Doanh nghiệp

Doanh nhân Lê Thị Cẩm Tiên (đồng hành cùng Viện IMRIC trong công tác thiện nguyện):Hành trình hiện thực giấc mơ xanh

(HNTTO) – Nhiều năm liền chứng kiến sự thăng trầm của nông sản Việt. Chị Lê Thị Cẩm Tiên luôn trăn trở trong mình giấc mơ làm nên một thương hiệu gắn liền với nhà nông, góp phần thay đổi cuộc đời và giá trị của những giọt mồ hôi mà người nông dân đổ xuống đồng ruộng.

Sau khi tốt nghiệp, trong một lần tình cờ, Chị Lê Thị Cẩm Tiên bắt gặp công nghệ Bioway 24H. Từ đó, chị trăn trở: “Làm thế nào để được sử dụng nông sản sạch, an toàn, không hóa chất? Làm thế nào để người nông dân có được giải pháp tối ưu nhất trên mảnh vườn thửa ruộng của mình?”.

Theo đó, chị bắt đầu bước vào con đường khởi nghiệp đầy thăng trầm, có bao nhiêu vốn liếng cùng tâm huyết cháy bỏng của bản thân, chị đều đặt hết vào “Giấc mơ xanh” của mình. Bioway Việt Nam đã chính thức ra đời dưới sự lãnh đạo tài hoa của người thiếu nữ Xứ Ba Xuyên cần mẫn, chịu thương, chịu khó ấy nhưng đầy bản lĩnh và gai góc nhất định không chùn bước trước những khó khăn trên chốn thương trường đầy biến động.

Năm 2012, chị Lê Thị Cẩm Tiên đã biến những băn khoăn của mình thành câu trả lời thực tế khi cho ra đời thương hiệu phân bón hữu cơ Bioway, bắt đầu bằng sự ra đời của nhà máy sản xuất Bioway Sóc Trăng. Với chị, quyết định xây dựng và phát triển thương hiệu Bioway như một sự liều lĩnh, táo bạo, đầy thử thách. Quả thật “Cuộc hành trình ngàn dặm nào cũng phải bắt đầu bằng một bước đi bé nhỏ đầu tiên”.

Đồng thời, với bài học triết lý sâu sắc: Thành công luôn được tạo nên từ nghị lực. Chị đã phấn đấu bằng 200% nghị lực, vượt qua mọi giới hạn của bản thân để vươn đến thành công và tiến bước xây dựng, phát triển Bioway Việt Nam trở thành một trong những thương hiệu phân bón hữu cơ thế hệ hệ mới, giúp nâng cao chất lượng nông sản và thúc đẩy nền nông nghiệp Việt Nam vươn lên xứng tầm thế giới.

Thế nhưng, thương trường không phải là thiên thường trải đầy hoa hồng và nhung lụa. Trong đó,không phải là nơi dịu dàng để nâng gót hồng nhan. Mà bàn chân nhỏ bé ấy đã không ít lần rướm máu nhói đau trong cuộc hành trình suốt 10 năm đơn độc – 10 năm thăng trầm trong sự nghiệp, trải qua sự khổ đau của biến cố gia đình, của những thắng thua được mất và cũng không ít lần va vấp trên hành trình gian nan ấy. Nhưng những rào cản và thử thách đó không thể làm chai sạn gót chân kiên cường của Chị. Ngược lại, chúng càng tôi luyện bản lĩnh của người phụ nữ cường nhân ngày một vững vàng trên thương trường đầy sóng gió.

Hiện nay, Bioway Việt Nam đã có vị trí vững chắc trên thị trường và khẳng định được giá trị của mình trong sự phát triển của nền nông nghiệp hiện đại. Trải qua hơn 10 năm xây dựng và tìm ra hướng đi đúng đắn nhất – 10 năm, một chặng đường không phải là ngắn, dù không quá dài cho một hành trình phát triển thương hiệu. Nhưng đây chính là một cột mốc quan trọng ghi dấu bước chân trở về của một Nữ doanh nhân sau hành trình vạn dặm để trả món nợ “tình đất tình người” với những người nông dân lam lũ. Qua đó, Bioway không chỉ là món quà của nền công nghiệp hiện đại mà còn là tất cả tình cảm của những người sáng lập dành cho những người nông dân Việt Nam.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển cho đến na,y Nhà máy Bioway tại Sóc Trăng đã đạt công suất sản xuất hơn 100.000 tấn/năm phân bón hữu cơ cung cấp cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, nhà máy còn cung cấp cho thị trường các nước Đông Nam Á như: Lào, Campuchia, Philippin, Malaysia, Indonesia và các thị trường Trung Đông như Pakistan, Bangladesh…qua nhiều kênh phân phối khác nhau.

