Du lịchNghiên cứu trao đổi

Đoàn công tác Viện IMRIC đến thăm và làm việc tại Sở văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau.

(HNTTO) – Sáng ngày 17/05/2022, Dẫn đầu đoàn công tác Viện IMRIC đến thăm và làm việc tại Sở VHTT&DL Cà Mau. Tiếp đón đoàn về phía địa phương : Ông Tiêu Minh Tiên – PGĐ Sở VHTT&DL; Ông Trịnh Thanh Vũ – Chủ Tịch Hội VHNT tỉnh Cà Mau; cùng các phòng ban thuộc Sở VH-TT&DL. Về phía đoàn công tác có: Ông Hồ Minh Sơn – Viện Trưởng; Ông Lê Xuân Thăng – Cố vấn Viện; Ông Huỳnh Hòa Hiệp – Giám đốc Công Ty Deli Việt Nam; Ông Văn Tiến Luật – Đạo diễn – Diễn viên; Nhà báo Hoàng Thanh Quý – Chánh VP Viện; Ông Trương Hữu Phước – Phó Chánh VP Viện; TS. Lê Ánh Dương – Chuyên gia kinh tế Viện; các Trung tâm trực thuộc; Đại diện Tc Người cao tuổi; các doanh nghiệp thành viên của viện IMRIC.

Sở VHTTDL tỉnh Cà Mau.

Tại buổi làm việc, Đại diện Viện IMRIC trao đổi trên cơ sở nội dung định hướng hợp tác phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Tỉnh. Đồng thời, hai bên trao đổi về nhiều giải pháp triển khai về các nội dung hợp tác như: Tổ chức các cuộc thi ảnh sáng tác về cảnh đẹp, ẩm thực và  người dân Cà Mau với mong muốn được trưng bày trong những dịp lễ hội trong nước và Quốc tế. Song song đó,thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, biểu diễn nghệ thuật, sáng tác thơ, sáng tác nhạc và những bộ phim mang đậm chất bối cảnh thiên nhiên, người dân nơi đây.

Toàn cảnh cuộc làm việc của của Sở VHTTDL Cà Mau và Viện IMRIC.

Định kỳ mỗi năm ít nhất Ba lần tổ chức hoạt động giao lưu nghệ thuật với nhau; tổ chức các trại sáng tác chuyên đề “Cà Mau, Biển và Người” Hưởng ứng, tham gia các lễ hội văn hoá tiêu biểu do từng tỉnh tổ chức; tổ chức tuyên truyền quảng bá, giới thiệu trong và ngoài nước trên các kênh thông tin của các tỉnh (website, tạp chí in, bản tin về du lịch…) về các di sản văn hoá, các cuộc thi thiết kế mẫu đồ lưu niệm, danh thắng, nghệ thuật truyền thống, nhiếp ảnh, ẩm thực, lễ hội… tiêu biểu của tỉnh để khai thác, phát huy giá trị tiềm năng, gắn liền với phát triển du lịch. Tổ chức các hoạt động phát triển sản phẩm du lịch; xúc tiến du lịch; truyền thông, quảng bá du lịch qua các cuộc thi hoa hậu và phim ảnh … Đó là các nội dung được Hai bên quan tâm và đưa ra nhiều giải pháp để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Đại diện Viện IMRIC chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo Sở TTDL Cà Mau.

Với sự quyết tâm cao của lãnh đạo ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau và Lãnh đạo Viện IMRIC. Trong công tác cùng xây dựng nội dung hợp tác và những định hướng, giải pháp cụ thể, và kế hoạch hàng năm với những hoạt động cụ thể, đó chính là cơ sở quan trọng thuận lợi cho công tác phát triển kiến tạo nên một làn gió mới với hệ thống du lịch sinh thái bền vững của tỉnh Cà Mau nói riêng và cả nước nói chung.

Hữu Ước

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button