet của Google – Hiệp hội Công nghiệp Máy tính & Truyền thông và NetChoice.

Dự luật cập nhật sẽ bao gồm các nhà xuất bản tin tức có ít hơn 1.500 nhân viên toàn thời gian và những người phát sóng tin tức không thuộc mạng lưới. Nó sẽ cho phép các tổ chức này giành được các giao dịch tốt hơn từ Facebook, Google cũng như các nền tảng lớn khác.

Luật năm 2021 từng áp dụng cho bất kỳ tổ chức báo in, phát thanh truyền hình hoặc tin tức kỹ thuật số nào có đội ngũ biên tập viên chuyên trách xuất bản ít nhất là hàng tuần.

Nam Trung

https://kinhtedothi.vn/my-sua-doi-du-luat-bao-ve-ban-quyen-bao-chi-truoc-google-facebook.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button