Trong suốt 10 năm qua, nhà máy đã vận hành công nghệ Bioway AT-12H để cho ra sản phẩm tối ưu nhất cung cấp cho thị trường. Tuy nhiên, vẫn chưa đủ sản lượng mong muốn để phục vụ sản xuất nông nghiệp hiện đại ngày càng cao. Chính vì thế mà công nghệ đột phá Bioway AT-6H đã được nghiên cứu thành công và cho ra mắt vào ngày 16/07/2022 nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Nhà máy phân bón Bioway Hitech & Kỷ niệm 5 năm độc quyền sở hữu công nghệ Bioway.

Có thể khẳng định rằng, công nghệ Bioway AT-24H, AT-12H và tân tiến nhất là AT-6H chính là giải pháp tối ưu nhất cho nền nông nghiệp hiện đại, giúp hạn chế sự lây lan của virus, giảm ô nhiễm rác thải, góp phần nâng cao chất lượng nông sản, đảm bảo phát triển kinh tế và là nhịp cầu nối đưa nền nông nghiệp phát triển vững mạnh hơn…Bên cạnh đó, quy trình ủ men ở nhiệt độ cao nhưng chỉ trong một thời gian ngắn là có thể cho ra loại phân bón hữu cơ giàu dưỡng chất, có tác dụng giết chết các mầm bệnh gây hại, có thể giúp cây trồng tăng cường khả năng kháng bệnh mạnh mẽ, ức chế hoạt động của các loại virus gây hại, chống úng cho rễ và các bệnh trên lá, trên quả,…

“Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Công ty hoạt động với bao khó khăn về mọi mặt nhưng chúng ta đã không chùn bước. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty, cuối cùng những “quả ngọt” cũng được kết thành. Tất cả nhân viên nhà máy Bioway Sóc Trăng đã vỡ òa hạnh phúc khi trải qua nhiều quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, những sản phẩm đầu tiên được ra đời đạt chuẩn hữu cơ của Bộ nông nghiệp VN. Đó là niềm tự hào chung của cả tập thể. Đây cũng là thời điểm đánh dấu cột mốc quan trong 5 năm Bioway Việt Nam sở hữu công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn Bioway AT-24H,  Bioway AT-12H và ngày hôm nay cũng là cột mốc quan trọng đánh dấu sự kiện ra mắt sản phẩm mới – Công nghệ đột phá thế hệ mới  Bioway AT-6H.

Ngoài ra, trong những năm qua, chúng tôi luôn cố gắng tìm ra tiếng nói chung với các khách hàng và đối tác bằng tất cả sự chân thành cùng thiện chí của mình. Sự khích lệ nồng nhiệt của khách hàng, đối tác, bạn bè,… đã giúp chúng tôi vững tin, tiếp tục theo đuổi sứ mệnh và chính sách mà mình đã xác định.” – Doanh nhân Lê Thị Cẩm Tiên – Chủ tịch HĐQT Bioway Việt Nam chia sẻ.

Hiện nay, nữ chủ tịch HĐQT Bioway Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa mang tính cộng đồng cao như gần đây nhất là chương trình hỗ trợ nhà nông với chủ đề: “Bioway chung sức nhà nông, cùng nhau vượt khó” với tổng giá trị lên đến 8 tỷ đồng. Thông qua sự góp sức đặc biệt này, Bioway Việt Nam đã đem đến những kiến thức bổ ích về nền nông nghiệp sạch và trở thành “người bạn” đồng hành cùng người nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn sau đại dịch đầy khủng hoảng.

Với bản lĩnh nữ doanh nhân Lê Thị Cẩm Tiên đã tiên phong trên trong mọi công tác phát triển thương hiệu, dám nghĩ, dám làm và dám đương đầu với những khó khăn thách thức. Lúc nào ở con người mạnh mẽ này cũng tràn đầy năng lượng tích cực, không dễ dàng đầu hàng trước thất bại. Là một người thông minh, xinh đẹp và nhạy bén, quyết đoán trong kinh doanh, Doanh nhân Lê Thị Cẩm Tiên vẫn không dừng trau dồi, học tập và nghiên cứu thêm nhiều công nghệ, kỹ thuật mới trong lĩnh vực khoa học, nông nghiệp để tìm ra hướng đi mới mẻ và mang tính đột phá, nhằm nâng cao vị thế của Bioway Việt Nam hơn nữa trong tương lai.

Song song đó, Doanh nhân Lê Thị Cẩm Tiên cùng thương hiệu Bioway Việt Nam hiện không chỉ giúp nông nghiệp nước nhà ngày càng phát triển mà còn nêu cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ môi trường. Góp phần chăm lo sức khỏe cộng đồng ngày một tốt đẹp hơn bằng những sản phẩm phân bón hữu cơ thân thiện với cây trồng cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Tin rằng, một cuộc hành trình mới mà Doanh nhân Lê Thị Cẩm Tiên phải chinh phục tiếp theo để mở ra một kỷ nguyên mới cho nền nông nghiệp Việt Nam ngày càng lớn mạnh có thể sánh vai cùng các cường quốc trên thế giới.

(Bài được xuất bản in ấn phẩm tạp chí Thương trường và Doanh nghiệp thuộc Viện IMRIC số T8/2022)

                                               Thanh Việt – Tấn Nghĩa

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button