Nghiên cứu trao đổiXã hội

Đoàn công tác Viện IMRIC, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đến thăm và làm việc với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu

(HNTTO) – Ngày 18.5.2022, tại trụ sở Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Bạc Liêu, Đoàn công tác Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC); Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống (Cơ quan đại diện phía Nam) đến thăm, làm việc với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu. Tiếp đoàn có nghệ nhân ưu tú đờn ca tài tử Đỗ Ngọc n – Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh; Nhà báo Cao Xuân Thu Ngọc – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT, Tổng biên tập Tạp chí Văn hoá văn nghệ. Về phía Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) có ông Hồ Minh Sơn – Viện trưởng trưởng đoàn công tác; NSNA Lê Xuân Thăng – Cố vấn Viện; cùng các diễn giả, các doanh nghiệp thành viên.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, Liên hiệp các Hội VHNT đã thông tin trong những năm qua công tác của Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh đã thường xuyên được củng cố, phát triển, hoạt động chuyên ngành. Đội ngũ văn nghệ sỹ đã sáng tạo được nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị về tư tưởng, nghệ thuật ca ngợi quê hương, đất nước, con người tỉnh nhà, phản ánh tiềm năng phát triển của tỉnh Bạc Liêu, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá, tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Cùng với đó, các cấp Hội đã tích cực tổ chức, động viên, khuyến khích hội viên tham gia các sự kiện văn học, nghệ thuật, các cuộc thi, cuộc vận động sáng tác văn học, nghệ thuật; sáng tác, quảng bá nhiều tác phẩm có chất lượng phục vụ công chúng; đồng thời phát hiện bồi dưỡng, phát huy tài năng, cống hiến của văn nghệ sĩ cũng như giới thiệu, tôn vinh những tác phẩm tiêu biểu của hội viên. Nhiều tác phẩm của văn nghệ sĩ Bạc Liêu tham gia các giải thưởng, liên hoan, triển lãm nghệ thuật khu vực, quốc tế được công chúng đón nhận và giới chuyên môn đánh giá cao. Nhiều tác giả, tác phẩm đã được trao tặng các giải thưởng cao quý của Trung ương và của tỉnh.

Theo Nghệ nhân ưu tú đờn ca tài tử Đỗ Ngọc Ẩn – Chỉ tịch Liên hiệp các Hội VHNT cho hay Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã có đóng góp, cống hiến của đội ngũ văn nghệ sĩ Bạc Liêu trong xây dựng, phát triển văn học, nghệ thuật; tuyên truyền góp phần tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, bày tỏ niềm vui khi tiếp đón đoàn công tác của Viện IMRIC, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đã đến thăm và đề xuất nhiều chương trình hợp tác. Qua đó, hứa hẹn sẽ tiếp tục đổi mới sáng tạo trong tổ chức và hoạt động. Cùng với đó, khẳng định các nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh tiếp tục phấn đấu, cống hiến, xứng đáng là những chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, phát huy tài năng sáng tạo, sáng tác, quảng bá nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao, góp phần xây dựng, phát triển toàn diện văn hóa, con người Bạc Liêu. Đặc biệt, các hoạt động văn học, nghệ thuật, báo chí, văn nghệ sỹ góp phần vào thông tin, tuyên truyền những chủ trương, đường lối,  chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những chủ trương của tỉnh tới đông đảo công chúng.

Dịp này, NSNA Lê Xuân Thăng đã đề ra những công tác nhiệm vụ đồng hành giữa Viện IMRIC và Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, đánh giá cao những đóng góp của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh trong việc tập hợp, đoàn kết đội ngũ văn nghệ sĩ; chỉ đạo, định hướng các hoạt động văn học nghệ thuật. Song song đó, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu là cánh tay nối dài của Đảng, chính quyền tỉnh Bạc Liêu.

Tương tự, Luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC, đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống khẳng định quan điểm là bên cạnh sự phát triển của Viện IMRIC, tạp chí luôn gắn liền với phát triển văn hóa – xã hội của các địa phương trong đó có tỉnh Bạc Liêu. Thông qua đó, truyền tải những kết quả phát triển của tỉnh, thu hút người dân vào cuộc cùng chung tay xây dựng cuộc sống tốt hơn. Từ đó, Viện IMRIC, Tc Nhiếp ảnh và Đời sống sẽ tăng cường công tác kết nối, lan toả, quảng bá những sản phẩm văn hóa, các sản phẩm VH-NT, giới thiệu tác giả, tác phẩm trên các phương tiện truyền thông và trong hoạt động du lịch đến với công chúng về các giá trị văn hóa trong các tác phẩm.

Tin rằng, cuộc gặp gỡ sẽ tạo tiền đề cho các chương trình cùng hoạt động trong thời gian tới, một cách tâm huyết, trí tuệ, sáng tạo để thực hiện các ấn phẩm liên quan đạt hiệu quả cao nhất… 

Trần Danh

 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button