Nghiên cứu trao đổi

Công an Đồng Nai: Triển khai đồng bộ, ra quân xử lý nghiêm các vi phạm TTATGT, xe quá khổ quá tải

(HNTTO) – Mới đây, Công an tỉnh Đồng Nai đã  tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2022 và sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 16-NQ/TU ngày 19/5/2020 của Ban thường vụ Tỉnh Ủy. Theo đó, Phòng CSGT (PC08) Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT tiếp tục thực hiện chuyên đề ra quân thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông kéo dài 3 tháng. Vì vậy, Trạm CSGT Suối Tre và Trạm CSGT quốc lộ 51 đã chú trọng thực hiện trọng tâm của đợt cao điểm là ngăn chặn và tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiêp dẫn đến các vụ TNGT, vi phạm về cơi nới thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ.

Nhằm thực hiện tốt đợt ra quân thực hiện cao điểm kiểm tra kéo dài từ 20/6 đến hết ngày 20/9/2022. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý các hành vi vi phạm gồm: vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; vi phạm tốc độ trên đường bộ; vi phạm về cơi nới thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ; phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, hàng hóa không hóa đơn, chứng từ, cảng bến thủy nội địa không phép…

Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre vừa thực hiện công tác tuyên truyền, vừa tuần tra kiểm soát

Tại Trạm cân trước Trạm CSGT Suối Tre, những xe vận chuyển hàng hóa, VLXD nếu có dấu hiệu quá khổ quá tải đều được cân đo, nếu vi phạm, Tổ TTXL đều xử lý nghiêm

Được biết, Trạm CSGT Suối Tre luôn luôn bám sát chuyên đề của đợt ra quân thực hiện cao điểm, Trạm đã đề ra chỉ tiêu cụ thể, triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, biện pháp phù hợp với từng tuyến quốc lộ được giao phó. Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả của đợt cao điểm ra quân, Trạm đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT, TTXH nhằm xử lý quyết liệt với các hành vi phạm pháp luật.

Cụ thể, vào ngày 30/6.2022, trạm cân trước Trạm CSGT Suối Tre, lực lượng TTKS của Trạm đã ra tín hiệu dừng, tiến hành cân tất cả các xe lưu thông qua tuyến này nếu có dấu hiệu xe vi phạm về quá khổ quá tải. Không bỏ sót, không bỏ qua cho bất cứ trường hợp nào.

Chia sẻ về điều nay, Trạm trưởng Trạm CSGT Suối Tre – Trung tá Lê Ánh Dương đã quán triệt đến từng CBCS để việc kiểm tra, xử lý phải được tiến hành triệt để. Công tác kiểm tra này phải duy trì thường xuyên, liên tục. Đặc biệt là vào các khung giờ có nguy cơ tiềm ẩn gây ra các vụ TNGT, các khung giờ mà cánh chủ xe, tài xế nghĩ rằng lực lượng đã thay ca hoặc nghỉ trưa …Đi đôi với việc quyết liệt xử lý, phải kết hợp với tuyên truyền nhắc nhở để tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của chủ xe và tài xế. Còn đối với các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ sẽ được xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Trạm CSGT quốc lộ 51 tiếp nối đợt cao điểm ra quân xử lý nghiêm vi phạm quá khổ quá tải

Trong khi đó, Trạm CSGT quốc lộ 51 cũng thực hiện ra quân trong suốt thời gian vừa qua, điều này đã khiến cho tình trạng xe cơi nới thành thùng, chở quá khổ quá tải trên tuyến đường này giảm xuống rõ rệt. Việc “gắt” trong xử lý, kiên quyết trong từng trường hợp đã khiến cánh chủ xe, tài xế e ngại.

Tiếp nối đợt cao điểm ra quân, CBCS Trạm CSGT quốc lộ 51 đã xử lý nghiêm từng trường hợp vi phạm

Thời điểm này, CBCS của trạm vẫn tăng cường TTKS trên tuyến để đảm bảo giao thông, tập trung xử lý xe tải, xe ben có hành vi cơi nới kích thước thùng hàng, chở hàng quá tải trọng, gây mất ATGT.

Tương tự, Trung tá Trần Minh Chí – Trưởng Trạm CSGT quốc lộ 51, nhấn mạnh: “Sau thời gian ra quân, chúng tôi kiên quyết không để lọt trường hợp nào nếu có dấu hiệu vi phạm. Với các trường hợp vi phạm, chúng tôi kiên quyết xử lý với tất cả chủ phương tiện, doanh nghiệp chở hàng quá tải, sau khi xử lý bắt buộc các chủ xe, chủ doanh nghiệp vận tải, khắc phục cắt bỏ thành thùng xe, khắc phục lại hiện trạng ban đầu, không có ngoại lệ cho bất cứ ai hay trường hợp nào”.

Điển hình, ngày 28/6/2022 trước đó, Tổ TTKS đã phát hiện, ra tín hiệu dừng và cân đo, xử lý một xe tải chở phế liệu mang BKS số 60C – 276.86 chở quá thành thùng, chiều cao cho phép. Tổ đã lập biên bản xử lý nghiêm trường hợp này.

Có thể thấy, nhờ đẩy mạnh công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải, tình trạng xe tải cơi nới thành thùng, chở hàng vượt quá tải trọng cho phép theo ghi nhận của chúng tôi đã có chiều hướng giảm rõ rệt. Các trường hợp vi phạm chủ yếu là xe vận chuyển vật liệu xây dựng, chở phế liệu hoặc gia súc. Tuy nhiên chỉ vi phạm trên dưới 10% cho phép.  Đây là chuyển biến tích cực đáng ghi nhận cho sự nỗ lực của CBCS của Trạm CSGT quốc lộ 51.

Để tiếp tục giảm thiểu tình trạng vi phạm chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép, thời gian tới, CBCS của Trạm vẫn tiếp tục tăng cường công tác TTKS,  phối hợp trong tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, nhằm đảm bảo ATGT và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tuyến.

Thuỳ Dương – Thúy Thanh (T/h)

https://ngaymoionline.com.vn/trien-khai-dong-bo-ra-quan-xu-ly-nghiem-cac-vi-pham-trat-tu-atgt-xe-qua-kho-qua-tai-35460.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button