Thể thao

Doanh nhân Tô Thanh Hiệp – CEO Cty Vàng Sacombank – SBJ: Người mở lối tiên phong kết nối và thành công

(HNTTO) – Với những thành tựu ấn tượng của mình trên thương trường, doanh nhân Tô Thanh Hiệp là một thủ lĩnh doanh nghiệp “Thông minh, tài năng và nhiệt huyết”. Với câu nói “Cùng ôm nhau ở vạch đích” đã làm lay động rất nhiều con tim, chứng kiến cả gia đình ông cùng nhau luyện tập, cùng nhau đi thi cùng nhau nhận giải và cùng nhau mừng chiến thắng. Qua đó, hình ảnh cả gia đình cùng một sắc áo, cùng một tâm niệm giàu toàn diện và siết chặt nhau bằng những cái ôm ở vạch đích đã thôi thúc tôi gặp gỡ ông Tô Thanh Hiệp – TGĐ Công ty Vàng Sacombank – SBJ ngay sau khi cả gia đình ông cùng tham gia giải IRONMAN 70.3 VIỆT NAM 2022 trong màu áo của CLB IRONWIT.

IRONMAN được mệnh danh là Người Sắt? Lẽ nào gia đình ông tất cả là người Sắt?

Ông Tô Thanh Hiệp cừoi và cho rằng Ironman là môn thể thao 3 môn phối hợp liên tục giữa bơi – đạp- chạy trong một khoảng thời gian nhất định với những qui định quốc tế được đưa ra. Có nguồn gốc từ Hawaii, Mỹ, nay giải Ironman được tổ chức tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Cự li full Ironman 140.6 gồm bơi 3,8 km, đạp 180km, chạy bộ 42km, ngoài ra còn có cự li Ironman 70.3 gọi là half Ironman.

Những người đến với môn thể thao này có cả chuyên nghiệp và nghiệp dư, có cả vận động viên trong nước và quốc tế. Thông qua việc tham gia và hoàn thành, người chơi mong muốn thử thách chính bản thân mình vượt qua các rào cản bản thân như tự giới hạn rằng mình không làm được, sợ bị phê bình chỉ  trích rằng tham gia da sẽ bị đen-xấu/việc gì phải tự mình làm khổ mình dầm mưa dải nắng như vậy,…sợ bị thiếu điều kiện rằng mình không làm được không đủ chi phí tài chính để tham gia,…Ngoài ra, người chơi còn muốn rèn luyện sức khỏe, sức bền và ý chí nội tâm bên trong để về đích trong một khoảng thời gian mục tiêu đưa ra và đặc biệt phải xinh tươi khỏe khoắn. Tôi tham gia hoạt động này và lan tỏa cho vợ và 2 con cũng tham gia với mong muốn như trên.

Cả gia đình ông chuẩn bị như thế nào cho quá trình luyện tập?

Tôi và gia đình đưa ra các bài tập phối hợp bơi – đạp – chạy các ngày trong tuần với cự li khác nhau, tăng dần lên đến 2 tuần trước ngày thi. Sau đó, giảm dần để có tâm thái và sức lực tốt nhất cho ngày chính thức race. Bên cạnh việc tập luyện, chúng tôi còn bổ sung các chất dinh dưỡng, nước uống phù hợp cho cơ thể cùng các bài tập dãn cơ, thay gân đổi cốt, bài tập về khí hơi thở đúng cách để thể trạng mình đạt được  tốt nhất, khỏe nhất.

Theo ông nền tảng lớn nhất để có thành tích hoàn thành 3 môn phối hợp như thế nào?

Theo tôi điều quan trọng nhất là tâm ý của chính mình. Mình là người hiểu nội tâm bên trong mình nhất. Từ lúc có muốn chơi môn này hay không, sự quyết tâm, phá bỏ rào cản, kế hoạch tập luyện, ăn uống dinh dưỡng, ý dẫn khí ,…ra sao trước, trong và sau khi hoàn thành cuộc đua 3 môn.

Là một lãnh đạo của một ngân hàng với hàng loạt dự án ông và v, cùng 2 con đã sắp xếp thời gian tập luyện như thế nào?

Vâng, chúng ta ai cũng có thời gian 24 giờ cả. Thời gian xây dựng, bảo dưỡng sức khỏe của mình bao nhiêu. Theo đó, để tạo động lực cho nhau, Tôi không chỉ có gia đình cùng tập luyện mà còn có đồng đội chúng tôi cùng tập luyện, học tập về thấu hiểu nội tâm, tập khí, thay gân đổi cốt, dinh dưỡng. Đồng thời, thực hành 3 môn phối hợp vào các khung giờ ngoài thời gian đi làm, đi học. Ngày cuối tuần, chúng tôi tập luyện thời gian nhiều hơn, lâu hơn.

Những khoảnh khắc nào mang lại cảm xúc nhất đối với ông trong cuộc đua hôm nay?

Riêng tôi là lúc về đích với niềm hân hoan phấn khích rằng mình đã đạt được. Bên cạnh đó, gia đình là lúc tôi và gia đình ôm nhau ở vạch đích. Ngoài ra, đồng đội là lúc chờ nhau ở vạch đích với những cái ôm, tiếng cười…

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Trần Danh – Chí Nhân

http://bestlife.net.vn/index.php/chan-dung/doanh-nhan-to-thanh-hiep-ceo-cty-vang-sacombank-sbj-nguoi-mo-loi-tien-phong-ket-noi-va-thanh-cong-4249.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button