Giáo dụcNghiên cứu trao đổi

Viện IMRIC – Trường CMCC ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông, đào tạo và tuyển dụng

(HNTTO) – Chiều ngày 17/5/2022, Viện Nghiên cứu thị trường – Truyền thông Quốc tế và Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông, đào tạo, tuyển dụng và giao lưu giữa sinh viên với các diễn giả với chủ đề “hành trang vào đời”. Tham dự chương trình có, ông Hoàng Ân, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau; ông Tiết Minh Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển.

Ths. Đỗ Thị Viễn Hương, Phó hiệu trưởng, phụ trách nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

Về phía Viện Nghiên cứu thị trường – Truyền thông Quốc tế có ông Hồ Minh Sơn, Viện trưởng IMRIC; ông Lê Xuân Thăng, nguyên Phó Chủ tịch hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Cố vấn IMRIC; ông Huỳnh Hòa Hiệp, Giám đốc Công ty Deli Việt Nam; các diễn giả, diễn viên là thành viên trực thuộc Viện. Về phía Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau (CCMC) có Ths. Đỗ Thị Viễn Hương, Phó hiệu trưởng, phụ trách nhà trường; cùng gần 400 học sinh, sinh viên đang theo học các khoa tại trường cùng tập thể sư phạm nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Ths. Đỗ Thị Viễn Hương cho biết, tiếp nối các hoạt động triển khai thực hiện Công văn số 1250/UBND-KGVX ngày 23/3/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau về việc đẩy mạnh triển khai đồng bộ các cơ chế, chính sách, giải pháp phát triển giáo dục nghề nghiệp và nhân lực có kỹ năng nghề. Việc ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác truyền thông, đào tạo và tuyển dụng với Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế và tọa đàm giao lưu với doanh nhân, nhà sử dụng lao động chủ đề “hành trang vào đời”.

Thông qua sự kiện sẽ mở ra mối quan hệ hợp tác trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao giữa nhà trường với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Cà Mau; nhằm tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về giáo dục nghề nghiệp; đồng thời thu hút, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động giáo dục nghề nghiệp, gắn kết doanh nghiệp với cơ sở GDNN trong hoạt động đào tạo, tuyển dụng và sử dụng người học; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế – xã hội,…

Nhìn lại chặng đường 14 năm công bố quyết định thành lập, 24 năm hình thành và phát triển, chúng ta vô cùng phấn khởi và tự hào về truyền thống của Trường, đây là điểm tựa cho sự trưởng thành và phát triển của nhà trường trong thời gian sắp tới. Tin tưởng rằng dưới sự lãnh chỉ đạo, quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự giúp đỡ nhiệt tình của các sở, ban ngành cấp tỉnh, chính quyền địa phương các cấp; sự giúp đỡ hiệu quả, liên kết chặt chẽ của các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh, trong khu vực và cả nước, sự đồng hành của các doanh nghiệp, các mạnh thường quân,…;với điểm tựa của thế hệ đi trước, với sức trẻ đôi mươi và số đông thành viên CMCC hôm nay với sự đoàn kết, trên dưới một lòng, tâm huyết, tận tụy, yêu nghề, lấy mục tiêu của người thành công để áp dụng, thực hành, lấy sự hài lòng của người học làm thước đo,…chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được mục tiêu: Trường của cộng đồng, do cộng đồng và vì cộng đồng, xứng đáng là nơi tạo dựng niềm tin của cấp trên, của người dân, quý phụ huynh, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người học ở tỉnh nhà và khu vực lân cận, Bà Hương chia sẻ.

Dịp này, hai đơn vị đã tổ chức buổi tọa đàm chủ đề “Hành trang vào đời” nhằm truyền cảm hứng và phương pháp kỹ năng mềm hứa hẹn sẽ mang đến cho sinh viên những nhận thức mới mẻ về cách chọn việc làm tưởng như rất khó khăn mà lại rất đơn giản và hiệu quả, giúp các em có một cái nhìn khác về các môn học đã học khi còn là sinh viên của Nhà trường. Từ đó, tạo cho sinh viên hứng thú học tập và ứng dụng vào tương lai khi rời trường. Tại tạo đàm, các diễn giả của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), các doanh nghiệp đã mang tới cho sinh viên những giải pháp hữu hiệu nhất trong việc học và ứng dụng thực tiễn vào cuộc sống, đánh dấu một bước phát triển mới trong chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho các doanh nghiệp của Nhà trường.

Kết nối Hành trang vào đời

Sự kiện nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng nghiệp, quảng bá các chương trình, hoạt động đào tạo của nhà trường đến đông đảo quý bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên trong cả nước và thắt chặt mối quan hệ giữa Viện nghiên cứu thị trường – Truyền thông quốc tế (IMRIC).

