Doanh nghiệp

Câu lạc bộ Doanh nhân Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức trọng thị Đại hội đại biểu lần 3, chủ đề “Đồng hành cùng Phát triển”

(HNTTO) – Ngày 18/6/2022, tại TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh (HBBC) đã tổ chức trọng thể Đại hội toàn thể hội viên lần thứ 3, nhiệm kỳ 2022 – 2025. Tham dự có: Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh.

Tại Đại hội lần thứ 3 nhiệm kỳ 2022 – 2025, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ 2018 – 2022. Đồng thời, phương hướng nhiệm vụ và bầu Ban Chấp hành Đại hội lần thứ 3 nhiệm kỳ 2022 – 2025. Dịp này, ông Huỳnh Kỳ Trân – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Lan Hảo (Thorakao) tiếp tục được bầu làm Chủ nhiệm HBBC nhiệm kỳ mới.

Được biết, HBBC ra mắt ngày 25/11/2015, là tổ chức tự nguyện của các doanh nhân là người con quê hương Đồng Khởi đến học tập và khởi nghiệp, làm ăn, sinh sống, kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh. Qua đó, các doanh nhân tập hợp, đoàn kết, hoạt động giao lưu thường xuyên, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên trong Câu lạc bộ (CLB). Bên cạnh đó, CLB còn là nơi kết nối kinh doanh, xúc tiến thương mại với các hội bạn trong tỉnh Bến Tre, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trong nước, quốc tế.

Có thể thấy, dấu ấn sâu đậm nhất của HBBC trong nhiệm kỳ 2018 – 2022 là hoạt động thiện nguyện, điển hình: Công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Lan Hảo (Thorakao), Công ty Vàng Mi Hồng, Công ty TNHH IOTLink, Tập đoàn Đầu tư Tài chính Green+, Vietcombank Chi nhánh Đông Sài Gòn… đã tạo nguồn cảm hứng cho hàng trăm doanh nghiệp, hội viên khác đồng hành trong các hoạt động xã hội từ thiện trong tỉnh Bến Tre cũng như các tỉnh, thành khác với tổng số tiền hàng năm lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hiện nay, HBBC đã thu hút hơn100 thành viên doanh nhân là người Bến Tre đang sinh sống và lập nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Chia sẻ tại đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam biểu dương những đóng góp to lớn của HBBC đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: CLB HBBC trong suốt thời gian qua đã giữ vai trò quan trọng, là cầu nối giữa chính quyền tỉnh Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh với cộng đồng doanh nghiệp; kết nối thực hiện nhiều hoạt động giao thương, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre, tạo việc làm và đóng góp thu ngân sách cho tỉnh; tham gia đóng góp trồng 10 triệu cây xanh; phối hợp Báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình “tiếp sức đến trường”…

Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến khôn lường. Khi đó, CLB HBBC không ngừng cùng Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh làm cầu nối quan trọng đưa người dân về quê, tiêu thụ nông sản, tiếp sức trang thiết bị y tế, lương thực thực phẩm…Trong đó, có thể kể đến Công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Lan Hảo, Công ty Vàng Mi Hồng, Tập đoàn Đầu tư tài chính Green+…

Cũng tại đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, nhấn mạnh: “HBBC tiếp tục đổi mới, đa dạng hoá nội dung, phương thức hoạt động; quan tâm phát triển hội viên, củng cố tổ chức CLB vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy tốt vai trò tập hợp, quy tụ cộng đồng doanh nhân quê Bến Tre phát triển tại TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, tiếp tục hướng về quê hương, đầu tư sản xuất, kinh doanh; vừa là nhịp cầu gắn kết, giới thiệu, mời gọi đầu tư, vừa là cầu nối, kênh cung cấp thông tin, hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiềm năng đến với tỉnh, tìm hiểu cơ hội triển khai các dự án tại Bến Tre hoặc quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của Bến Tre đến với mọi người.

Ngoài ra, các hoạt động hỗ trợ giữa các thành viên trong CLB trong sản xuất, kinh doanh, hứa hẹn là cầu nối tích cực đồng hành cùng Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động an sinh xã hội, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức các hoạt động từ thiện hỗ trợ cho đồng bào nghèo tại tỉnh và sinh viên, học sinh quê ở Bến Tre sinh sống, học tập tại TP. Hồ Chí Minh.

Mặt khác, Ban Chấp hành CLB, từng hội viên, đã phương hướng nhiệm vụ tại đại hội, dù trong hoàn cảnh nào cũng phải giữ và làm tròn sứ mệnh của mình, kết hợp sáng tạo “tinh thần Đồng khởi mới” và “văn hóa kinh doanh” làm sâu sắc hơn, hiệu quả hơn vai trò của CLB, đồng hành cùng nhau kiến tạo nên cuộc sống thịnh vượng, đưa kinh tế Bến Tre trở thành trung tâm vùng đồng bằng sông Cửu Long, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu tỉnh Bến Tre bằng văn hóa đáng tin trong cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh.

Cũng dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho rằng các doanh nhân, doanh nghiệp cần tiếp tục thể hiện được vai trò quan trọng trong sản xuất, kinh doanh với nhiều chương trình hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện sự đồng hành cùng doanh nghiệp trên thương trường trong và ngoài nước. Song song đó, tiếp tục xây dựng chiến lược thị trường, chiến lược kinh doanh trong thời kỳ mới để tạo lợi thế cạnh tranh, nâng cao khả năng thích ứng với thị trường, mở rộng liên kết, liên doanh giữa các doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế.

Tin rằng, với tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của người lao động, cộng đồng và xã hội, gắn phát triển doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội. Từ đó, tiếp tục tham gia các hoạt động an sinh xã hội hướng về quê hương – đồng hương, khai thác hiệu quả tiềm năng thế mạnh của quê hương Xứ Dừa về các nguồn nguyên liệu lao động, mở rộng thị trường, phát triển doanh nghiệp, thương hiệu, phát triển doanh nghiệp lớn mạnh, có bản sắc riêng của người con Bến Tre, góp phần vào sự phát triển bền vững và toàn diện của tỉnh Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh nói riêng và hướng đến cả nước và toàn cầu nói chung.

Theo Văn Hải/Bestlife.net.vn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button