Xã hội

Bình Dương: “Chuyến xe yêu thương – Tiếp sức thanh niên công nhân và lao động trẻ”

(HNTTO) – Trung tâm hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương tổ chức các hành trình “Chuyến xe yêu thương – Tiếp sức thanh niên công nhân và lao động trẻ” tại các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh nhằm chăm lo đời sống cho thanh niên công nhân và lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Trao Qũy hỗ trợ Thanh niên có hoàn cảnh khó khăn cho thanh niên công nhân, con em thanh niên công nhân.

Thực hiện chuỗi các hoạt động lập thành tích chào mừng Đại hội, Đại biểu Đoàn Thanh niên các cấp, tiến tới Đại hội, Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 – 2027, hưởng ứng Tháng công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương lần thứ XV năm 2022.

Theo đó, trong thời gian vừa qua Trung tâm hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương triển khai đồng loạt và có hiệu quả các hoạt động chăm lo đời sống cho thanh niên công nhân và lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tỉnh.

Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, tổ chức các “Chuyến xe yêu thương – Tiếp sức thanh niên công nhân và lao động trẻ” tại các khu nhà trọ trên địa bàn TP Thủ Dầu Một; Thuận An, Dĩ An, thị xã Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên,… Tại các hành trình đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao tặng 250 phần quà với tổng trị giá 75 triệu đồng cho các anh chị thanh niên công nhân và lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Những công nhân, người lao động được tư vấn pháp luật và khám sức khoẻ.

Tại chương trình đã trao tri ân cho 12 đơn vị đồng hành cùng Qũy hỗ trợ Thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương; tri ân các chủ doanh nghiệp đã có đóng góp tiêu biểu trong công tác chăm lo hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn; Về phía thị xã Tân Uyên cũng đã trao tri ân cho18 chủ nhà trọ tiêu biểu hỗ trợ thanh niên công nhân vượt qua đại dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Tân Uyên.

Các gian hàng giá gốc và chợ “0 đồng” dành cho công nhân và lao động.

Đồng thời, trong khuôn khổ chương trình, tổ chức tuyên dương 5 gương “Người thợ trẻ giỏi” tỉnh Bình Dương năm 2022, vinh hạnh hơn năm 2022 Bình Dương có 1 gương “Người thợ trẻ giỏi” được công nhận từ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; trao tuyên dương cho 21 đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi tỉnh Bình Dương năm 2022; tuyên dương 15 anh chị là Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng, Chủ nhiệm các Câu lạc bộ, đội nhóm thanh niên công nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tại chương trình còn tổ chức các khu vực bán hàng giá gốc với hơn 20 mặt hàng, hơn 500 phần quà tại các gian hàng “0 đồng” với tổng giá trị hơn 70 triệu đồng; khu vực khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tư vấn pháp luật miễn phí, sàn giao dịch giới thiệu việc làm cho thanh niên công nhân và lao động trẻ.

Thông qua chương trình,Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh hy vọng sẽ phần nào hỗ trợ được thanh niên công nhân vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, yên tâm ở lại Bình Dương lập nghiệp, và coi Bình Dương là quê hương thứ hai của mình, cùng với các cấp, các ngành xây dựng Bình Dương văn minh – hiện đại – nghĩa tình.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng đã thể hiện sự quan tâm của Ban Thường Vụ tỉnh đoàn, Ban giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh niên, qua đó tiếp thêm động lực cho các  bạn Thanh niên công nhân  vươn lên trong cuộc sống.

(Tin được xuất bản trên Tc in Thương trường và Doanh nghiệp số T6/2022)

Tuấn Hải

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button