Bên cạnh đó, với sự góp mặt của các doanh nghiệp, doanh nhân, nghệ sỹ nhằm định hướng nghề nghiệp cho các học sinh, sinh viên không bị chênh vênh khi theo học ngành mình đã chọn; tư vấn cho các em kinh nghiệm sống, xây dựng mục tiêu ở ngưỡng cửa cuộc đời nhằm hướng đến hoàn thiện kỹ năng trong mọi lĩnh vực cho các học sinh, sinh viên. nhằm định hướng nghề nghiệp cho các sinh viên không bị chênh vênh khi theo học ngành mình đã chọn, tư vấn cho các em kinh nghiệm sống, xây dựng mục tiêu ở ngưỡng cửa cuộc đời nhằm hướng đến hoàn thiện kỹ năng trong mọi lĩnh vực cho các em học sinh, sinh viên.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình tiếp nối với phần giao lưu các doanh nghiệp, diễn giả và học sinh, sinh viên về các chủ đề : “Xử lý thông tin và trở thành người sử dụng mạng thông minh; tâm lý nhà sử dụng lao động’ của Viên trưởng Viện IMRIC; ông Võ Văn Đạo (Ca sĩ Thế Vũ), Giám đốc trung tâm trực thuộc Viện IMRIC với chủ đề “Hành trang ứng dụng vào cuộc sống”; Ông Huỳnh Hòa Hiệp, Giám đốc Công ty Deli Việt Nam, chuyên về công nghệ – chuyển đổi số, đơn vị thành viên Viện IMRIC  với chủ đề “Giới thiệu hỗ trợ đề tài Ứng dụng công nghệ số thông minh; trao đổi giao lưu chuyển đổi số trong quản trị thương mại, doanh nghiệp vào cuộc sống”; Ông Lê Xuân Thăng, nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, với chủ đề “Xây dựng hình ảnh cá nhân và nhiếp ảnh vào cuộc sống”; ThS. Văn Tiến Luật, diễn viên điện ảnh, ca sĩ, giảng viên Đại học sân khấu chủ đề về “Nghệ thuật diễn xuất – Hành trang cuộc sống”.

Phát triển hệ thống GDNN theo hướng mở, linh hoạt, hiện đại, liên thông, thích ứng và hiệu quả. Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, thực hiện gắn kết quá trình đào tạo của các cơ sở GDNN với doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách và giải pháp quan trọng. Hợp tác giữa cơ sở đào tạo nghề và doanh nghiệp có thể coi là bước đột phá nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động. Học sinh, sinh viên được tiếp xúc thực tế sản xuất tại doanh nghiệp nhiều hơn, kỹ năng nghề được nâng cao, có cơ hội việc làm sau này sẽ tốt hơn.

Chương trình giao lưu “Hành trang vào đời” nhằm hướng tới sự cân bằng giữa việc học tập, hướng nghiệp, rèn luyện thể chất cũng như vui chơi, giải trí đối với các sinh viên. Việc kết hợp phong trào thể thao với giao lưu hướng nghiệp, trao đổi về khát vọng sống, giúp các sinh viên được truyền cảm hứng trong rèn luyện, học tập và sớm có định hướng nghề nghiệp cho tương lai”.

Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) cho rằng trong khuôn khổ ký kết thỏa thuận giữa hai đơn vị hứa hẹn sẽ thúc đẩy phát triển lan toả các giá trị cốt lõi trong công tác đào tạo của trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đến với cộng đồng cũng như nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau nói riêng, các tỉnh thành phố phía Nam nói chung. Cùng với đó, tang cường công tác tuyên truyền và hợp tác đưa ra các đề tài nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số và nhu cầu thực tiễn của thị trường…Từ đó, việc trao đổi thông tin, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau để Nhà trường đào tạo theo nhu cầu ngày càng cụ thể hơn. Cùng với đó, hai bên nhất trí hợp tác với nhau trong lĩnh vực hỗ trợ và phát triển thị trường, nghiên cứu, đào tạo, tư vấn, kết nối doanh nghiệp, chia sẻ thông tin và các hoạt động khác trong từng trường hợp cụ thể do hai bên thống nhất.

Quang cảnh Lễ ký kết của hai đơn vị

Ông Hồ Minh Sơn, nhấn mạnh: “Nghiên cứu khoa học, sáng chế khoa học, hợp tác quốc tế, xây dựng và phát triển chương trình, giáo trình đào tạo, đào tạo bồi dưỡng thêm về kỷ năng mềm đối với cácchuyên môn, kỹ năng nghề, chuyển giao công nghệ, trao đổi chuyên gia, nhà khoa học giữa hai bên và cung cấp các dịch vụ khoa học công nghệ theo yêu cầu của xã hội cũng là nhiệm vụ trọng tâm của Viện IMRIC.

Kết thúc chương trình để lại rất nhiều ấn tượng với học sinh, sinh viên tại trường, qua đó tạo thêm nhiều hành trang tri thức cho các học sinh, sinh viên được đối thoại trực tiếp doanh nghiệp, doanh nhân tại hội trường.

Cũng dịp này, đại diện các doanh nghiệp là thành viên của Viện IMRIC: Công ty TNHH Tập đoàn thương mại vận chuyển xây dựng Sử Thành Phú, Công ty Thủy sản Nguyên Phúc, Công ty TNHH MTV Tài Lợi Group đã trao tặng 30 xuất quà đến đoàn viên, thanh niên tiêu biểu và đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, phóng viên Hải Linh, Tạp chí Người cao tuổi, văn phòng đại diện khu vực phía Nam trao tặng 3.000 khẩu trang y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(Bài được xuất bản trên Tc in Thương trường và Doanh nghiệp số T6/2022)

Hải Linh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button