Nghiên cứu trao đổi

Long Khánh – Đồng Nai: Khai mạc Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022

(HNTTO) – Trong khoản thời gian từ (ngày 16/6 đến ngày 19/6/2022) tới đây, tại tỉnh Đồng Nai, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thành phố Long Khánh tổ chức “Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022”. Đây là sự kiện thay cho Lễ hội trái cây thường niên của thành phố Long Khánh trước đây. Nhà báo, Luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC); Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tham dự.

Được biết, Ban Tổ chức Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 sẽ tổ chức 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trái cây, nông sản tiêu biểu, với sự tham gia của nhiều nhà vườn đến từ các huyện, thành phố, các công ty, doanh nghiệp thuộc tỉnh Đồng Nai. Trong đó, chủ lực thành phố Long Khánh tham gia 20 gian hàng do các hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ nhà vườn để giới thiệu, trưng bày trái cây, nông sản tiêu biểu và kết nối du lịch. 

Qua đó, nhằm giúp các nhà vườn kết nối với các khách hàng, đối tác để mở rộng thêm kênh tiêu thụ nông sản, đặc sản địa phương, đồng thời mời gọi, kết nối du khách và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch đến tham quan, khai thác, hợp tác với các mô hình du lịch sinh thái vườn tiêu biểu trên địa bàn thành phố Long Khánh. 

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 còn có các hoạt động nội bậc khác như: Giới thiệu, bán các sản phẩm nông sản, trái cây đặc trưng của địa phương; Tổ chức tuyên dương và trao chứng nhận cho sản phẩm được tôn vinh; Hội thảo: “Các giải pháp kết nối và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp thúc đẩy phát triển dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”; Tổ chức Giao lưu triển lãm ảnh nghệ thuật; Tổ chức các hội thi: “Trưng bày trái cây nghệ thuật”, “Gian hàng trái cây, nông sản tiêu biểu”, “Vườn cây kiểu mẫu”, “Chế biến ẩm thực từ trái cây, nông sản”, “Vẽ tranh thiếu nhi”; Chương trình giao lưu đờn ca tài tử, giao lưu các ban nhạc trẻ, biểu diễn nghệ thuật đường phố… phục vụ du khách hàng đêm. 

Đặc biệt, Ban Tổ chức Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 cũng kết nối để du khách tham quan các vườn cây ăn trái trên địa bàn thành phố Long Khánh, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm thực tế, tự tay hái trái, tận hưởng hương vị của chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, dâu, ổi…thưởng thức các món ăn dân dã ngay tại các nhà vườn. 

Tin rằng, Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn với tiềm năng du lịch sinh thái vườn của tỉnh Đồng Nai và các huyện, thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh đến với du khách trong và ngoài tỉnh, là dịp để các doanh nghiệp lữ hành, các công ty du lịch đánh giá, kết nối điểm du lịch. Đồng thời, cũng là dịp để du khách và nhân dân trên địa bàn được thưởng thức các loại trái cây đặc sản, nông sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

“Từ chương trình này, sẽ tạo nét văn hoá mới cho du khách tham quan, trải nghiệm thực tế tại nhà vườn” – ông Tăng Quốc Lập, phó chủ tịch UBND thành phố Long Khánh, phó trưởng ban tổ chức chia sẻ.

(Tin được xuất bản trên ấn phẩm Thương trường và Doanh nghiệp số T6/2022)

Đinh Dương

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button